Tháng 12 này, màn ảnh Trung liên tục xuất hiện hàng loạt siêu phẩm mới liên tục thu hút hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Trong đó, Phong Khởi Lạc Dương hiện đang là bộ phim cổ trang khuấy đảo màn ảnh nhỏ với sự góp mặt của bộ 3 nghệ sĩ đình đám là Hoàng Hiên – Vương Nhất Bác – Tống Thiến.

Ngay từ thời điểm đầu tiên, Phong Khởi Lạc Dương đã gặp sự cố kỹ thuật tuy nhiên, đến cuối cùng tác phẩm này vẫn giữ đúng tiến độ kế hoạch như trước đó. Bộ phim này nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm được nhiều khán giả săn đón nhất cuối năm nay. Dưới đây sẽ là những điểm nhấn khiến Phong Khởi Lạc Dương chinh phục được khán giả.

Phong Khởi Lạc Dương – đứa con tinh thần của Mã Bá Dung

Phong khởi Lạc Dương được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Lạc Dương của tác giả Mã Bá Dung – nhà văn nổi tiếng Trung Quốc với bút lực dồi dào, văn phong đa biến. Phạm vi sáng tác trải từ phê bình, tản văn, tiểu phẩm đến tiểu thuyết vừa và dài; thể loại sáng tác phong phú, bao gồm khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, lịch sử, trinh thám. Vì vậy, từ trước khi lên sóng, Phong khởi Lạc Dương đã được đông đảo khán giả đặt kỳ vọng: Dù sao cũng là đứa con tinh thần của Mã Bá Dung, khẳng định “có tiếng, có miếng”.

Bộ phim song nam với các tạo hình nhân vật khác biệt

Hoàng Hiên trong vai Cao Bỉnh Chúc: Vốn dĩ là “cây đa cây đề” trong làng diễn xuất, Hoàng Hiên chuyên đảm nhận các vai diễn với hàng loạt hình tượng khác nhau. Thế nhưng, với vai diễn Cao Bỉnh Chúc trong Phong Khởi Lạc Dương thì đây là một vai diễn hoàn toàn mới lạ đối với Hoàng Hiên. Tạo hình “xấu lạ” của nam diễn viên khiến không ít khán giả bất ngờ, bởi anh vào vai một phó soái bất lương ở tầng lớp thấp kém của Lạc Dương, bất ngờ được giao nhiệm vụ điều tra một vụ án, nhưng không may lại bị vu oan và trở thành kẻ bị tình nghi, bị lùng sục khắp nơi.

Để chứng minh cho sự trong sạch của bản thân mình anh đã bắt tay cùng Bách Lý Hoằng Nghị – người đang cố gắng tìm ra sự thật về vụ đầu độc hại chết cha mình để điều tra vụ án.

Vương Nhất Bác trong vai Bách Lý Hoằng Nghị: Sau vai diễn để đời trong Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác gặp phải nhiều thách thức lớn khi phải tự bước qua cái bóng lớn này. Theo nhiều nhận định của khán giả, biểu hiện của nam diễn viên ở Phong Khởi Lạc Dương đã tốt hơn khá nhiều. Trong phim, Vương Nhất Bác vào vai con trai thứ của Thượng thư Bách Lý Đình – Bách Lý Hoằng Nghị. Từ nhỏ đã thông minh, giỏi tranh biện, xuống bút thành văn, xem qua là nhớ. Nhưng trời sinh trái tim sắt đá, là một người “lãnh đạm vô tình”. Chỉ tò mò với những thứ chưa biết hay những thứ khó giải được trên thế gian. Lúc thì dịu dàng, yên lặng; lúc thì nói những lời làm tổn thương người khác…

Tống Thiến trong vai Nội vệ Tư Nguyệt: Thời điểm Phong khởi Lạc Dương công bố dàn diễn viên chính, Tống Thiến từng vấp phải nhiều tranh cãi, cô bị cho là không đủ trình để đảm nhiệm vai nữ chính hơn nữa lại còn là hình tượng nữ cường. Tuy nhiên, Nội vệ Tư Nguyệt dưới sự thể hiện của Tống Thiến ở trong phim lại hoàn toàn đi ngược lại với những lời đánh giá tiêu cực trước đó.

Đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Được biết, Phong Khởi Lạc Dương do iQIYI phối hợp với Lưu Bạch Ảnh Thị sản xuất, đạo diễn Tạ Trạch, biên kịch Thanh Mai. Với đội ngũ sản xuất hùng hậu, chuyên nghiệp Phong khởi Lạc Dương đã đem đến cho khán giả những thước phim chất lượng, bối cảnh hoành tráng với các hiệu ứng mãn nhãn, âm thanh sống động, phần nghe lẫn phần nhìn đều rất chỉn chu.

Cốt truyện hay ho

Không chỉ có dàn diễn viên đình đám mà khán giả xem Phong Khởi Lạc Dương còn phải “xoắn não” suy nghĩ và xâu chuỗi lại hàng loạt tình tiết xuất hiện trong phim. Từ tình tiết người tố giác đến tìm Bách Lý Hoằng Nghị bị sát lại đến việc Bách Lý Đình bị đầu độc, Cao Bỉnh Chúc bị vu khống, mỗi một vụ án trông có vẻ độc lập, không liên quan nhưng thực chất chúng lại có mối liên kết chặt chẽ, thậm chí còn là khởi đầu cho âm mưu phá hủy Thần Đô. Chính cốt truyện hấp dẫn, tình tiết hồi hộp của bộ phim đã khiến khán giả phải liên tục căng não, đoán già, đoán non.

Dàn diễn viên phụ đầy thực lực

Điển hình cho dàn diễn viên phụ đó chính là Tống Dật đảm nhận vai Liễu Nhiên. Trong phim, cô đảm nhận vai diễn là một tiểu thư có xuất thân danh gia vọng tộc, thanh mai trúc mã. Nữ nhân này cũng là người đem lòng yêu mến Bách Lý Hoằng Nghị, Liễu Nhiên không chỉ là luồng gió mát thổi nhẹ qua Lạc Dương loạn lạc mà còn là chiếc khăn bông sưởi ấm trái tim vốn đã lạnh băng của phu quân. Xinh đẹp, thông minh, nhẹ nhàng, khôn khéo, đối mặt với nữ nhân như Liễu Nhan, Bách Lý Hoằng Nghị không yêu không được.

Ngoài Tống Dật, sự xuất hiện của diễn viên gạo cội Trương Hi cùng những gương mặt thực lực khác như Lâm Vịnh Mai, Trương Đạc,Trương Lệ… trong Phong khởi Lạc Dương cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Nhạc phim được đầu tư kĩ lưỡng

Bộ OST của Phong khởi Lạc Dương bao gồm 6 bài nhạc do những ca sĩ nổi tiếng, đầy thực lực như: Uông Tô Lang, Lý Chấn Ninh, Lão Can Ma, Winky Thi, Hoàng Thi Phù thể hiện. Trong đó, nữ chính Tống Thiến cũng gây ấn tượng khi góp giọng trong bài hát Trường Phong Tống.

Bạn nghĩ như thế nào về bộ phim này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!