Để có thể phát huy được khả năng diễn xuất của bản thân thì nghệ sĩ cần phải nghiên cứu, đọc thật kĩ kịch bản để có thể nắm rõ tâm lý của nhân vật. Ở mỗi một tác phẩm, khán giả sẽ được nhìn thấy nhiều vai diễn khác nhau, thế nhưng đây cũng chính là thử thách lớn với một diễn viên. Tuy nhiên, ngoại hình đôi khi cũng là điểm hạn chế khiến nhiều nghệ sĩ phải từ bỏ vai diễn.

Nghiêm Khoan

Công chúng từng ca ngợi Nghiêm Khoan là nghệ sĩ sở hữu diện mạo điển trai, hợp với tiêu chí về cái đẹp của thời đại, ở anh dường như không xuất hiện bất kỳ khuyết điểm nào. Tuy nhiên, nói về mảng diễn xuất thì đa số mọi người sẽ thấy Nghiêm Khoan thường đảm nhận các vai cổ trang để có thể phô được hết nhan sắc của mình.

Không chỉ vậy, ở Nghiêm Khoan còn đậm chất quý tộc, các vai diễn của anh hầu như đều là công tử quý tộc, giàu có, khí chất bứt người. Một số khán giả nhận định, sở hữu ngoại hình như Nghiêm Khoan quả thật rất khó để có thể đảm nhận 1 số kiểu nhân vật như bần hàn, nghèo khó. Với phong thái như thế mà vô kiểu vai “con nhà nghèo” thật sự không hợp chút nào.

Lưu Diệc Phi

Theo dõi Lưu Diệc Phi từ thuở mới vào nghề, chắc hẳn netizen đều thấy, đa số cô chỉ đảm nhận những vai diễn cổ trang như Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Bàn về nhan sắc thì quả thật đúng với danh hiệu “thần tiền tỷ tỷ” mà mọi người thường gọi Lưu Diệc Phi, hiếm có ai diễn những vai mỹ nữ cổ trang ở trên xuất sắc hơn nàng tiểu hoa.

Tuy nhiên, Lưu Diệc Phi chỉ thường nhận những vai kiểu này, là đệ nhất mỹ nhân này nọ chứ hiếm khi đa dạng các kiểu vai. Một số người để lại nhận xét cho rằng nguyên nhân chính là vì ngoại hình của Lưu Diệc Phi quá xinh đẹp, khí chất lại kiểu dịu dàng, không vướng bụi trần, khó mà đóng được những kiểu vai kém sắc, phản diện hay mưu mô. Mà như thế thì đương nhiên sẽ khó có sự đột phá trong sự nghiệp.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Trong 2 năm gần đây, tình hình phát triển của Dịch Dương Thiên Tỉ ngày càng thăng tiến, xem ra là đang rất ổn định. Anh chàng đã đảm nhận nhiều vai diễn trong các tác phẩm đình đám như Em Của Thời Niên Thiếu, Trường An 12 Canh Giờ và được nhận xét là có khả năng diễn xuất cực tốt.

Xét về ngoại hình thì em út nhà TFBoys mang đến một nét rất chính trực, mặc dù anh chàng từng đảm nhận một vài vai diễn về nhân vật lưu manh, va vấp ngoài xã hội nhưng bản chất vẫn rất thiện lương, tốt bụng. Nhìn ngoại hình của Dịch Dương Thiên Tỉ, khán giả cảm thấy rằng nam diễn viên không hợp diễn vai phản diện, cùng lắm là dừng lại ở mức bụi đời như trong Em Của Thời Niên Thiếu mà thôi.

Tuy nhiên, nếu so với Lưu Diệc Phi hay Nghiêm Khoan thì có thể thấy Dịch Dương Thiên hiện có thể cân được nhiều thể loại vai diễn hơn 2 vị tiền bối trên. Nhưng ở một số vai diễn, Dịch Dương Thiên Tỉ, Nghiêm Khoan hay Lưu Diệc Phi cũng khó có thể cân được bởi ngoại hình quá đẹp, đây có thể là rào cản lớn của 3 nghệ sĩ trên nếu muốn phát triển vượt trội ở mảng diễn xuất.