Chỉ cầnvai diễn nổi bật và diễn xuất ấn tượng thì dù diễn vai phụ cũng vẫn có cơ hội trở nên nổi tiếng. Hôm nay hãy cùng điểm qua dàn nam phụ nổi đình đám trên màn ảnh Trung nhé!

1. La Vân Hi “Hương Mật Tựa Khói Sương”

Điển hình nhất cho trường hợp này có lẽ chính là vai diễn của La Vân Hi trong “Hương Mật Tựa Khói Sương”Trước “Hương Mật Tựa Khói Sương”, La Vân Hi chỉ là một nghệ sĩ ít được biết đến, không có tác phẩm tiêu biểu nổi tiếng. Vai diễn duy nhất của anh được nhiều người biết đến là vai Hà Dĩ Thâm thời trẻ trong phim “Bên Nhau Trọn Đời”.

Kể từ sau “Hương Mật Tựa Khói Sương”, La Vân Hi hot lên thành mỹ nam cổ trang được chú ý nhiều nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Hiện tại anh là ứng cử viên sáng giá cho các vai nam chính, trở thành nam diễn viên chuyên trị các vai diễn cổ trang.

Vai nam phụ Nhuận Ngọc của La Vân Hi trong“Hương Mật Tựa Khói Sương” thực sự rất nổi tiếng. Kể từ khi phim kết thúc phát sóng đến nay, Nhuận Ngọc vẫn luôn là một trong những nhân vật thu hút rất nhiều thảo luận của cư dân mạng, thậm chí còn được thảo luận sôi nổi hơn cả nhân vật nam nữ chính. La Vân Hi đã thành công làm sống lại nhân vật Nhuận Ngọc, nhận được sự ủng hộ của cả fan phim lẫn fan nguyên tác, được tác giả tiểu thuyết nguyên tác đích thân khen ngợi. Đây cũng là một nhân vật hiếm hoi trong số các tiểu thuyết cải biên mà diễn viên đã nâng tầm độ hot cho nhân vật. Hiện tại, đoàn làm phim tuyển diễn viên đôi khi còn đề thêm yêu cầu “tham khảo tiêu chuẩn nhan sắc của Nhuận Ngọc” để chọn diễn viên.

2. Hứa Khải “Diên Hi Công Lược”

Hứa Khải hot lên nhờ “Diên Hi Công Lược”. Đây cũng là một trong những ví dụ kinh điển về việc diễn viênphụ trở nên nổi tiếng. Trước “Diên Hi Công Lược”, Hứa Khải chỉ là một diễn viên mới chưa có tên tuổi, tác phẩm duy nhất của anh là “Phượng Tù Hoàng” diễn vai phụ làm nền cho Tống Uy Long.

Hứa Khải rất may mắn khi ngay bộ phim thứ hai trong sự nghiệp, “Diên Hi Công Lược” đã nâng bước anh trở thành diễn viên hạng một. Mặc dù nhân vật của Hứa Khải chỉ là vai phụ nhưng độ nổi tiếng của vai diễn này không hề thua vai chính, rất được khán giả quan tâm chú ý.

Hiện tại, Hứa Khải đã trở thành diên viên chuyên đảm nhận các vai nam chính trong phim. Anh không chỉ có tác phẩm tiêu biểu nổi tiếng mà còn có nhiều sự chú ý của cư dân mạng, ngoại hình nổi trội, kỹ năng diễn xuất đạt chuẩn. Bất kể là đại hoa 85 hay tiểu hoa 90 đều rất sẵn lòng hợp tác với Hứa Khải. Hơn nữa, tình hình phát triển sự nghiệp của Hứa Khải thậm chí còn tốt hơn Ngô Cẩn Ngôn diễn vai chính trong “Diên Hi Công Lược”. Hai năm nay, Ngô Cẩn Ngôn không có tác phẩm nào xuất sắc dẫn tới độ hot nguội dần, trong khi đó Hứa Khải liên tục leo lên những nấc thang mới trong sự nghiệp.

3. Bạch Kính Đình “Hạ Chí Chưa Tới”

Các vai diễn được khán giả biết đến nhiều nhất của Bạch Kính Đình khi mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất đều là các vai nam phụ của phim thanh xuân vườn trường, từ “Năm Tháng Vội Vã” tới “Hạ Chí Chưa Tới”, nhất là “Hạ Chí Chưa Tới”, có lẽ Bạch Kính Đình là diễn viên duy nhất bật lên sau phim này. Nam nữ chính của phim là Trần Học Đông và Trịnh Sảng bị khán giả chê bai diễn xuất rất nặng nề, đánh giá chung về phim cũng khá tệ, chỉ có mình Bạch Kính Đình diễn vai nam phụtrở nên nổi tiếng. CP phụ của Bạch Kính Đình với Trịnh Huệ Hợp Tử có lẽ là một trong những cặp phụ thành công nhất trong các năm gần đây.

