Đường đua phim cổ trang năm 2022 với hàng loạt tác phẩm có sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ đình đám đang chờ ngày được lên sóng. Trong đó có khá nhiều tác phẩm được dự đoán sẽ gây bão màn ảnh nhỏ vì được đầu tư khá lớn. Thế nhưng, tính từ đầu năm đến nay, phim chiếu thì nhiều nhưng bạo thì chẳng được bao nhiêu.

Còn nhớ thời điểm đầu năm 2022 khi Kính Song Thành được lên sóng, vốn được mong chờ là thế nhưng cuối cùng thất bại thảm hại. May ra có Ngự Giao Ký nhưng so với Diên Hi Công Lược hay Hoa Thiên Cốt của vài năm trước thì chẳng đáng nhắc đến. Hiện tại, màn ảnh Hoa ngữ vẫn còn một rổ bộ cổ trang chờ chiếu, và netizen đã không ngừng đưa ra dự đoán, xem tác phẩm nào sẽ bạo trong nửa cuối năm 2022.

Cụ thể hơn, blogger mới đây đã tổng hợp lại những bộ cổ trang có mức đầu tư lớn chờ phát sóng năm nay. Tổng cộng có tới 18 bộ nhưng chỉ có 3 bộ là được netizen đoán là sẽ gây bão. Tuy nhiên, lời tiên tri của dân mạng trật rồi, bởi 1 trong 3 bộ dự bạo nay đã flop sấp mặt.

Ba bộ phim mà netizen dự đoán gây bão gồm Thả Thí Thiên Hạ, Mộng Hoa Lục và Trầm Vụn Hương Phai. Bộ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư đã lên sóng quá nửa, nhưng kết quả hiện tại khiến cho nền tảng phát sóng phải lấy mo che mặt. Không chỉ dính lùm xùm từ lúc quay đến lúc chiếu mà hiện tại, phim đang bị chê ngày càng dở, và bị ghét bỏ bởi bị nghi mượn ý tưởng, đối xử không tốt với động vật.

Hai bộ còn lại được dự đoán sẽ làm nên chuyện là Mộng Hoa Lục và Trầm Vụn Hương Phai. Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu được khen từ tạo hình đến nội dung. Nhan sắc của cặp nam nữ chính và dàn phụ cũng toàn cực phẩm. Tuy nhiên, dớp từ Thả Thí Thiên Hạ khiến nhiều người lo lắng phim khó mà bạo được. Dù vậy, phim vẫn được kỳ vọng rất nhiều, bởi dù sao Mộng Hoa Lục cũng không làm nát bấy nguyên tác như bộ phim của Dương Dương và Triệu Lộ Tư.

Trầm Vụn Hương Phai là ẩn số lớn nhất đối với khán giả. Phim đổi nam phụ thành nam chính. Màn kết hợp giữa Dương Tử – Thành Nghị hứa hẹn đáng mong chờ, nhưng drama ngoài lề lại làm khán giả ngán ngẩm. Mặt khác, tạo hình phim này bị đánh giá là khá tương đồng với Lưu Ly Mỹ Nhân Sát nên sợ sẽ không có nhiều mới lạ. Ấy vậy mà nền tảng phát sóng cùng nhiều cư dân mạng vẫn đặt kỳ vọng phim này sẽ hot.

Còn lại trong số 15 bộ bị đánh giá là flop có những tác phẩm mà nhiều khán giả rất mong đợi như An Lạc Truyện, Thương Lan Quyết, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trọng Tử. Với Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, nam nữ chính phim này là Trần Tinh Húc – Lý Lan Địch, đến hiện tại An chưa thấy có gì nổi bật nên có flop cũng dễ hiểu. Trọng Tử quá giống với Hoa Thiên Cốt nên e là sẽ không có nhiều đột phá.

Riêng với An Lạc Truyện và Thương Lan Quyết theo đánh giá của nhiều khán giả, khả năng bạo sẽ cao. An Lạc Truyện với màn kết hợp của Cung Tuấn – Nhiệt Ba, thêm nữa là thể loại nữ cường được ưa chuộng nên dễ hot. Thương Lan Quyết có nguyên tác nổi tiếng chống lưng, màn kết hợp của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ rất hợp mắt nên sẽ làm nên chuyện.

Sau cùng thì dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, đôi lúc những bộ chẳng ai nghĩ đến lại cực hot không chừng. Thế nên khán giả chỉ mong phim có thể thuận lợi lên sóng, còn lại hot hay không vẫn phải dựa nhiều hơn vào may mắn. Còn bạn, bạn nghĩ sao về 3 bộ phim dự bạo mà cư dân mạng đưa ra?