Thương Lan Quyết cuối cùng đã lên sóng sau bao ngày đắp chiếu. Bộ phim có sự tham gia của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ rất nhanh đã nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. 

Mặc dù không có đỉnh lưu gánh, nhưng nhiệt độ của phim cũng khá ổn. Trên hot search có khá nhiều từ khóa liên quan đến cả nam nữ chính lẫn nam phụ. Tất nhiên, khen chê trái chiều là điều khó tránh khỏi, nhưng có một điều phải công nhận rằng bộ phim này được nguyên tác gánh còng lưng.

Vì sao nguyên tác gánh còng lưng ư? Bởi vì phim được chuyển thể từ bộ Ma Tôn của Cửu Lộ Phi Hương vốn đã có nội dung rất hay, thu được lượng fan lớn theo dõi. Lên phim thì nội dung đã chiếm ưu thế một nửa rồi, còn lại là kỹ xảo, nhan sắc, diễn xuất của dàn diễn viên. Vậy nhưng có vẻ kỹ xảo của phim thì ổn đấy, còn dàn diễn viên lại quá “ố dề”.


Xem thêm: Trận chiến ngầm của những cặp đôi “KÌ PHÙNG ĐỊCH THỦ”

Mở đầu bộ phim là nữ chính Ngu Thư Hân với thân phận tiểu tiên nữ, học trò, người phụ giúp của Tư Mệnh tinh quân. Vốn là tiểu hoa yêu nhỏ tuổi, lại chưa trải sự đời nên vẫn còn rất ngây thơ, đáng yêu. Ai cũng nghĩ với nét tính cách này của nữ chính thì Ngu Thư Hân có thể diễn giải ngon ơ, nhưng có ai ngờ lại hơi… quá đà.

Giọng nói điệu đà của Ngu Thư Hân ở đời thật khiến nhiều người yêu thích, nhưng khi lên phim thì dẹo quá lố, điều này đã khiến người xem cảm thấy như ăn đường hóa học vậy. Bù lại những phân cảnh thể hiện sự thông minh, tinh nghịch, lém lỉnh lại khá duyên, đúng chất Ngu Thư Hân nên cũng gọi là tạm chấp nhận được.

Về phần nam chính Vương Hạc Đệ, mọi người chê anh kém sắc cũng có phần đúng, nhưng là khi diện mái tóc bạc ở phần đầu thôi. Chứ sang đến những tập sau, khi về lại với hình tượng ma tôn uy nghiêm thì cũng gọi là ra gì đấy. Mỗi tội Vương Hạc Đệ đóng vẫn đơ như ngày nào, may là có một vài cảnh đơn giản cứu lại, chứ không thì chê cả ngày không hết mất.

Trương Lăng Hách và Lý Nhất Đồng là hai diễn viên được khen trong bộ phim này. Trương Lăng Hách tuy đóng không phải xuất sắc, cũng chẳng phải điển trai như mỹ nam nhưng nhìn anh cũng đỡ khó chịu hơn nam chính. Còn Lý Nhất Đồng, tạo hình Tư mệnh tinh quân của cô rất đẹp, diễn ổn nên được nhiều người khen ngợi cũng không có gì lạ.

Nhìn chung, với tình hình này của Thương Lan Quyết, để đòi so được với Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử – Thành Nghị e là có hơi khó. Trước đó còn có không ít người cho rằng bộ phim này có thể vượt mặt Trầm Vụn, nhưng giờ xem ra là không thể. Với diễn xuất và nhan sắc của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ thì thật sự không đọ được với Thành Nghị – Dương Tử đâu. Đó là chưa kể Dương Tử còn là đỉnh lưu với lượng fan ủng hộ cực lớn.

Mới chiếu những tập đầu tiên thôi nhưng Thương Lan Quyết đã làm không ít người thất vọng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người cố đu tiếp vì dù sao nội dung phim rất cuốn. Hi vọng trong những tập sau, nam nữ chính sẽ diễn ổn hơn để giữ chân người xem.