Nhờ vai diễn trong “Hạ Chí Chưa Tới”, Bạch Kính Đình dn trở nên quen thuộc với khán giả. Trong phim cổ trang “Thiên Thịnh Trường Ca” diễn sau đó, Bạch Kính Đình vẫn diễn vai nam phụ và vẫn là nhân vật duy nhất trở nên nổi tiếng. Độ thảo luận của anh cao tới mức vượt mặt cả vai chính do Trần Khôn và Nghê Ny diễn. Hiện tại, Bạch Kính Đình đã có được vị thế đóng các vai nam chính trong phim.

4. Lưu Vũ Ninh “Trường Ca Hành”

Lưu Vũ Ninh chuyển từ ca sĩ sang làm diễn viên. Tuy không thể nói “Trường Ca Hành” giúp Lưu Vũ Ninh hot lên nhưng bộ phim đã giúp anh thực sự chuyển mình từ ca sĩ sang diễn viên chân chính. Trước “Trường Ca Hành”, Lưu Vũ Ninh cũng đã từng diễn các phim truyền hình “Nhiệt Huyết Thiếu Niên”, “Thật Ra Anh Ấy Không Yêu Bạn Đến Thế” nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm. Mãi tới “Trường Ca Hành”, mọi người mới thực sự cảm thấy Lưu Vũ Ninh là một “diễn viên”. Trong phim, Lưu Vũ Ninh Triệu Lộ Tư tạo thành cặp đôi phụ có độ thảo luận không thua gì nam nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi và là một trong những cặp đôi màn ảnh nhỏ nổi tiếng nhất năm 2021.

Kể từ sau “Trường Ca Hành”, tài nguyên phim truyền hình điện ảnh của Lưu Vũ Ninh hoàn toàn đổi khác. Anh tham gia góp mặt trong rất nhiều phim như “Luận Anh Hùng Ai Là Anh Hùng”, “An Nhạc Truyện”, “Tử Xuyên” hayLàm Ánh Sáng Của Chính Mình”. Trong phim mới bấm máy gần đây nhất, Lưu Vũ Ninh đã được chọn làm nam chính trong “Nhất Niệm Quan Ải” hợp tác cùng với đại hoa 85 Lưu Thi Thi. Vị thế của anh hiện nay đã tăng thêm một bậc!

5. Đặng Vi “Ngộ Long”

Mặc dù “Ngộ Long” không giúp Đặng Vi thành danh nhưng cũng đã giúp anh từ một diễn viên không tên tuổi trở thành ngôi sao tiềm năng mới nổi được nhiều người chú ý. Vai phụ Tuyết Thiên Tầm của Đặng Vi trong “Ngộ Long” còn được thảo luận sôi nổi hơn cả vai nam chính của Vương Hạc Đệ. Ngoại hình rất hợp với phim cổ trang của Đặng Vi giúp anh thu hút được thêm rất nhiều fan hâm mộ, kéo theo tài nguyên tăng lên. Đặng Vi lần lượt quay các phim “Trọng Tử”, “Trường Nguyệt Tẫn Minh” và gia nhập đoàn phim cổ trang nặng ký “Trường Tương Tư” do Dương Tử đóng chính.

Mặc dù trong tất cả các phim này, Đặng Vi luôn diễn vai phụ nhưng độ thảo luận của Đặng Vi vẫn cực kỳ cao. Nhờ Đặng Vi, bộ phim truyền hình đã nhận được sự chú ý ngay từ khi mới bắt đầu, mỗi lần tạo hình được tiết lộ đều khiến cư dân mạng thảo luận sôi nổi. Có thể thấy cư dân mạng ôm ấp nhiều chờ mong như thế nào về Đặng Vi. Ba tác phẩm hiện tại đang có đủ sức nâng Đặng Vi trở thành một diễn viên nổi tiếng.

6. Châu Dã “Sơn Hà Lệnh”

Ngoài hai nhân vật chính của “Sơn Hà Lệnh”, vai phụ của Châu Dã cõ lẽ chính là vai diễn nổi tiếng nhất. Trước “Sơn Hà Lệnh”, Châu Dã chỉ là một diễn viên mới không hề có tiếng tăm. Kể từ sau “Sơn Hà Lệnh”, Châu Dã lập tức thăng cấp từ diễn viên vô danh trở thành ngôi sao mới nổi. Tiếng tăm tăng, tài nguyên cũng tăng theo. Trước mắt, Châu Dã là một trong số các tiểu hoa sau 95 đang trên đà phát triển sự nghiệp tốt nhất.

Hầu như sau “Sơn Hà Lệnh”, Châu Dã luôn nhận được các vai nữ chính. Trước hết là quay phim tiên hiệp cổ trang “Hộ Tâm”, sau đó là được Vu Chính mời đóng “Vi Hữu Ám Hương Lai. Hiện tại Châu Dã là diễn viên mới chủ lực dưới trướng Hòa Tụng, hai sếp Lý Băng Băng Triệu Lệ Dĩnh đều cực kỳ chiếu cố Châu Dã.

Tuy vậy, “Sơn Hà Lệnh” có lợi cũng có hại cho Châu Dã. Mặc dù bộ phim giúp tăng độ nổi tiếng của Châu Dã nhưng kỹ năng diễn xuất của Châu Dã bị chê rất nhiều, Châu Dã muốn giữ vững được vị thế của mình thì cần phải có tác phẩm xứng tầm.

