Vốn dĩ là nam diễn viên trẻ tuổi, đầy thực lực, thế nên tên tuổi của Trương Triết Hạn luôn nhận về hàng loạt sự yêu thích từ cư dân mạng.

Trương Triết Hạn (sinh ngày 11/05/1991) là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải và tham gia diễn xuất lần đầu tiên vào năm 2010 trong bộ phim Sao Lại Yêu Em Mất Rồi. Trương Triết Hạn luôn nỗ lực hoạt động nghệ thuật và đã từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng.

Đầu năm 2021, Trương Triết Hạn đã trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả sau vai diễn Chu Tử Thư trong bộ phim cổ trang Sơn Hà Lệnh hợp tác cùng nam diễn viên Cung Tuấn. Dưới đây sẽ là tổng hợp những tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên trẻ tuổi này!

Cung Tỏa Lưu Ly – Crazy for Palace (2013)

Cung Tỏa Lưu Ly là bộ phim cổ trang do Vu Chính làm đạo diễn được ra mắt năm 2013. Đây là một trong những phim xuyên không được ưu thích nhất trong thời điểm mới ra mắt, với nội dung xuyên không từ quá khứ đến hiện đại.

Câu chuyện kể về Tiểu Hạo – cậu sinh viên khoa Sử trong một lần tham quan Cố cung đã vô tình gặp cô gái đến từ quá khứ – Lưu Ly. Tiểu Hạo đồng ý sẽ cùng Lưu Ly tìm ra thân phận của cô, kết quả hai người phát hiện bí mật 300 năm trước và biết được thân thể Lưu Ly vẫn còn được lưu giữ trong băng.

Ban Thục Truyền Kỳ – Ban Shu Legend (2015)

Bộ phim cổ trang Ban Thục Truyền Kỳ được ra mắt đầu năm 2016 đã quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi tiếng như Cảnh Điềm, Trương Triết Hạn, Trương Hinh Dư, Tôn Di,… Phim lấy bối cảnh vào thời Đông Hán và được đầu tư trang phục kỹ lưỡng.

Nội dung phim xoay quanh cô gái tên Ban Thục, vốn là đứa trẻ mồ côi, sau này cô biết được thân phận của mình nên quyết tâm trở thành người nhà họ Ban. Ban Thục vào cung, nhờ sự thông minh, cô nhanh chóng trở thành nữ Học sĩ. Tại đó cô gặp và đem lòng yêu Vệ Anh (Trương Triết Hạn đóng).

Bán Yêu Khuynh Thành – Demon Girl (2016)

Là câu chuyện giả tưởng về nàng nửa người nửa yêu tên Khuynh Thành, cô hết lòng làm việc để chăm lo cho gia đình, so vì thân phận khác biệt mà những người xung quanh cô không ngừng gặp rắc rối.

Cô gặp được chàng thiếu gia Minh Hạ (do Trương Triết Hạn thủ vai), hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng thân thế của Khuynh Thành luôn là một thử thách lớn cho cả hai, mọi việc dần rắc rối hơn khi có người phát hiện ra bí mật này.

Vân Tịch Truyện – Legend Of Yunxi (2018)

Vân Tịch Truyện là bộ phim cổ trang ra mắt vào mùa hè năm 2018 và đã được đón nhận nhiệt tình từ khán giả. Có thể nói, đây là một trong những tác phẩm đưa tên tuổi của nam diễn viên Trương Triết Hạn đến gần hơn với công chúng.

Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn giữa Tần Vương Phi Long Dạ (do Trương Triết Hạn thủ vai) và vương phi của mình – Hàn Vân Tịch. Hàn Vân Tịch vốn là gián điệp được thái hậu cài vào thám thính Tần Vương, tuy nhiên hai người lại có tình cảm với nhau.

Triều Ca – Zhao Ge (2021)

Triều Ca là bộ phim cổ trang có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng như Trương Triết Hạn, Ngô Cân Ngôn, Bạch Lộc,… hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng mong đợi trong tương lai. Trong phim, Trương Triết Hạn đảm nhận vai chính Cơ Khảo, một thiếu niên anh hùng có hoài bão lớn.

Nội dung phim là cuộc hành trình Cơ Khảo cùng con trai của Đế Tân là Ân Giao cùng nhau chiến đấu để đất nước thái bình. Tuy nhiên vì sự hiểu lầm, Ân Giao đem quân chống lại, cuối cùng phải ra đi mãi mãi. Cơ Khảo trở thành vua của Tây Chu duy trì sự bình an, hạnh phúc cho dân chúng.

Sơn Hà Lệnh/Thiên Nhai Khách – A Tale of the Wanderers (2021)

Sơn Hà Lệnh là bộ phim cổ trang đã gây tiếng vang lớn vào đầu năm 2021 và góp phần đưa tên tuổi của dàn diễn viên trẻ như Cung Tuấn, Trương Triết Hạn đến gần hơn với công chúng. Nội dung phim xoay quanh những ân oán giang hồ trong vòng 20 năm gắn liền với thân thế của hai nhân vật chính Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành.

Chu Tử Thư vốn là thủ lĩnh của tổ chức Thiên Song, vì bàn tay đã hại quá nhiều người, hắn quyết định chấm dứt cuộc sống vô vị đó để phiêu bạt nhân gian. Trong lúc đó, Chu Tử Thư nhiều lần gặp Ôn Khách Hành, một chàng trai có nụ cười tỏa nắng, tính cách tinh nghịch.

Ôn Khách Hành thực chất lại là Cốc chủ Quỷ Cốc tiếng xấu vang xa, trong lòng mang đầy thù hận về sự ra đi của cha mẹ. Thế nhưng từ khi gặp Chu Tử Thư, Ôn Khách Hành mới biết mình thực sự muốn gì. Sau cùng, cả hai quyết định quy ẩn giang hồ, trở thành “tri kỉ” nhìn ngắm thế gian.