Bên cạnh những tác phẩm “ngọt” đến mức khiến dân tình muốn sâu răng, thì màn ảnh Hoa ngữ trong những năm qua còn “chuộng” thêm thể loại ngược tơi tả. Hôm nay hãy cùng điểm qua một số tác phẩm có nội dung “không ngược đời không nể” ngay bên dưới bài viết này nhé!

1. Dương Tử – Thành Nghị (Trầm Vụn Hương Phai)

Theo cảm nhận của nhiều khán giả thì cái “ngược” của Trầm Vụn Hương Phai đến nhanh quá, đã thế nội dung phía sau còn ngược hơn nhiều. Chàng là chiến thần Ứng Uyên bảo vệ kết giới và chúng sinh, nàng là đóa hoa sen Nhan Đàm có thể trị mọi đau khổ. Nhan Đàm vì để cứu Ứng Uyên nên đã lấy một nửa trái tim của mình, còn Ứng Uyên vì để bảo vệ nàng mà đã cố tình nhận sai người.

Hai người rõ ràng đều yêu nhau nhưng lại không cách nào đối diện được với tình yêu của mình. Trái tim Nhan Đàm giờ đã nguội lạnh nên tình nguyện đi đến Thiên Hình đài và dùng thời gian gần 900 năm của mình quên đi Ứng Uyên, ngày ngày đêm đêm chịu dày vò ở vong xuyên.

Xem thêm: Những nàng “trà xanh” tâm cơ ở Cbiz

2. Thành Nghị – Viên Băng Nghiên (Lưu Ly)

Nhắc đến những couple ngược nhau thì chắc chắn không thể thiếu Tư Phượng và Toàn Cơ rồi! Tư Phượng vốn là con trai của Thiên đế, là một phượng hoàng vô cùng tôn quý. Còn Toàn Cơ là tướng quân chiến thần thiên giới, tuy nhiên sau này đã bị trừng phạt.

Tư Phượng không màng đến thân phận con trai Thiên đế của mình mà bảo vệ nàng, cuối cùng cả hai bị đày vào kiếp luân hồi, trải qua tình duyên 10 kiếp. Tư Phượng cược 10 kiếp thì 9 kiếp thua, 9 kiếp đầu tiên nếu không phải bị Toàn Cơ hại thì cũng là bị nàng tự tay tiễn đi. Dù là như vậy thì tình yêu của Tư Phượng dành cho Toàn Cơ vẫn không thay đổi.

3. Dương Tử – Đặng Luân (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Tuy rằng bộ phim kết thúc có hậu nhưng lại chỉ ngọt ngào được đúng 5 phút cuối cùng, còn cả quá trình nội dung thì ngược nhau quá trời quá đất. Đây là câu chuyện tình yêu đầy đau thương trắc trở của Cẩm Mịch và Húc Phượng, vì vẫn đang trong cơ thể của mình, Cẩm Mịch đã phải từ bỏ Húc Phượng và đồng ý gả cho Nhuận Ngọc – người mà nàng không hề yêu.

Sau này, Cẩm Mịch đã hiểu lầm Húc Phượng hại cha mình nên đã tự tay “ghim d.a.o” vào người Húc Phượng trong ngày đại hôn của chính mình và Nhuận Ngọc. Sau khi Húc Phượng sống lại thì bắt đầu hành hạ Cẩm Mịch, trong quá trình đó cũng liên tiếp bị Nhuận Ngọc và Tuệ Hòa phá hỏng.

4. Hoắc Kiến Hoa – Triệu Lệ Dĩnh (Hoa Thiên Cốt)

Với nhiều người thì Hoa Thiên Cốt chính là bộ phim sư đồ ngược luyến kinh điển, hơn nữa dường như từ đầu đến cuối, Bạch Tử Hoa yêu Hoa Thiên Cốt sâu đậm nhưng lại quyết không thừa nhận. Còn Tiểu Cốt bởi vì có tình cảm với sư phụ mà đã bị tông môn đày đến Man Hoang, bị nhốt tận 16 năm.

Bạch Tử Họa cũng vì Tiểu Cốt mà làm rất nhiều chuyện, tuy nhiên lại không để cho đối phương biết mà hết lần này đến lần khác phủ nhận tình yêu của mình đối với nàng. Cuối cùng, Tiểu Cốt vì quá đau lòng tuyệt vọng nên đã lên kế hoạch khiến Bạch Tử Họa tự tay tiễn mình ra đi.

5. Châu Đông Vũ – Hứa Khải (Thiên Cốt Quyết Trần)

Mối tình của Thượng Cổ và Bạch Quyết cũng là một kiểu “đường trộn thủy tinh”. Thượng Cổ là vị nữ chân thần duy nhất và cũng là người thừa kế lệnh vũ của tổ thần, vì vậy nàng đã được quyết định sẽ trở thành người thống trị cao nhất của thần giới. Khi loạn thế đến, Thượng Cổ đã hi sinh bản thân bảo vệ tam giới, dốc hết toàn lực chống lại hỗn độn kiếp, cuối cùng bị hồn phi phách tán.

Bạch Quyết là một trong tứ đại chân thần đã yêu nàng 200 nghìn năm, mất 60 nghìn năm để thu thập tất cả hồn phách của nàng, vì để Thượng Cổ không bị hồn bay phách tán lần nữa mà đã dùng tận 60 nghìn năm để lên kế hoạch, tất cả chỉ vì để nàng hận hắn…

Phải công nhận rằng thể loại tiên hiệp cổ trang ngược luyến như thế này không bao giờ “lỗi thời”, dù chiếu ở bất kỳ thời đại nào cũng đều nhận được nhiều sự đánh giá cao và yêu thích của khán giả. Còn các bạn thì sao, hãy để lại ý kiến của mình dưới bài viết nhé!