Nếu như nói Vương Chí Văn là “định hải thần châm” của Kẻ Phản Nghịch, vậy Chu Nhất Long chính là “kim cô bổng”.

Tập 26 bộ phim Kẻ Phản Nghịch lại có đột phá mới, livestreams độ chú ý vượt lên 2%. Tuy thời kỳ đầu ratings của bộ phim cũng không quá khả quan nhưng khi cốt truyện bắt đầu đi vào quỹ đạo thì ratings bộ phim bắt đầu tăng nhanh.

Kẻ Phản Nghịch càng ngày càng xuất sắc, chẳng những không khiến cho người xem có cảm giác ngày càng nát như nhiều bộ phim khác mà chất lượng mỗi tập lại càng tăng cao. Phải nói rằng điểm hấp dẫn người xem của Kẻ Phản Nghịch trước hết là diễn xuất của Vương Chí Văn. Vương Chí Văn tuy đã già, trong phim là một kẻ phản bội tạo hình đen nhẻm cũng không làm giảm bớt sự thu hút của ông, diễn xuất của Vương Chí Văn đúng là khiến cho khán giả phải thán phục.

Hồ vương Cố Thận Ngôn quá thông minh, giống như con thú lớn ẩn náu dưới nước, chỉ lộ ra khuôn mặt tươi cười ôn hòa là thuận lợi mọi bề, cho dù là ai cũng không ý thức được nói ra tình báo.

Không thể không nói diễn xuất của Vương Chí Văn thật sự đáng nể phục, lời kịch cũng rất tốt, diễn xuất xuất sắc, tự nhiên, biểu hiện nhân vật một cách hoàn mỹ, làm cho nhân vật Cố Thận Ngôn này sống động như thật, đánh vào lòng người xem. Vương Chí Văn thuộc dạng diễn viên dùng tài năng để chinh phục người xem, là diễn viên gạo gội dùng diễn xuất lôi cuốn người xem theo dõi bộ phim không dứt ra được. Có thể nói trong bộ phim này, diễn xuất của Vương Chí Văn chính là “định hải thần châm” của bộ phim, khiến cho chất lượng bộ phim đạt tới mức cao nhất.

So với Vương Chí Văn, trong phim, nhân vật Lâm Nam Sanh của Chu Nhất Long có độ khó cao nhất. Vì đó là quá trình trưởng thành của nhân vật, gặp nhiều biến cố, có nhiều mâu thuẫn giao nhau. Nhưng phải nói rằng đặc điểm trong diễn xuất của anh ấy để cho người xem bội phục chính là diễn bằng mắt.

Nếu như nói Vương Chí Văn là “định hải thần châm” của Ke Phản Nghịch, vậy Chu Nhất Long chính là “kim cô bổng” của bộ phim. Mọi người đều nói rằng Chu Nhất Long diễn bằng mắt rất tốt lại còn chú ý những chi tiết nhỏ rồi biểu đạt chúng bằng ngôn ngữ hình thể. Bởi vì những chi tiết nhỏ nếu như không xem kỹ càng rất dễ bị bỏ qua, nhưng chỉ cần phát hiện, những điều đó rất hợp với cảnh tượng và bầu không khí lúc đó. Làm cho vai diễn càng có chiều sâu hơn.

Có thể thấy rằng diễn xuất của Chu Nhất Long trong Kẻ Phản Nghịch vẫn luôn được weibo của phim truyền hình CCTV tán thưởng, khen ngợi Chu nhất Long diễn biểu cảm và biến hóa cảm xúc rất đúng chỗ, hợp tình hợp lý.

Đặc biệt phần diễn cảnh tượng Chu Nhất Long ốm đau khiến cho người xem chấn động. Weibo phim truyền hình CCTV còn bình luận đoạn này “Cách màn hình cũng có thể cảm nhận được đau đớn của Chu Nhất Long”. Điều đó cho thấy cách diễn của anh đạt được đồng tình rất lớn.

Nhân vật Lâm Nam Sanh của Chu Nhất Long không may bị thương ở phổi, cách màn hình cũng cảm nhận được anh ấy hô hấp khó khăn. Sau khi bị thương tổn nặng, anh hô hấp khá khó khăn, tiếng thở hổn hển, cảm giác đau đớn khó thở diễn xuất rất đạt đến mức khiến người xem cũng cảm thấy nặng nề.

Động tác biểu tình khi phát bệnh diễn xuất sắc y như thật, mỗi một lần uống thuốc cũng có sắc thái khác nhau, làm cho người xem cảm giác quá mức chân thật. Mà Chu Nhất Long khi diễn cũng không phải chỉ biểu đạt mỗi sự đau đớn mà còn có sự đau khổ của tinh thần.

Làm sao có thể diễn “trong ánh mắt đã không còn ánh sáng” tốt như thế, rất ít diễn viên có thể làm được, vậy mà Chu Nhất Long lại làm đến mức xuất sắc. Từ khi bắt đầu là chàng thanh niên chân thành và ngây ngô đến khi trưởng thành và là người thành thục cẩn thận, tựa như cây “kim cô bổng” tùy ý biến hóa, diễn đủ mọi cảm xúc qua từng thời kỳ của Lâm Nam Sanh.

Mỗi bước trưởng thành của Lâm Nam Sanh đều được thể hiện ra, tư tưởng trưởng thành hơn, từng hành vi thay đổi ra sao đều có thể dùng mắt thường nhìn thấy rõ ràng, từng ánh mắt từng biểu cảm có thể nhận ra. Anh ấy khóc có thể khiến người xem đồng tình, cảm xúc cũng muốn khóc theo, anh ấy vui vẻ cũng có thể khiến cho người xem cảm nhận mọi thứ cũng thật tốt đẹp. Diễn xuất của Chu Nhất Long giống như ly rượu vang càng uống càng say mê.

Cho dù là diễn viên gạo cội Vương Chí Văn “ngoài cười trong không cười” bình tĩnh che giấu suy nghĩ bên trong hay là Chu Nhất Long tức giận nổi gân xanh cũng nước mắt bi phẫn bất lực đều cuốn cảm xúc người xem vào bộ phim. Điều đó cũng cho thấy một diễn viên có thể không quá xinh đẹp, nhưng chỉ cần có diễn xuất mới có thể đi đường lâu dài, đạt được địa vị và sự tôn trọng của người xem. Được khán giả công nhận là điều mọi diễn viên hướng tới.

Dịch bởi L.T.H.