Danh sách những gương mặt vàng trong làng phá đảo Instagram ở Kpop thì không thể thiếu các chàng trai nhà BTS hay những cô nàng thời thượng BLACKPINK.

Những năm gần đây, Instagram được xem là MXH được đông đảo nghệ sĩ quốc tế sử dụng thường xuyên. Trên nền tảng này, nhiều nghệ sĩ ở xứ sở Kim Chi thường cập nhật nhiều hoạt động hàng ngày của bản thân. Bên cạnh đó, số lượng follower cũng thể hiện được tầm ảnh hưởng của họ trên phạm vi toàn thế giới đấy nhé!

Mới đây, một nền tảng nghiên cứu dữ liệu fandom có tên Kpop Radar đã thông kê top 10 tài khoản cá nhân của idol có mức tăng trưởng người theo dõi cao nhất trong năm 2021 (tính đến ngày 15/12). Phủ sóng top 10 không ai khác chính là các thành viên của 2 nhóm nhạc đình đám nhất hiện nay: BTS và BLACKPINK. Nếu như BLACKPINK nổi tiếng là “bà chúa Instagram” thì “tân binh” BTS dù mới gia nhập chưa đầy 1 tháng nhưng đã đạt được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

1. V (BTS) – Tăng 26 triệu người theo dõi

Ngày 6/12/2021, các thành viên BTS chính thức lập tài khoản cá nhân và lập tức làm cả MXH nổ tung. Hàng triệu fan kéo nhau vào nhấn theo dõi tài khoản của thần tượng. Tính đến ngày 15/12, tải khoản của V đã cán mốc 26 triệu người theo dõi.

Bên cạnh đó, nam idol cũng xô đổ nhiều “ông hoàng bà chúa Instagram” để nhận về nhiều kỷ lục cực khủng. Thành viên BTS đã vượt mặt Lee Min Ho để trở thành nam nghệ sĩ Kbiz có lượng follower khủng nhất. V cũng được GUINNESS ghi nhận là người cán mốc 1 triệu và 10 triệu follower nhanh nhất thế giới. Ngoài ra nam idol cũng là người châu Á đầu tiên cán mốc 14 triệu tim, đồng thời là người nắm giữ bức ảnh nhiều tim nhất châu Á, vượt qua hàng loạt cột mốc khủng của Lisa.

2. Lisa (BLACKPINK) – Tăng 25,4 triệu người theo dõi

Là “bà hoàng Instagram”, Lisa chính là nghệ sĩ có lượng follower cao nhất xứ Hàn và đứng thứ 4 châu Á với 71 triệu người theo dõi. Trong năm 2021, “em gái quốc tế” đã có mức tăng trưởng ấn tượng là 25,4 triệu người. Trước khi bị V (BTS) vượt qua, Lisa cũng là idol nắm giữ kỷ lục từ 1 triệu đến 11 triệu trên Instagram nhanh nhất Kpop.

3. Jungkook (BTS) – Tăng 24,5 triệu người theo dõi

Lập tài khoản Instagram, Jungkook đã làm bùng nổ MXH với cái tên độc đáo. Anh cũng là nam nghệ sĩ có lượng follower cao thứ 2 Kbiz với 28,2 triệu người theo dõi. Vào ngày cuối cùng của năm 2021, em út BTS đã phá vỡ loạt kỷ lục của V và trở thành người đạt mốc 1 triệu like trên Instagram nhanh nhất thế giới. Bên cạnh đó, anh cũng là nghệ sĩ châu Á có bức ảnh đạt 2 triệu đến 5 triệu like trong thời gian ngắn nhất.

4. Jimin (BTS) – Tăng 23,7 triệu người theo dõi

Dù chưa có thành tích đối với tài khoản cá nhân nhưng trước đó Jimin cũng có kỷ lục riêng trên toàn Instagram. Jimin giữ kỷ lục là cá nhân được nhắc đến nhiều nhất trên Instagram trên thế giới. Thẻ tên #Jimin có số lượng bài đăng cao nhất trên nền tảng này. Tính đến hiện tại, hashtag Jimin đã vượt qua 66,6 triệu bài đăng và là cá nhân được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới trong lịch sử của Instagram.

5. Jin (BTS) – Tăng 22,7 triệu người theo dõi

Jin đang sở hữu 25,2 triệu follower. Theo kết quả nghiên cứu tính đến ngày 15/12, anh cả BTS đã tăng 22,7 triệu người theo dõi.

6. J-Hope (BTS) – Tăng 22,44 triệu người theo dõi

Từ con số 0, sau 9 ngày, J-hope đã thu về 22,44 triệu người theo dõi, hiện tại là 25,1 triệu người.

7. RM (BTS) – Tăng 22,4 triệu người theo dõi

Theo sát nút J-hope đứng thứ 9 trong top 10 tài khoản idol tăng trưởng mạnh nhất 2021.

8. Suga (BTS) – Tăng 22,3 triệu người theo dõi

Hiện tại, “hậu cung” của nam rapper Suga đang có 25,1 triệu thành viên.

9. Jennie (BLACKPINK) – Tăng 21,8 triệu người theo dõi

Sở hữu 60 triệu followers, Jennie đứng thứ 2 Kbiz về lượng người theo dõi. Trước khi bị Lisa và các thành viên BTS “phá đảo”, Jennie cũng có cho mình những kỷ lục khủng. Cô nàng chính là nữ idol đầu tiên sở hữu bài viết đạt 10 triệu like và trong thời gian nhanh nhất. Trước Lisa, Jennie cũng có bài đăng đạt 8 triệu và 9 triệu like nhanh nhất Kpop.

10. BTS – tăng 21,4 triệu người theo dõi

Trước đây, mọi hoạt động của các thành viên BTS đều đăng tải trên tài khoản chung mang tên nhóm. Chính vì vậy, tài khoản này cũng sở hữu lượng theo dõi cực khủng với 58,1 triệu người.

Bảng xếp hạng top 10 tài khoản Instagram của Idol Kpop có mức độ tăng trưởng cao nhất năm 2021

Nguồn: Allkpop