Những ngày gần đây, trên MXH liên tuc lan truyền thông tin cho rằng, sắp tới đây Dương Mịch hoặc Triệu Lệ Dĩnh có thể sẽ đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm tiên hiệp có Nhậm Gia Luân.

Dương Tử rời Hoan Thụy cũng là lúc Nhậm Gia Luân trở thành “gà cưng” được công ty này liên tục nâng đỡ hết mức. Nam diễn viên này luôn được ưu ái tham gia vào hàng loạt dự án được đầu tư với vốn khá lớn. Những ngày gần đây, có thông tin cho biết, Nhậm Gia Luân sẽ tiến hành hợp tác cùng với một tiểu hoa 85 trong dự án tiên hiệp.

Theo thông tin được blogger đưa ra, sắp tới Hoan Thụy sẽ có một dự án trọng điểm mang tên Giai Ngẫu Thiên Thành. Bộ phim này thậm chí còn có vốn đầu tư lớn hơn cả Trầm Vụn Hương Phai do Dương Tử và Thành Nghị đóng chính. Và tất nhiên, với tư cách là nhất ca Hoan Thụy, Nhậm Gia Luân đã nắm chắc vai nam chính của Giai Ngẫu Thiên Thành trong tay.

Ngoài ra, có tin cho biết phía Hoa Thụy đang tích cực mời một tiểu Hoa lứa 85 vào vai nữ chính. Những cái tên được nhắc đến bao gồm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi và Lưu Thi Thi. Nhiều khán giả cho rằng nếu nữ chủ của Giai Ngẫu Thiên Thành là một tiểu Hoa 85 thì chứng tỏ dự án này có quy mô đầu tư rất lớn và rất đáng được mong đợi.

Hoan Thụy Thế Kỷ tuy bị cộng đồng mạng ném đá vì đối xử bất công với nghệ sĩ, thế nhưng lại là công ty được đánh giá rất cao trong khoản chế tác phim. Những dự án phim được Hoan Thụy sản xuất luôn rất được lòng khán giả như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Đại Đường Vinh Diệu, Cẩm Y Chi Hạ, Tru Tiên Thanh Vân Chí…

Tuy nhiên, đa số khán giả đều cho rằng thông tin này khó mà thành sự thật. Nguyên nhân là bởi cả 4 mỹ nhân trên đều có phim đang quay hoặc sắp khởi quay. Triệu Lệ Dĩnh với Dữ Phượng Hành, Dương Mịch là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, Lưu Diệc Phi có tin sắp đóng Trường Lăng còn Lưu Thi Thi là Nhất Niệm Quan Sơn. Do vậy, trong năm nay, những tiểu Hoa 85 trên sẽ không thể nhận thêm phim mới được.

Dù chỉ mới là thông tin chưa chính thức, thế nhưng cư dân mạng đang bàn tán xôn xao xem ai sẽ là người nên duyên cùng Nhậm Gia Luân trong Giai Ngẫu Thiên Thành.

Nhắc đến Nhậm Gia Luân, từ khi nổi lên đến nay, nam diễn viên hầu hết đều nhận đóng phim ngôn tình thần tượng. Dù đã có vợ và hiện tại cũng đã ngoài 30, nhưng Nhậm Gia Luân vẫn ngày ngày chăm chỉ đóng ngôn tình, gần như không có bất kỳ hoạt động nào cho thấy sẽ chuyển hình sang đóng chính kịch, hay gia nhập vào phái thực lực.

Cách phát triển của anh khiến nhiều người liên tưởng tới Chung Hán Lương, vậy nhưng không ít người chê bai, cho rằng diễn xuất của Nhậm Gia Luân không bằng nam chính Bên Nhau Trọn Đời. Một số còn gay gắt hơn, mỉa mai Nhậm Gia Luân rằng lẽ nào nam diễn viên định đóng ngôn tình cho tới ngày “về hưu”?

Trên thực tế, việc chuyển hình sang chính kịch không phải là điều dễ dàng đối với nhiều nghệ sĩ. Nếu theo dõi Nhậm Gia Luân đủ lâu, chắc hẳn mọi người đều biết được phải khó khăn lắm thì anh mới có thể nổi lên nhờ những tác phẩm ngôn tình. Nhận xét về kĩ năng diễn xuất thì có thể nói là tạm chấp nhận được, nhưng đối với nhiều khán giả khó tính thì ở Nhậm Gia Luân còn thiếu biểu cảm, hầu hết tất cả phim đều chỉ sử dụng một “trạng thái”.

Thêm vào đó là việc đóng phim liên miên, một năm 3-4 bộ phim thì còn thời gian đâu mà chăm chút, trau dồi diễn xuất? Bởi vậy nên anh không thể phát triển hơn, âu cũng là vì chưa đủ năng lực.

Hiện tại, nguồn tài nguyên phim ảnh đến với Nhậm Gia Luân rất nhiều, anh cũng đủ khả năng để có thể tranh vị trí nhất phiên với dàn tiểu hoa kém tiếng hơn. Thế nhưng về lâu dài thì Nhậm Gia Luân cũng không thể đóng mãi phim ngôn tình. Hi vọng tương lai, nam diễn viên sẽ có một lối đi vững vàng hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình.