Một trong những tác giả hot nhất nhì tại Trung Quốc đó chính là Cửu Lộ Phi Hương. Mới nhất là sau thành công của Thương Lan Quyết thì nữ tác giả này nhận về không ít lời khen có cánh từ mọi người. Tính cho đến nay, đã có 3 bộ truyện của Cửu Lộ Phi Hương được chuyển thể thành phim, và điều đáng ngưỡng mộ là cả 3 bộ đều rất được lòng người xem.


Xem thêm: Những chiêu trò của nghệ sĩ để có được cái gọi là ‘phiên vị’

Đầu tiên phải kể đến Chiêu Diêu do Bạch Lộc và Hứa Khải đóng chính. Tuy không đến mức đình đám như 2 bộ sau này, nhưng phải công nhận rằng Chiêu Diêu có nội dung rất gay cấn, đáng xem. Cũng nhờ bộ phim này mà sau đó, Hứa Khải – Bạch Lộc trở nên nổi tiếng hơn, cũng thành couple được nhiều người hâm mộ đẩy thuyền và đến hiện tại, fan couple của họ vẫn còn rất đông đảo.

Sau Chiêu Diêu, đến năm nay hai bộ được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương là Ngự Giao Ký và Thương Lan Quyết lần lượt lên sóng. Bất ngờ là cả hai bộ đều thu về những phản hồi tích cực, thu hút đông đảo người xem.

Với Ngự Giao Ký, tuy diễn xuất và chemistry giữa Nhậm Gia Luân, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn nhiều điểm để chê, song không thể phủ nhận bộ tiên hiệp này cũng có nội dung rất mới lạ. Chẳng thế mà nhiệt độ của phim luôn đạt mức cao, lượng người xem cũng không hề nhỏ. Đây cũng được đánh giá là bộ phim thành công của Youku trong nửa đầu năm 2022.

Không giống Ngự Giao Ký, Thương Lan Quyết không có đỉnh lưu gánh phim. Vậy nhưng bộ này lại hot không tưởng nhờ cốt truyện mới lạ, thiết kế nhân vật đặc biệt hơn so với những bộ tiên hiệp khác. Rất nhanh chóng bộ phim này trở thành chiến thần của IQIYI, đồng thời giúp nền tảng này vượt qua thời gian lạnh lẽo, mãi không có phim hot. Cũng nhờ bộ này mà Vương Hạc Đệ, nam chính của phim vụt sáng thành ngôi sao hot nhất Cbiz thời điểm hiện tại.

Qua 3 bộ phim có thành tích tốt, Cửu Lộ Phi Hương trở thành nữ tác giả truyện tiên hiệp được nhiều người tin tưởng. Sắp tới, nữ tác giả còn Dữ Phượng Hành, Hộ Tâm, Bảy Kiếp Không May chờ lên sóng. Dữ Phượng Hành chuyển thể từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân nên càng được quan tâm hơn.

Nhận xét về bộ truyện này, nhiều fan cho rằng thiết kế nhân vật của truyện rất hay, có thể nói là đỉnh nhất trong các bộ truyện của Cửu Lộ Phi Hương. Hơn nữa với đội ngũ chế tác tốt, nữ chính đỉnh lưu, cùng nam chính từng đóng chung qua Sở Kiều Truyện, được nhiều người mong đợi tái hợp nên bộ phim này nhận được nhiều kỳ vọng. Bên cạnh đó, có người còn đánh giá Dữ Phượng Hành khả năng sẽ hot hơn hẳn Hữu Phỉ, một bộ cổ trang thất bại trước đó của Triệu Lệ Dĩnh.

Trên thực tế thì hiện tại phim chưa chiếu, thế nên vẫn chưa thể biết trước được điều gì. Nhưng mà với độ uy tín từ những tác phẩm chuyển thể của Cửu Lộ Phi Hương, thì fan của Dữ Phượng Hành quả thật có thể hi vọng nhiều hơn một chút. Mong rằng màn tái xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân vào năm sau sẽ thật sự xuất sắc, xứng đáng với mong đợi của khán giả.

Bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!