Tuy chỉ vừa lên sóng được 10 tập đầu tiên, thế nhưng dân tình đã được dịp “khóc hết nước mắt” vì ngăn cản Châu Sinh Thần – Thôi Thời nghi đến với nhau của bà Tần Uyển.

Ở phần 1, Châu Sinh Thần là Tiểu Nam Thần Vương có tiếng và được nhiều người mến mộ. Nhưng kiếp sau, anh cũng vẫn chỉ là một đức lang quân được Thôi Thời Nghi một lòng một dạ yêu thích. Ngoại trừ gia cảnh hào môn, còn lại Châu Sinh Thần chỉ là một anh chàng bình thường, không quá nổi bật.

Vốn dĩ là một gia tộc giàu có bậc nhất, trong các thế hệ, chỉ có con trai trưởng mới được lấy tên có họ là Châu Sinh, những thành viên còn lại thì chỉ có một chữ Châu. Có thể hiểu, Châu gia ngày nay chính là một nhánh của Tiểu Nam Thần Vương, điều này trong gia phả cũng ghi rõ.

Châu Sinh Thần – Nhậm Gia Luân

Thôi Thời Nghi – Bạch Lộc

Châu Sinh Thần ở thời điểm hiện tại có đến 2 người mẹ. Mẹ ruột của nam chính đã qua đời, mẹ kế – Tần Uyển chuyên “hô mưa gọi gió” trong nhà và cũng chính là người nuôi dưỡng Châu Sinh Thần trong suốt 28 năm qua. Bà Tần Uyển cũng là đấng sinh thành của Châu Văn Xuyên, Châu Văn Hạnh. Xét cho cùng, bọn họ không phải là anh em ruột thịt vì Tần Uyển từ lâu đã gian thông cùng người chú của Châu Sinh Thần, tức Châu Sinh Hành, làm nên những chuyện bại hoại.

Và cũng chính bởi một số chi tiết trên, mà nhiều người đã tìm ra được nguyên nhân bà Tần Uyển không thích người con dâu như Thôi Thời Nghi.

1. Mấy đời bánh đúc có xương

Tần Uyển chính là hạng người “Cây không trồng nên lòng không tiếc”. Chính vì thế nên, bà không để tâm đến suy nghĩ cũng như cảm xúc của Châu Sinh Thần. Người mẹ kế này hết lần này đến lần khác mượn cớ đuổi con dâu tương lai. Thôi Thời Nghi – một cô gái trẻ người non dạ, nhiều lần phải đối mặt với sự bài xích của mẹ chồng tương lai khiến cô không khỏi đau lòng.

Tần Uyển – mẹ kế Châu Sinh Thần

So sánh cách Tần Uyển đối đãi với vị hôn phu của Châu Văn Xuyên sẽ thấy khác nhau một trời một vực. Trong nguyên tác viết, sau này Châu Văn Hạnh thậm chí còn khuyên Châu Sinh Thần rời khỏi gia tộc mà Châu Sinh Thần cũng nói rõ lý do bản thân rời khỏi gia tộc là vì Tần Uyển không phải mẹ ruột của mình.

Châu Sinh Hành

2. Xét về khía cạnh “môn đăng hộ đối”

Nếu chưa đọc qua nguyên tác thì yên tâm xem ngay 10 tập đầu của Một Đời Một Kiếp, chắc hẳn khán giả cũng nhận ra được sự khác biệt giữa gia thế của Châu Sinh Thần và Thời Nghi. Dù bản thân có ưu tú đến mấy nhưng dựa trên thực tế mà nói, gia đình của Thời Nghi so tới Châu gia chỉ là một hạt cát nhỏ trên sa mạc.

Phía sau cánh cửa hào môn hiển nhiên là vô số ánh nhìn ghẻ lạnh, khinh miệt mà gay gắt nhất chính là ánh nhìn từ mẹ kế của Châu Sinh Thần. Cái gọi là môn đăng hộ đối của Châu gia chính là ác mộng đối với Châu Sinh Thần, lấy một người mình không hề cảm mến về làm vợ, kiếp trước lỡ dở, kiếp này cũng chẳng hơn.

Hi vọng rằng, Một Đời Một Kiếp sẽ mang đến cho khán giả một cái kết thật viên mãn, không đau buồn như ở Trường An Như Cố.