7. Lưu Học Nghĩa “Lưu Ly”

Trước “Lưu Ly”, Lưu Học Nghĩa đã có tiếng là “nam phụ vạn năm”. Rõ ràng Lưu Học Nghĩa có khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình ưa nhìn nhưng vẫn luôn phải diễn vai nam phụ. Có điều độ nội tiếng của Lưu Học Nghĩa không hề thua nhân vật chính. Điều này được thể hiện rất rõ nét trong “Lưu Ly”. Mặc dù hình tượng nhân vật là một nhân vật phản diện rất đáng ghét nhưng diễn xuất của Lưu Học Nghĩa khiến fan phim không nỡ lòng ghét, bởi vì Lưu Học Nghĩa thực sự quá đẹp!

Sau khi hot lên nhờ “Lưu Ly”, Lưu Học Nghĩa cuối cùng cũng bắt đầu thoát khỏi các nhân vật nam phụ. Anh lần lượt diễn chính trong các phim Dạ Sắc Ám Dũng Thời”, “Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng”.

Lưu Học Nghĩa giống La Vân Hi ở chỗ tạo hình các vai cổ trang của anh rất được công chúng yêu thích. Chỉ cần Lưu Học Nghĩa có vai diễn cổ trang mới là lập tức được khán giả bàn tán sôi nổi.

Tuy vậy, trong phim mới “Trường Phong Độ”, Lưu Học Nghĩa lại tiếp tục diễn nam phụ. Tuy đây chỉ là vai diễn thế chỗ chữa cháy giúp đoàn làm phim nhưng nhờ có anh, bộ phim cũng tăng được không ít sự chú ý. Có khả năng tới thời điểm phát sóng, chưa chắc nhân vật nam chính của Bạch Kính Đình đã được thảo luận nhiều hơn anh.

8. Từ Chính Khê “Độc Cô Thiên Hạ”

Nhắc đến diễn viên nổi lên nhờ vai phụ không thể không kể tới Từ Chính Khê và “Độc Cô Thiên Hạ”! Trước “Độc Cô Thiên Hạ”, Từ Chính Khê đã lặn ngụp trong giới diễn viên nhiều năm nhưng vẫn chưa được khán giả thực sự nhớ mặt. Sau vai Vũ Văn Hộ trong“Độc Cô Thiên Hạ”, cái tên Từ Chính Khê mới thực sự được khán giả ghi nhớ, được fan phim gọi là “Thái sư chống nạnh.

Từ Chính Khê không chỉ nổi tiếng nhờ ngoại hình mà còn được yêu thích nhờ nhân vật do anh diễn. Vũ Văn Hộ do Từ Chính Khê diễn chính là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất và được khán giả thảo luận sôi nổi nhất trong “Độc Cô Thiên Hạ”.

Kể từ sau “Độc Cô Thiên Hạ”, cuối cùng Từ Chính Khê cũng thoát khỏi số mệnh “nam phụ vạn năm”. Anh lần lượt diễn chính trong các phim truyền hình “Cửu Châu Thiên Không Thành 2”, “Phượng Dịch”, “Yên Ngữ Phú”, “Công Chúa Của Ảnh Đế” và “Trọng Tử”.

Mặc dù Từ Chính Khê không phải diễn viên cực kỳ nổi tiếng nhưng hiện tại anh cũng được rất nhiều công ty điện ảnh truyền hình ưu ái chọn làm ứng cử viên cho vai nam chính.

9. Vương Sở Nhiên “Thanh Bình Nhạc”

Trong “Thanh Bình Nhạc”, ngoài nhân vật nam nữ chính của Vương Khải và Giang Sơ Ảnh, vai nữ phụcủa Vương Sở Nhiên là một vai diễn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, giúp Vương Sở Nhiên thoát khỏi tình trạng diễn viên mới kém tiếng.

Trong “Thanh Bình Nhạc”, Vương Sở Nhiên diễn vai nữ phụ ác độc khiến khán giả căm ghét, thu hút tương đối nhiều lượt thảo luận. Nhan sắc nổi bật trong tạo hình cổ trang của Vương Sở Nhiên khiến khán giả một mặt ghét nhân vật Vương Sở Nhiên diễn nhưng mặt khác lại bị Vương Sở Nhiên thu hút. Độ nổi tiếng của Vương Sở Nhiên tăng lên nhanh chóng nhờ vai diễn này.

Vương Sở Nhiên chỉ mới là một diễn viên trẻ sinh năm 1999 nhưng đã có kỹ năng diễn xuất vững vàng. Sau “Thanh Bình Nhạc”, tài nguyên của Vương Sở Nhiên tốt lên khá nhiều. Năm 2022, Vương Sở Nhiên có vai chính hợp tác với nam thần Dương Dương trong “Yên Hỏa Nhân Gian Của Tôi”. Hiện tại, Vương Sở Nhiên là một trong những ngôi sao trẻ tiềm năng có cơ hội bậtlên thành tiểu hoa nhất.