Không chỉ có thu nhập khủng nhất từ các hoạt động giải trí, những thần tượng này còn “đút túi” khá nhiều tiền từ công việc kinh doanh hết sức thuận lợi.

Công việc chính của thần tượng Kpop là sáng tác và trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, tài năng của họ không chỉ dừng lại như thế. Rất nhiều idol còn có khả năng sáng tạo và mở kênh YouTube riêng. Thậm chí họ còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và thu được nhiều lợi nhuận.

Ngày 28/7, chương trình TMI News của Mnet với sự tham gia của hai nữ idol Chu và Yves (LOONA) đã công bố bảng xếp hạng “7 ngôi sao Hàn Quốc có thu nhập cao nhất K-pop”. Vị trí số 1 chắc chắn không khiến nhiều người bất ngờ.

Hai nữ thần tượng có mặt trong bảng xếp hạng “7 ngôi sao Hàn Quốc có thu nhập cao nhất”. (Ảnh: T.H)

1. BTS

Với vị thế ngôi sao hàng đầu như hiện nay, BTS chắc chắn là cái tên đầu tiên trong bảng xếp hạng Idol có thu nhập cao nhất. Chưa tính chi phí bản quyền sáng tác, lợi nhuận từ việc bán album, goods hay đại diện quảng bá thương hiệu, BTS đã thu về khoảng 140 tỷ won (hơn 2,798 tỷ đồng) chỉ tính riêng lợi nhuận từ thị trường chứng khoán.

Năm 2020, HYBE Corporation (tiền thân là Big Hit Entertainment) đã ghi nhận mức vốn hóa thị trường là 10,93 nghìn tỷ won (tương đương 218,163 nghìn tỷ đồng). Hàng năm, công ty đạt doanh thu lên đến 453,3 tỷ won (tương đương 9,048 nghìn tỷ đồng).

Nhóm nhạc toàn cầu BTS là thần tượng có doanh thu khủng nhất hiện nay. (Ảnh: Pinterest)

Đưa HYBE phát triển đến mức đáng kinh ngạc như ngày hôm nay chắc chắn không thể thiếu công sức của BTS. Để cảm ơn 7 thành viên vì đã nỗ lực hết mình và tạo sức ảnh hưởng to lớn đến ngành giải trí K-pop, công ty đã tặng 478.695 cổ phiếu cho 7 thành viên. Nếu chia ra, mỗi người sẽ nắm giữ trong tay 68.385 cổ phiếu (tương đương 183 tỷ đồng).

2. Uhm Jung Hwa

Được mệnh danh là “Madonna Hàn Quốc”, Uhm Jung Hwa từng một thời gây bão MXH với những bản hit như Betrayal of the Rose, Tell Me, Poison,… Sau thời gian hoạt động trong lĩnh vực ca nhạc và điện ảnh, nữ diễn viên sinh năm 1969 bắt đầu lấn sân sang ngành thời trang. Năm 2007, cô thành lập thương hiệu thời trang nội y Corner Suite của riêng mình.

Top 2 bảng xếp hạng thần tượng có doanh thu khủng thuộc về ca sĩ Uhm Jung Hwa. (Ảnh: Elle)

Theo chương trình TMI News, công việc kinh doanh của Uhm Jung Hwa bắt đầu khá thuận lợi khi chỉ vừa mới khai trương. Doanh thu của hãng thời trang này đã đạt đến 600 triệu won mỗi ngày (gần 12 tỷ đồng). Thậm chí, chỉ sau 3 tháng kể từ ngày thành lập, Uhm Jung Hwa đã “bỏ túi” 10 tỷ won (tương đương 199 tỷ đồng).

3. Kim Hee Ae

Năm 2020, sức nóng của bộ phim truyền hình The World of the Married (Thế giới hôn nhân) không chỉ phủ sóng khắp Hàn Quốc mà còn vươn xa ra khắp các nước châu Á. Vì thế, mức cát-xê mà nữ diễn viên chính Kim Hee Ae nhận được là con số cực kỳ khủng, lên đến 80 triệu won (hơn 1,5 tỷ đồng) cho mỗi tập.

Ngoài doanh thu từ việc đóng phim, nữ diễn viên Kim Hee Ae còn sở hữu tòa nhà 4 tầng mới mức cho thuê hàng năm lên đến 1,2 tỷ won (gần 24 tỷ đồng).

Diễn viên gạo cội Kim Hee Ae có mức cat-xe lên đến 1,5 tỷ cho mỗi tập phim. (Ảnh: Pinterest)

4. Lim Chang Jung

Hơn 31 năm hoạt động trong ngành giải trí với nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, nhạc kịch, nghệ sĩ đa tài Lim Chang Jung đã gặt hái nhiều thành công. Thậm chí, tài năng kinh doanh của anh cũng rất đáng nể. Bằng chứng là quán bar và nhà hàng của anh đạt doanh thu lên đến 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng) chỉ trong một tháng. Trong một năm, con số này lên đến 600 triệu won (gần 12 tỷ đồng).

Lim Chang Jung có thu nhập khủng thuộc top 4 nền giải trí K-pop. (Ảnh: Pinterest)

5. Kim Sang Hyuk (Click-B)

Vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Idol có thu nhập khủng nhất Kpop theo chương trình TMI News là Kim Sang Hyuk, thành viên của nhóm nhạc Click-B. Nam ca sĩ, diễn viên kiêm doanh nhân đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán bánh mì và trò chơi điện tử. Vào thời kỳ “hoàng kim”, anh có thể kiếm được khoảng 30 – 40 triệu won mỗi tháng (600 – 800 triệu đồng). Hiện tại, doanh thu hàng năm từ tám cửa hàng bánh mì của anh là 360 triệu won (gần 7,2 tỷ đồng).

Không chỉ đa tài trong lĩnh vực giải trí, Kim Sang Hyuk còn có tài năng kinh doanh. (Ảnh: Pinterest)

6. Kangta

Kangta là cựu thành viên của nhóm nhạc huyền thoại H.O.T do SM Entertainment thành lập. Sau khi rời nhóm, anh tích cực quảng bá với tư cách là nghệ sĩ solo. Kangta cũng đồng thời là giám đốc sáng tạo của SM. Chỉ tính riêng tiền lãi trong quyền chọn cổ phiếu, Kangta đã kiếm được hơn 300 triệu won (gần 6 tỷ đồng).

Cựu thành viên nhóm nhạc H.O.T có thu nhập khủng mỗi tháng. (Ảnh: Twitter)

7. Solar (MAMAMOO)

Ngoài công việc chính là thần tượng K-pop, Solar đồng thời còn là một YouTuber khi ở hữu kênh riêng có đến 3,25 triệu người đăng ký. Đây là nơi để cô chia sẻ về kinh nghiệm tập luyện, chăm sóc da hay những vlog đời thường. Solar từng chia sẻ, kênh YouTube của mình có thể kiếm được 100 triệu won (tức gần 2 tỷ đồng) mỗi tháng.

Solar có thu nhập khủng từ kênh YouTube. (Ảnh: Instagram)

Bảng xếp hạng 7 ngôi sao Hàn Quốc có thu nhập khủng nhất đã thể hiện phần nào tài năng của nhiều thần tượng. Họ không chỉ giỏi về ca hát, sáng tác hay vũ đạo mà trong trong bất kỳ lĩnh vực nào vẫn có thể thành công. Số tiền mà họ kiếm được mỗi tháng có lẽ là ước mơ cả đời của nhiều người.