Đối với dòng phịm tình cảm thì chemistry giữa các couple là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thành công lớn của tác phẩm đó. Thế nhưng, có những cặp nam thần mỹ nhân, ngoại hình thì miễn chê nhưng lại chẳng thể tạo được cảm giác “couple”, khiến khán giả phải khóc thét. Cùng xem qua đó là những couple nào nhé!

Huỳnh Hiểu Minh – Lưu Diệc Phi: Thần Điêu Đại Hiệp

Phiên bản 1995 dù bối cảnh sơ sài nhưng “chem” giữa cặp đôi chính đã kéo lại tất cả.

Trong khi Lưu Diệc Phi – Huỳnh Hiểu Minh lại không tạo được phản ứng hóa học với nhau.
Với khán giả Việt thì hai phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp quen thuộc nhất chắc chắn chính là bản 1995 và 2006. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cho rằng, bản của Lưu Diệc Phi – Huỳnh Hiểu Minh dù được đầu tư mạnh tay về bối cảnh nhưng lại bị bản của Lý Nhược Đồng – Cổ Thiên Lạc cho “hít khói” vì không tạo được cảm giác “hiệp lữ” như đàn anh, đàn chị.

Tuy diễn viên của Thần Điêu Đại Hiệp 2006 đều có ngoại hình cực đỉnh, thế nhưng chemistry giữa họ lại là điểm trừ lớn cho cả bộ phim. Đôi khi, khán giả sẽ có cảm giác nam chính như một ông chú đang trêu chọc cô em gái nhỏ bé, còn chuyện tình cảm đậm sâu của cặp thầy trò sẵn sàng vượt qua mọi định kiến như trong tiểu thuyết Kim Dung lại chẳng thấy đâu. Có lẽ đây là lý do dù Thần Điêu Đại Hiệp có rating đáng nể nhưng Kim Dung lại không hài lòng với phiên bản này đó mọi người ơi.

Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi: Trường Ca Hành

Ngay từ thời điểm lên sóng, nhiều khán giả cho rằng sự chênh lệch tuổi tác quá lớn (cách nhau đến 7 tuổi) sẽ khiến cặp đôi diễn viên chính Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi không tạo nên hiệu ứng tốt trong phim. Và quả thật đúng như dân tình suy đoán, Trường Ca Hành lên sóng được một nửa thì liên tục nhận về hàng loạt lời chê bai từ khán giả.

Có lẽ vì sự chênh lệch hơi lớn về tuổi nên cặp đôi này tạo cảm giác giống như chị em hơn là tình nhân, khán giả dù có muốn “chèo thuyền” đến mức nào đi chăng nữa cũng thấy ngượng tay.

Chưa dừng lại ở đó, màn khóa môi của cặp đôi này cũng bị đạo diễn cho thế thân bằng hai chú vẹt. Trong phim đã ít phản ứng hóa học, giờ đến cảnh khóa môi duy nhất này cũng phải dùng vật thế thân đã khiến khán giả không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Tạ Đình Phong – Phạm Băng Băng: Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết

Khi nói tới “Hoa Vô Khuyết đẹp trai nhất” thì chắc chắn chúng ta phải gọi tên Tạ Đình Phong, đồng thời, Phạm Băng Băng cũng là “Thiết Tâm Lan đẹp nhất” trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, tiếc là khi cùng hợp tác trong phim Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, họ lại khiến netizen phải thở dài vì chẳng có tý cảm giác “couple” nào cả.

Thậm chí, trên các diễn đàn giải trí, netizen còn nói đùa rằng: “Soi được ‘hint’ của Hoa Vô Khuyết với bất cứ ai, từ Tiểu Ngư Nhi (Trương Vệ Kiện) đến ác nữ Giang Ngọc Yến (Dương Tuyết) nhưng tìm mãi chẳng thấy tý phản ứng hóa học nào với Thiết Tâm Lan cả” là cũng đủ hiểu rồi!

Lưu Diệc Phi – Dương Dương: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản điện ảnh)

Nhớ năm đó, khi hai dự án Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh và truyền hình cùng khởi quay, cộng đồng mạng đều hết mực chờ mong màn hợp tác của Dương Dương – Lưu Diệc Phi, cho rằng họ sẽ dễ dàng vượt mặt Dương Mịch – Triệu Hựu Đình. Ai dè, tưởng thế mà lại không phải là thế đâu nha!

Trong khi bản truyền hình thành công vang dội với mối tình tam sinh tam thế đầy nhức nhối thì bản điện ảnh lại khiến mình chán chẳng muốn nói vì cặp đôi chính chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy họ không thuộc về nhau, chẳng có chút phản ứng hóa học nào.

Phạm Băng Băng – Huỳnh Hiểu Minh: Bạch Phát Ma Nữ

Màn bắt tay gây chú ý nhất trong những năm về trước phải kể đến Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh. Dĩ nhiên là bộ phim này chẳng đọ được với phiên bản kinh điển của Lâm Thanh Hà – Trương Quốc Vinh rồi nhưng thực sự là có chút… dở ngoài mong đợi mọi người ạ.

Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh chẳng những bị chê trách về diễn xuất mà còn không hề có cảm giác “couple”. Thậm chí, kể cả khi trong phim có thêm thắt khá nhiều cảnh thân mật nhưng vẫn chẳng thể tạo chút “hint” nào cho cặp đôi chính mới kỳ chứ!

Bạn nghĩ như thế nào về những màn kết hợp của dàn diễn viên trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!