Vì xuất hiện một vài chi tiết liên quan đến yếu tố chính trị, thế nên, nhiều mọt phim đã nhất quyết từ chối xem tiếp những bộ phim này. 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

“Hắc mã” của màn ảnh Hoa ngữ trong mùa hè năm 2021 vừa qua đó chính là tác phẩm Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Được biết, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương là 2 diễn viên chính của tác phẩm này.

Thời điểm vừa lên sóng những tập đầu tiên, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh nhận về khá nhiều sự yêu thích từ cư dân mạng. Không chỉ diễn xuất siêu đáng yêu của cặp đôi diễn viên chính mà bên cạnh đó là những phân cảnh đốn tim ngọt ngào đốn tim khán giả.

Tuy nhiên, trong tập 9 của bộ phim, netizen phát hiện tấm bản đồ Trung Quốc và Đông Nam Á ở góc phải màn hình có hiện rõ đường chín đoạn phi pháp. Trên một số diễn đàn mạng, sự việc được đăng tải cùng lời kêu gọi phản đối bộ phim. Chính vì lẽ đó, bộ phim nhanh chóng bị khán giả Việt tẩy chay kịch liệt trong thời gian dài.

Một Đời Một Kiếp 

Nối tiếp phần 1 đầy thành công của Trường An Như Cố, khán giả Việt háo hức với Một Đời Một Kiếp kể về kiếp sau của cặp đôi diễn viên chính Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc. Tuy nhiên, phần 2 lên sóng chưa được bao lâu thì đã dấy lên hàng loạt ý kiến trái chiều vì một phân cảnh trong phim có xuất hiện hình ảnh bản đồ phi pháp.

Sự việc ngay sau đó đã được các fanpage phim ảnh Hoa ngữ và cư dân mạng lên án. Các fanpage đều đồng loạt dừng quảng bá cho bộ phim. Điều này thể hiện công chúng ngày càng khắt khe hơn với những chiêu trò xâm lược văn hóa, mị dân của Trung Quốc.

Quân Đội Vương Bài

Thời điểm vừa rục rịch cho công tác chuẩn bị lên sóng, Quân Đội Vương Bài được kỳ vọng là sẽ mang đến hàng loạt thành tích khủng vì quy tụ dàn diễn viên đình đám như Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du. Thế nhưng, khi đoàn phim công bố trailer chính thức thì ngay lập tức netizen Việt quay xe cực gắt và chỉ trích khi nội dung bộ phim xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một tài khoản lan truyền những thông tin lịch sử sai sự thật được lồng vào bộ phim Quân Đội Vương Bài: “Phim lấy bối cảnh là những năm 1980, khi lực lượng quân sự của Việt Nam mạnh lên không ngừng, họ cũng bắt đầu có ý nghĩ xấu đối với lãnh thổ của Trung Quốc và phát động một loạt cuộc զᴜᴀ̂́ʏ гᴏ̂́ɪ ᴠᴀ̀ хᴀ̂ᴍ ρһᴀ̣ᴍ biên giới của Trung Quốc…”. Điều này đã khiến công chúng Việt Nam tức giận và tẩy chay bộ phim triệt để.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà xoay quanh những vấn đề phát sinh trong gia đình với diễn xuất của Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long và Trương Tân Thành. Bộ phim nhanh chóng tạo nên làn sóng hâm mộ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đang trên đà thu hút sự quan tâm từ khán giả thì tác phẩm này đã gặp phải chỉ trích nặng nề vì xuất hiện cảnh một nhân vật bước vào thang máy, biển quảng cáo trong thang máy in hình bản đồ Trung Quốc có “ᴆưᴏ̛̀пɡ ʟưᴏ̛̃ɪ Ьᴏ̀” ở tập 18. Điều này khiến bộ phim nhanh chóng hạ nhiệt và bị tẩy chay tại Việt Nam.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

Vào năm 2020, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta (Put Your Head On My Shoulder) là phim chiếu mạng của Trung Quốc đã được trình chiếu trên Netflix. Tuy nhiên, đến tập 9, có cảnh một người bị đòi quà sinh nhật, một nhân vật lờ đi bằng cách chỉ vào màn hình TV đang phát dự báo thời tiết, trên đó có bản đồ “ᴆưᴏ̛̀пɡ ʟưᴏ̛̃ɪ Ьᴏ̀”. Cảnh này chỉ xuất hiện chưa đến một giây. Ngay lập tức, Netflix đã cắt cảnh này ngay lập tức khi nhận được phản hồi của netizen và giới chức Việt Nam.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những tác phẩm trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!