Còn vài ngày nữa là được lên sóng sau bao năm “nằm kho”, thế nhưng, dân mạng lại được dịp “ngả ngửa” khi nhà đài quyết định dời lịch chiếu Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn mà không rõ nguyên nhân?

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn có sự góp mặt của Tiêu Chiến và Dương Tử bất ngờ bị dời lịch lên sóng sao bao năm “đắp chiếu”. Quả thật đây là một thông tin đáng buồn đối với cặp đôi diễn viên cũng như hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên, trước bối cảnh như trên, nhiều antifan của Tiêu Chiến đã lợi dụng tình hình này để đăng bài tuyên bố, bộ phim này có kết cục như vậy lỗi lớn nhất là ở nam diễn viên Trần Tình Lệnh. Đồng thời, họ bắt đầu kêu gọi tẩy chay phim này, quyết không để tác phẩm của Tiêu Chiến có cơ hội lên sóng.

Sở hữu lượng fan lớn, đồng thời nam diễn viên cũng có antifan khá nhiều. Nhiều netizen cho rằng, bộ phim bất ngờ bị loại bỏ trong phút mốt như thế là “nhờ” vào antifan. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, nếu chỉ dựa vào antifan mà không có cơ sở, lý do nào chính đáng mà buộc một bộ phim hủy lịch phát sóng thì thật là vô lý. Vậy nên, nhiều người qua đường cho rằng dựa vào sức mạnh của lực lượng antifan thì không thể khiến Dư Sinh Xịn Chỉ Giáo Nhiều Hơn bị rút lại như vậy.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân phim Dư Sinh bị rút lại như vậy là có sự góp mặt của ông Uông Hải Lâm – một nhà biên kịch nổi tiếng. Được biết, người này luôn đối đầu với Tiêu Chiến và fandom của nam diễn viên.

Đầu tháng 8, Uông Hải Lâm đã tham gia Hội nghị chuyên đề về xây dựng phong cách và đạo đức nghề nghiệp với tư cách là đại diện của ngành giải trí. Dân mạng nghi ngờ rằng Uông Hải Lâm đã báo cáo Tiêu Chiến và bộ phim Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn tại cuộc họp. Đồng thời, người này cũng lên tiếng phê bình, chỉ trích cả đài Hồ Nam vì dám mua bản quyền phát sóng bộ phim.

Bên cạnh đó, những lời đồn đại về lịch phát sóng của bộ phim này khiến fan Tiêu Chiến tỏ ra vô cùng bức xúc. Fan của ngôi sao Trần tình lệnh cũng chạy đến Weibo Uông Hải Lâm để khiêu khích, đáp trả bài đăng của vị biên kịch này khi ông nhắm vào Tiêu Chiến.

Thời điểm đài Hồ Nam công bố lịch chiếu Dư Sinh, thì vào cuối tháng 8, Uông Hải Lâm tham gia cuộc hội đàm, đến đầu tháng 9 thì có thông báo Dư sinh lùi lịch. Với những mốc thời gian có chút trùng khớp này, thật khó có thể nghi ngờ vị biên kịch này có nhúng tay vào việc khiến Dư Sinh bị dời lịch.

Không ngoài dự đoán chính là khi những bài viết chính thức thông báo Dư Sinh Xịn Chỉ Giáo Nhiều Hơn hoãn chiếu, Uông Hải Lâm lập tức chia sẻ lại bài viết của đài Hồ Nam kèm theo icon điểm like, không khác nào cười trên nỗi đau của người khác.

Kể từ khi Trần tình lệnh thành công cho đến nay, hơn 2 năm qua, Uông Hải Lâm vẫn luôn có cái nhìn tiêu cực về hai nam chính của bộ phim này, đặc biệt là Tiêu Chiến. Có thể nói Uông Hải Lâm là antifan số 1 của Tiêu Chiến, nhiều lần ông từng lên tiếng mỉa mai, chỉ trích đích danh nam diễn viên bất tài, chỉ được cái sắc.

Trước khi có lệnh hạn chế lưu lượng của Tổng cục, chính Uông Hải Lâm cũng bày tỏ yêu cầu giới giải trí nên chặn đứng, triệt đường phát triển của những ngôi sao nổi nhanh nhờ phim đam mỹ mà không có thực tài gì, chỉ được fan hâm mộ đông đảo mù quáng hết mình ủng hộ.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!