Vụ bê bối tình ái của Ngô Diệc Phàm làm rúng động cả làng giải trí Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung. Và cũng từ đây, mặt tối của showbiz Hoa ngữ cũng dần được phơi bày.

Sau khi cảnh sát tuyên bố ngô Diệc Phàm bị bắt tạm giam vì liên quan đến тᴏ̣̂ɪ һɪᴇ̂́ρ Ԁᴀ̂ᴍ thì nhiệt độ trân mạng cao đến không tưởng, gây rúng động cả giới giải trí, thậm chí còn lan đến cả quốc tế. Dưới sự ảnh hưởng này đã có không ít người nổi tiếng bị liên lụy.

Biên kịch Lục Lục là người đầu tiên bị liên lụy, bởi vì năm đó từng khen Ngô Diệc Phàm nên sau khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, cô trở thành một trong những tiêu điểm thảo luận về các sự việc liên quan tới Ngô Diệc Phàm. Sáng ngày 1/8 Lục Lục đã phải đăng bài xin lỗi chỉnh sửa lại tam quan, tu đức tu khẩu, tuy nhiên cho dù làm vậy cô cũng không thể tránh được việc bị weibo khóa tài khoản.

Người thứ hai là Mã Vi Vi, cô ấy cũng từng khen và bênh vực Ngô Diệc Phàm trước những scandal ngày xưa. Sau khi bị cư dân mạng điểm danh, cô cũng tự đăng bài xin lỗi, còn quay video rất thành ý, nhưng cũng không thể ngăn được tài khoản bị “cấm ngôn”.

Người thứ ba là Tô Mang. Năm đó cô ấy từng bênh vực Ngô Diệc Phàm rằng: “Gánh vác vinh quang lớn lao bị bao người chỉ trích. Ủng hộ em, bóng tối không thể nào che đi ánh sáng”. Sau khi bị cư dân mạng đào lại, liên tục bị mọi người mỉa mai châm chọc.

Người thứ tư và thứ năm là Lý Tuyết Cầm và Thẩm Mộng Thần. Lý Tuyết Cầm từng chụp ảnh chung với Ngô Diệc Phàm, sau khi sự việc của Ngô Diệc Phàm và Đô Mỹ Trúc xảy ra, cô đã kịp thời xóa ảnh chung của hai người, cũng xóa bỏ tất cả những bài viết liên quan.

Thẩm Mộng Thần cũng giống như vậy, bỏ follow Ngô Diệc Phàm, những bài viết liên quan đến Ngô Diệc Phàm cũng xóa hết sạch.

Người tiếp theo là đạo diễn Quản Hổ. Sau khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, weibo của Ngô Diệc Phàm và phòng làm việc bị khóa, thậm chí các tác phẩm liên quan đến Ngô Diệc Phàm đều xóa tên của nam nghệ sĩ. Việc này cũng có nghĩa Ngô Diệc Phàm đã hoàn toàn bị cấm sóng. Được biết trước đây Ngô Diệc Phàm từng hợp tác với Quản Hổ trong bộ phim “Lão Pháo Nhi”. Khi đó tuyên truyền cũng từng khen Ngô Diệc Phàm hết lời như  “Tôi thấy cậu ấy rất sạch sẽ, đôi mắt rất đơn thuần”. Lời khen này sau khi bị đào ra, Quản Hổ nhanh chóng xóa sạch nội dung liên quan đến Ngô Diệc Phàm, sợ rước lấy họa.

Người thứ bảy bị liên lụy là Dương Húc Văn, anh bị đưa lên hotsearch vì chuyện năm 2017. Cụ thể, Nhậm Kiều “ra đi mãi mãi” ở trong khách sạn ở Tô Châu, mà người cuối cùng ở bên cô ấy lại chính là Dương Húc Văn. Căn cứ theo ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ vụ việc là do say rượu trượt chân, tuy nhiên rất nhiều người nghi ngờ đây là quy tắc ngầm trong giới giải trí. Sự việc này gây ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của Dương Húc Văn.

Người thứ tám và thứ chín là Lâm Tuấn Kiệt và Phan Vĩ Bá. Sau khi chuyện của Ngô Diệc Phàm xảy ra, trên mạng có người nói bóng nói gió Ngô Diệc Phàm đã khai hai người đồng lõa là LJJ và FWB, mà những chữ này tương ứng với tên pinyin của hai người. Hiện hai người đã nhờ luật sự lên tiếng phủ nhận, nhưng ảnh hưởng tới hai người vẫn là rất lớn.

Không chỉ vậy, Phạm Băng Băng và Tỉnh Bách Nhiên cũng không thoát khỏi cảnh bị nhắc tên. Cuối cũng cả hai đã lựa chọn báo cảnh sát để thể hiện sự trong sạch của mình, không liên quan gì đến Ngô Diệc Phàm.

Sự kiện này có thể nói làm rúng động làng giải trí vì đây là đỉnh lưu đầu tiên từ trước đến nay phải ăn cơm tù. Báo Nhân Dân Trung Quốc, và trang mạng Trường An Trung Quốc cũng lên tiếng chấn chỉnh việc fans theo đuổi thần tượng không lý trí vì fans của Ngô Diệc Phàm vẫn chấp mê bất ngộ.

Dưới nhiệt độ của sự kiện chấn động này, biên kịch Uông Hải Lâm cũng tiếp nhận phỏng vấn của các phóng viên về cái nhìn của ông trong vụ việc của Ngô Diệc Phàm. Cụ thể, vị biên kịch này chia sẻ: “Theo tôi được biết có vài ngôi sao lưu lượng có rất nhiều điểm đen, người trong ngành đều biết, nói người này gần đây không nên dùng, dùng sẽ bị đào lại phốt”.

Tiếp theo ông cũng nói, về “phốt” của Ngô Diệc Phàm người trong giới đều biết. Trong giới giải trí này, những ngôi sao có phốt tương tự cũng không ít. Uông Hải Lâm không nói tên cụ thể, ông cũng rất khó nói ra số lượng cụ thể mà chỉ dừng lại ở “có vài người” là ông biết hoặc từng nghe.

Nhưng lời nói của biên kịch Uông Hải Lâm có thể tin hay không? Có rất nhiều fans minh tinh tỏ ý kiến bất đồng với biên kịch. Tuy nhiên Uông Hải Lâm thân là biên kịch, ở trong giới giải trí đã lâu, từng biên kịch nhiều bộ phim truyền hình, có công ty riêng lại còn có quan hệ với nhiều biên kịch và đạo diễn khác, cho nên chuyện trong giới giải trí ông ấy cũng hiểu rõ hơn rất nhiều người ngoài ngành. Với những điều này cũng có khả năng lời nói của Uông Hải Lâm rất có thể là sự thật. Còn bạn, bạn có tin lời nói của biên kịch không?

Dịch: L.T.H.