“Chuyện tâm linh không đùa được đâu” – câu này quả thật rất đúng nha mọi người. Ở làng giải trí Hoa ngữ đôi khi mọi người sẽ phải “bật ngửa” và ngơ ngác vì những câu chuyện xảy ra khá giống nhau. Chắc hẳn nếu đu Cbiz đủ lâu, mọi người sẽ biết được hầu như các sao nữ từng được biên kịch vàng “Vu Chính” nâng đỡ thì ít nhiều cũng đều ly hôn hoặc vô tình dính tin đồn hôn nhân rạn nứt. 

Dương Mịch

Dương Mịch từng là một trong những cái tên được Vu Chính hết lòng nâng đỡ, nổi tiếng qua hàng loạt tác phẩm của ông như Mỹ Nhân Tâm Kế; Cung Tỏa Tâm Ngọc… Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên gặp và đem lòng yêu Lưu Khải Uy – người đàn ông hơn cô 12 tuổi trong quá trình hợp tác trên phim trường Như Ý.

Vốn là một cặp “tiên đồng ngọc nữ” trong mắt công chúng nhưng vì đặc thù công việc dẫn đến gần thì ít mà xa thì nhiều, chưa kể cả Lưu Khải Uy và Dương Mịch nhiều lần dính tin đồn “ăn ra” với bạn diễn, dẫn đến sự tan vỡ của một gia đình. Cả hai chính thức ly hôn sau 7 năm về chung một nhà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Triệu Lệ Dĩnh

Bên cạnh Dương Mịch thì Triệu Lệ Dĩnh cũng là một trong những cái tên được Vu Chính ra sức o bế, đáng chú ý phải kể đến những tác phẩm như Cung Tỏa Châu Liêm; Lục Trinh Truyền Kỳ…

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì đời tư và sự nghiệp giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh có rất nhiều nét tương đồng, dẫu cả hai là “đối thủ gắt nhất” của nhau. Xinh đẹp, tài năng là thế, nhưng hai nàng tiểu hoa đều khá lận đận trong chuyện tình duyên. Sau gần ba năm về chung một nhà, Triệu Lệ Dĩnh cũng nói lời chia tay ông xã Phùng Thiệu Phong dẫu chưa một lần được khoác lên mình chiếc váy cưới.

Đồng Lệ Á

Cuộc hôn nhân của Đồng Lệ Á là một trong số ít cuộc hôn nhân khi mà người trong cuộc thông báo ly hôn thì người ngoài cuộc lại mừng như trẩy hội. Theo tìm hiểu, người đẹp Tân Cương gặp và đem lòng yêu Trần Tư Thành trong quá trình hợp tác phim Chuyện Tình Bắc Kinh. Dẫu có vợ đẹp, con ngoan nhưng với bản tính trăng hoa, Trần Tư Thành vẫn “ăn nem” bên ngoài dù được vợ nhiều lần tha thứ. Đồng Lệ Á đã chọn ngày Valentine Trung Quốc làm ngày thông báo ly hôn.

Lý Tiểu Lộ

Nếu ba người ở trên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ly hôn là vì tính chất công việc hoặc lỗi ở đằng trai thì đến với Lý Tiểu Lộ, nguyên nhân là do chính cô gây ra khi léng phéng với tình trẻ bên ngoài bị paparazzi chụp được.

Vốn là một gia đình kiểu mẫu khi có cô con gái ngoan ngoãn và một người chồng quốc dân mang tên Giả Nãi Lượng yêu thương, chiều chuộng hết mực vợ hết mực, ai nhìn cũng ganh tỵ, vậy mà Lý Tiểu Lộ lại không biết trân trọng để rồi chính thức đường ai nấy đi vào năm 2019.

Angela Baby

Nhắc đến cuộc hôn nhân giữa Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh là phải nhắc đến đám cưới thế kỷ cùng những câu nói ngôn tình “thề non hẹn biển” của “Giáo chủ”. Vốn tưởng họ sẽ mãi “vĩnh kết đồng tâm” thì bất ngờ, cuộc hôn nhân cũng chỉ kéo dài hơn hơn 3 năm thì đã đường ai nấy đi. Nguyên nhân chắc cũng vì tính chất công việc các bạn nhỉ?

Lâm Tâm Như

Kể từ giây phút về chung một nhà với Hoắc Kiến Hoa cho đến hiện tại, cứ vài tháng trôi qua thì cặp đôi Hoa – Như lại dính tin đồn ly hôn một lần. Nguyên nhân cũng bởi vì gương mặt của “lão cán bộ” hôm đám cưới trông quá miễn cưỡng làm ai cũng tưởng anh bị ép hôn. Nhưng dẫu thế giới bên ngoài có đồn đoán thế nào đi chăng nữa thì cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc, ngọt ngào và xuất hiện đầy tình tứ bên nhau.

Trần Nghiên Hy

Cuộc hôn nhân giữa Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy cũng chẳng thua kém gì của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa khi cứ thường xuyên dính tin đồn ly hôn dẫu “người trong cuộc” vẫn luôn hạnh phúc, mặn nồng. Được biết, cả hai nên duyên từ bộ phim Tân Thần Điêu Đại Hiệp của Vu Chính và viết cái kết đẹp cho câu chuyện tình bằng hôn lễ lãng mạn và hoành tráng vào năm 2016.

Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng có chút “tâm linh” trong câu chuyện này, nhưng đây chắc hẳn chỉ là sự trùng hợp chứ chẳng phải tâm linh gì đâu các bạn ơi. Các sao nữ từng hợp tác với Vu Chính ấy vậy mà đều khá lận đận trong chuyện tình duyên, nhưng sự nghiệp lại thành công rực rỡ.