Hình ảnh mỹ nhân ngư khiến biết bao thế hệ khán giả phải trầm trồ trong những năm qua phải kể đến Triệu Lệ Dĩnh, Phạm Băng Băng, Đổng Tuyền…

Triệu Lệ Dĩnh (Truy Ngư Truyền Kỳ)

Năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh từng đảm nhận vai cá chép tinh Hồng Lăng trong bộ phim Truy Ngư Truyền Kỳ. Trong phim Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nàng cá chép tinh nghịch Hồng Lăng. Tạo hình đẹp mắt với tông màu hồng – đỏ làm nổi bật vẻ đẹp tinh khôi, đáng yêu của nàng tiểu hoa khiến không ít khán giả say đắm.

Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện khá tốt là một Hồng Lăng thông minh và đáng yêu nhưng điều mà khán giả vẫn lấn cấn chính là tạo hình quá thảm họa của nhân vật này khi biến hình. Nếu không phải bị tạo hình kéo chân thì e rằng vai nhân ngư này của Triệu Lệ Dĩnh đã trở nên rất hoàn hảo rồi.

Dương Mịch 

Dương Mịch từng đóng vai mỹ nhân ngư kiêm đảo chủ đảo Soa Du trong dự án điện ảnh Đế Quốc Người Cá vào năm 2009. Mặc dù Dương Mịch rất xinh đẹp nhưng tiếc là tạo hình quá “fail” trong bộ phim khiến cô bỗng trở nên mờ nhạt trước các bạn diễn khác. Hơn nữa, Đế Quốc Người Cá cũng không đạt được thành công như mong đợi nên chẳng nhiều người biết Dương Mịch cũng từng hóa thân thành người cá.

Lâm Duẫn (Mỹ Nhân Ngư)

Nhân vật người cá của Lâm Duẫn cũng được đánh giá là một trong những nàng tiên cá ấn tượng nhất màn ảnh Hoa ngữ. Vẻ đẹp vừa thơ ngây lại vừa quyến rũ đã giúp cô vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

Dưới sự thể hiện của Lâm Duẫn , nàng mỹ nhân như San San khiến mọi người yêu quý bởi nét trong sáng và có hơi ngờ nghệch. Chỉ có điều, Lâm Doãn khi đóng Mỹ Nhân Ngư chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên màn biểu diễn của cô không được đánh giá cao.

Đổng Tuyền (Hộc Châu Phu Nhân)

Trong tập đầu tiên của Hộc Châu Phu Nhân vừa lên sóng cách đây không lâu, khán giả đã được ngắm nàng tiên cá do nữ diễn viên Đổng Tuyền đảm nhận.

Mặc dù đây chỉ là một vai khách mời nhưng Đổng Tuyền đã “hớp hồn” khán giả bởi vẻ đẹp cực kỳ xuất sắc của mình. Thậm chí không ít người còn cho rằng Đổng Tuyền xinh đẹp và cuốn hút hơn cả nữ chính Dương Mịch.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng cũng từng có một lần đảm nhận vai mỹ nhân ngư trong bộ phim điện ảnh Nhật Nguyệt Nhân Ngư do Hollywood sản xuất năm 2014. Tuy thời lượng xuất hiện của Phạm Băng Băng không nhiều nhưng cũng đủ để khiến khán giả bị mê hoặc với một nàng mỹ nhân ngư vừa xinh đẹp vừa quyến rũ. Nói không ngoa khi gọi Phạm Băng Băng là mỹ nhân ngư đẹp nhất trên màn ảnh.

Chung Lệ Đề (Truyền Thuyết Người Cá)

Hình tượng mỹ nhân ngư kinh điển, để lại ấn tượng sâu sắc nhất phải nói đến tạo hình của Chung Lệ Đề trong bộ phim Truyền Thuyết Người Cá (1994). Thân hình gợi cảm với những đường cong nóng bỏng khiến mỹ nhân ngư của Chung Lệ Đề trở nên hấp dẫn hơn bao hết.

Mạch Địch Na (Vương Quốc Ảo)

Mạch Địch Na từng có tạo hình mỹ nhân ngư Lam Thường đẹp cuốn hút trong bộ phim truyền hình Vương Quốc Ảo. Trang phục của cô lấy màu xanh làm chủ đạo, các chi tiết đính đá, kết ren cầu kỳ tăng thêm vẻ yêu kiều cho nhân vật.

Nguồn ảnh: Tổng hợp