Sau hàng loạt bê bối trong quá khứ bị netizen đào bới lại, cuối cùng Triệu Vy đã dính án ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm đến từ “triều đình”. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa một ai biết được tung tích của “Én nhỏ”. 

Phạm Băng Băng nghỉ chơi Triệu Vy

Nói về ân oán với Phạm Băng Băng, thì phải nhắc đến Hoàn Châu Cách Cách lên sóng cách đây khá lâu. Ân oán tình thù của Tam Mỹ: Triệu Vy – Lâm Tâm Như – Phạm Băng Băng không thể kể hết trong ngày 1 ngày 2, nhưng có thể tóm gọn đôi chút.

Cụ thể, theo tình tiết trong phim, ba cô gái xinh đẹp ấy có những màn “kẻ tung người hứng” vô cùng xuất sắc, góp phần tạo nên sự thành công rực rỡ của Hoàn Châu Cách Cách. Thế nhưng, mối quan hệ của cả ba ở bên ngoài lại không hề thân thiết như mọi người từng nghĩ. Tính cho đến nay, đã nhiều năm trôi qua, Phạm Băng Băng và Triệu Vy vẫn vô tư vui vẻ follow nhiều người trên Weibo nhưng không hề đá động gì đến đối phương.

Trong giới giải trí, lợi ích là việc luôn được đưa lên hàng đầu, những gương mặt cộm cán như Triệu Vy, Phạm Băng Băng mà nói thì tình cảm cá nhân dù không tốt thế nào cũng sẽ diễn vở kịch “tỷ muội tình thâm” trước mặt công chúng, xây dựng hình tượng đẹp đẽ, mang về tài nguyên cho mình. Vì dù sao cả hai cũng là những đại hoa hàng đầu của giới giải trí Hoa ngữ.

Tuy nhiên, họ nhất quyết cạch mặt nhau, nước sông không phạm nước giếng, nơi nào có Triệu Vy thì không có Phạm Băng Băng và ngược lại. Được biết, từng có một phóng viên hỏi Phạm Băng Băng rằng: “Tại sao lại chỉ follow Trương Quân Ninh, Trương Đình, Lâm Tâm Như… mà không follow duy nhất một người?”, và người này mà phóng viên muốn ám chỉ là ai thì chắc hẳn mọi người đều biết rõ rồi nhỉ?

Thế nhưng, Phạm Băng Băng không hề giấu, thẳng thắn cho biết tình bạn thời niên thiếu trong lòng sẽ mãi không thay đổi nhưng con người càng lớn lại càng kén chọn trong việc kết giao bạn bè. Có lúc không phải là không quen mà là giá trị quan và nhân sinh quan khác nhau đã quyết định khoảng cách gần xa giữa người với người. Phạm Gia đã nhấn mạnh tiêu chuẩn kết bạn của mình là: “Tôi sẽ không kết bạn với những ai không có giới hạn cuối cùng cho mình vì cảm thấy như vậy rất đáng sợ”.

Và có lẽ, vì chơi chung với nhau nên hiểu tính nhau, phát hiện ra Triệu Vy là một người rất  ghê gớm nên Phạm Băng Băng đã quyết định “từ giã” ngay từ ban đầu.

Châu Tấn cạch mặt Triệu Vy

Về phía Châu Tấn, chắc hẳn mọi người còn nhớ câu chuyện cũng phải bắt đầu từ những ngày trên phim trường Họa Bì. Triệu Vy và Châu Tấn đều là những diễn viên hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ, họ có thế mạnh riêng về diễn xuất, xét về kỹ năng và kinh nghiệm diễn xuất thì cả hai đều khó phân cao thấp. Một tác phẩm Họa Bì giúp hai nàng đại hoa thiết lập tình bạn cực tốt, thế nhưng đến phần tiếp theo của Họa Bì lại xảy ra chút thay đổi nho nhỏ đã phá tan mối quan hệ ấy.

Có thể thấy, những ngày lên phim trường, có thông tin cho rằng Châu Tấn đã dắt theo “thế thân” để đóng những cảnh quay chung với Én nhỏ. Chính điều này khiến phía Triệu Vy bực tức, có lần còn ngang nhiên đá đổ ghế ngồi của Châu Tấn. Khi được ngôi sao Cao Lương Đỏ chất vấn, Triệu Vy trả lời: “Ghế chắn hết lối đi, cớ sao tôi không được đá nó để khỏi ngáng đường?”.

Tình bạn của những nữ minh tinh tuyến một vốn luôn rất mong manh, sự “đối chọi” gay gắt của cả hai cũng được tích lũy dựa trên những mâu thuẫn trước đó. Trước đây, phim điện ảnh Love ban đần vốn được định sẽ do Châu Tấn đảm nhận vai chính nhưng đến cuối cùng lại thay bằng Triệu Vy. Dù Châu Tấn không hài lòng nhưng cũng phải chấp nhận. Ngoài ra, Châu Tấn và Triệu Vy cũng từng vì vấn đề thù lao mà xảy ra xích mích.

Sau Họa Bì 2 thì mối quan hệ này còn căng thẳng hơn và đến hiện tại, cả hai chưa từng hợp tác cùng nhau thêm một lần nào nữa.

Chương Tử Di không ưa gì Én nhỏ

Ngoài ra, trên mạng cũng từng xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng Chương Tử Di – một trong Tứ đại hoa đán ngang hàng Triệu Vy rất không ưa cô nàng Tiểu Yến Tử. Nguyên nhân thật ra rất đơn giản. Bởi vì trong lúc Triệu Vy dưỡng thai ở Singapore, Huỳnh Hữu Long – ông xã Triệu Vy nhân cơ hội này “thả thính” Chương Tử Di, dẫn đến mối quan hệ rạn nứt của hai người. Giờ đây, cả hai cũng không còn qua lại gì với nhau.

Ba trong đại hoa đán của giới giải trí đều lần lượt “cạch mặt” thế này thì chắc hẳn là nàng “Én nhỏ” đúng là nên xem lại bản thân mình rồi. Nhiều suy đoán cho rằng cô ấy luôn chấp niệm việc bản thân mình “hơn” những tỷ muội kia nên không muốn kết giao chăng? Nhưng giờ đây khi Triệu Vy “ngã ngựa”, nhiều người “quay xe” nhanh thì có 1 điều chắc chắn đó chính là cô nên nhìn nhận lại bản thân rồi!