Với chiều hướng scandal ngày càng gia tăng này, có lẽ ngày comeback của nhóm nhạc Supernova vẫn là câu hỏi không có lời giải đáp, dù trên danh nghĩa nhóm vẫn chưa tan rã.

Nhóm nhạc sở hữu bản hit đình đám toàn châu Á nhưng ‘𝚖𝚊̂́𝚝 𝚝𝚒́𝚌𝚑’ khó hiểu suốt 10 năm

Supernova được ra mắt vào tháng 9/2007 dưới sự quản lý độc quyền của tập đoàn giải trí Mnet Media. Nhóm gồm có 6 thành viên: Yoon Hak (trưởng nhóm), Sung Je, Kwang Soo, Sung Mo, Ji Hyuk, Geon Il. Ngay từ khi mới bắt đầu hoạt động, nhóm đã được khán giả Hàn Quốc yêu mến nồng nhiệt và vươn tầm ảnh hưởng ra khắp châu Á, gặt hái thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tháng 9/2007, Supernova debut với bài H.I.T và Album Vol.1 The beautiful stardust . Ngay sau khi ra mắt, nhóm được đề cử vào giải Nhóm nhạc mới của năm tại lễ trao giải khá lớn của Hàn Quốc đó là MKMF.

Đỉnh cao thành công của nhóm đến vào năm 2009, khi cho ra mắt ca khúc Time To Love, kết hợp với 4 thành viên T-ara là Soyeon, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Time To Love tạo nên tiếng vang lớn ở thời điểm ra mắt, sở hữu những thứ hạng cao trên BXH nhạc số. Đặc biệt, thời đó, đi đến đâu cũng có thể dễ dàng nghe được giai điệu của ca khúc vang vọng. Thế hệ fan Kpop 8X, 9X và những năm đầu 2000 hẳn sẽ nhớ mãi những giai điệu này trong tâm trí cho dù đến nay ca khúc đã phát hành được 12 năm.

Time to love – Supernova ft T-ara

Bước đà quá tuyệt vời này được cho là cơ hội ngàn năm có một để Supernova đẩy mạnh danh tiếng của mình trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên sau khi cho ra mắt ca khúc She’s Gone vào tháng 8/2012, nhóm không có thêm hoạt động gì khác. Supernova hiện giữ kỷ lục nhóm nhạc còn hoạt động nhưng ‘lặn’ sâu nhất lịch sử làng nhạc Hàn, với hơn 9 năm không có thêm sản phẩm nào, để lại vô số câu hỏi cùng sự tiếc nuối từ khán giả.

Đời tư ngập ‘phốt’ của các thành viên, ngày comeback càng thêm mù mịt

Càng ngày, niềm hy vọng gặp lại các chàng trai Supernova trên sân khấu càng trở nên xa vời, siêu thực. Một phần vì tuổi đời của họ ngày càng lớn, khó có sức cạnh tranh với những idol trẻ trung mới mẻ ngập tràn Kpop, phần nữa là bởi trong suốt thời gian ‘lặn mất tăm’ khỏi đường đua âm nhạc thì họ cũng kịp tạo nên vô số phốt trong cuộc sống thường ngày.

Đầu năm 2020, thành viên Yoon Hak của Supernova gây xôn xao dư luận khi là thần tượng Kpop đầu tiên nhiễm COVID-19. Điều đáng nói là anh đã gặp một người phụ nữ làm việc tại cơ sở giải trí người lớn ở Gangnam. Ngay lập tức, Yoon Hak nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý vì bị nghi lây virus cho 𝚐𝚊́𝚒 𝚖𝚊̣𝚒 𝚍𝚊̂𝚖.

Yoon Hak cho biết thêm, anh trở về Hàn Quốc từ Nhật vào ngày 24/3 và có triệu chứng của Covid-19 vào ngày 27/3. Anh tới viện khám vào ngày 31/3 và nhận kết quả dương tính với virus Corona vào ngày 1/4. Anh được điều trị tại một trung tâm y tế dù dấu hiệu nhiễm bệnh khá nhẹ. Sau đó, Yoon Hak bị dư luận xứ kim chi lên án gay gắt vì không tuân thủ lệnh cách ly 2 tuần sau khi đi công tác từ nước ngoài.


Sóng gió chưa kịp qua đi thì tối 14/9, đài MBC Hàn Quốc đưa tin hai thành viên Yoon Hak và Sungje của nhóm nhạc Supernova bị đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊 𝚟𝚒̀ đ𝚊́𝚗𝚑 𝚋𝚊̣𝚌 𝚙𝚑𝚒 𝚙𝚑𝚊́𝚙 ở nước ngoài với số tiền lên đến 1 tỉ đồng trong chương trình Newsdeck. Cụ thể, cả hai đã chơi bài Baccarat (có luật tương tự như bài cào ở Việt Nam) 𝚝𝚛𝚊́𝚒 𝚙𝚑𝚎́𝚙 tại một sòng bạc ở Philippines từ năm 2016 – 2018. Một trong hai ca sĩ cũng tham gia đ𝚊́𝚗𝚑 𝚋𝚊̣𝚌 trực tuyến 𝚋𝚊̂́𝚝 𝚑𝚘̛̣𝚙 𝚙𝚑𝚊́𝚙 trên trang web khác do một người Hàn Quốc điều hành với số tiền cược được cho là lên đến 50 triệu won (gần 1 tỉ đồng).

Sau đó công ty quản lý SV Entertainment của Supernova đưa ra lời xin lỗi vì đã khiến người hâm mộ lo lắng vì những tin tức khó chịu do hành động bất cẩn của Yoon Hak và Sungje. ‘Yoon Hak và Sungje vô cùng hối hận và đang suy ngẫm về bản thân vì đã coi nhẹ (việc đ𝚊́𝚗𝚑 𝚋𝚊̣𝚌) và cư xử bất cẩn trong chuyến đi của họ. Qua sự việc này, chúng ta một lần nữa nhận ra rằng, người của công chúng cần phải cư xử có trách nhiệm và cẩn trọng trong mọi hành động. Trong tương lai, chúng tôi sẽ luôn suy nghĩ cẩn thận và hành động có trách nhiệm. Chúng tôi xin lỗi một lần nữa’.

Mới đây nhất, một thành viên khác của Supernova là Kwangsoo khiến cả dư luận xôn xao vì bị nghi là ‘nam tiểu tam’ xen vào cuộc hôn nhân của cặp đôi nổi tiếng của showbiz Nhật là Ichimura Masako (72 tuổi) và Shinohara Ryoko. Cặp đôi tuyên bố chấm dứt quan hệ vợ chồng sau 16 năm chung sống và có hai con, lý do ban đầu được cho là do Ryoko ngoại tình với trai trẻ.

Cặp đôi ‘chị – em’ này chênh lệch nhau đến 14 tuổi. Trước đó, Kwangsoo và Shinohara Ryoko bị bắt gặp sống cùng một tòa nhà, còn thường xuyên mặc đồ đôi. Hàng xóm của hai ngôi sao xác nhận điều này. Dư luận đang vô cùng 𝚙𝚑𝚊̂̃𝚗 𝚗𝚘̣̂ 𝚟𝚘̛́𝚒 𝚜𝚌𝚊𝚗𝚍𝚊𝚕 này của thành viên Supernova.

Với chiều hướng scandal ngày càng gia tăng này, có lẽ ngày comeback của nhóm nhạc Supernova vẫn là câu hỏi không có lời giải đáp, dù trên danh nghĩa nhóm vẫn chưa tan rã.