Trên thực tế thì thành tích mà bộ phim “Quân trang thân yêu” đạt được vẫn chưa như kỳ vọng ban đầu.

Theo thống kê mới nhất, “Quân trang thân yêu” do Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm đóng chính hiện tại đang có 81,88 triệu lượt xem, đứng ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

“Song thế sủng phi” 3 có 64,41 triệu lượt xem, đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng lượt xem phim trực tuyến.

Trong khi đó, “Khúc biến tấu ánh trăng” của Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề dù đã kết thúc nhưng vẫn có một sức hút lớn.

Và một cái tên mới đã xuất hiện trên bảng xếp hạng lượt xem của Vlinkage là tác phẩm “Thanh xuân Tu Tảo Vi”. Đây là màn hợp tác của Hồ Nhất Thiên và Chung Sở Hi. Đây có lẽ cũng là bộ phim duy nhất của mỹ nam 9X không được tuyên truyền rầm rộ.

Ngày 1/6, bộ phim “Quân trang thân yêu” bắt đầu lên sóng. Trên thực tế, dù được ví như Hậu duệ mặt trời bản Trung, được kỳ vọng trở thành siêu phẩm của truyền hình Hoa ngữ trong năm 2021, song tác phẩm chỉ ở mức trung bình, chưa gây được tiếng vang như mong đợi.

Theo thống kê của Datawin, vai diễn của nam nữ chính trong phim không được khán giả quan tâm bằng dàn sao trẻ như Lương Khiết, Hình Chiêu Lâm (Song thế sủng phi 3) hay Ngu Thư Hân, Đình Vũ Hề (Khúc biến tấu ánh trăng).

“Quân trang thân yêu” bị nhận xét có kịch bản lẫn tình tiết rườm rà, cũ kỹ và đi theo motif phim thần tượng, từ chỗ oan gia ngõ hẹp phát triển thành tình cảm lứa đôi cách đây cả chục năm.

Nhân vật bác sĩ do Lý Thấm thủ diễn bị chê chuyên môn kém và chấp nhất chuyện nhỏ nhặt. Khi có bệnh nhân cần cấp cứu, Hạ Sơ cuống cuồng không biết xử lý.

Sau khi được nam chính cứu mạng, Hạ Sơ vẫn tiếp tục cãi nhau với Lương Mục Trạch, nhất quyết bắt anh xin lỗi vì làm văng nước vào quần áo và thức ăn của cô.

Quân trang thân yêu còn gây cười vì phần kỹ xảo thô sơ. Trong phân đoạn, Lương Mục Trạch gọi món bánh bao và gây chú ý bằng cách thổi hương bánh tới bên Hạ Sơ. Nhà sản xuất đã sáng tạo cách thể hiện mùi hương bằng hình ảnh bánh bao bay từ bên này sang bên kia.

Bên cạnh các vấn đề về kịch bản, diễn xuất của Lý Thấm và Hoàng Cảnh Du cũng là chủ đề nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Bộ đôi diễn viên chính có ngoại hình đẹp, nhưng hình tượng và màn thể hiện của họ không phù hợp với tính cách nhân vật trong phim, gây cảm giác khó chịu cho người xem.