“Đây không phải đam mỹ cái biên, đây là đam mỹ”, vô số bình luận về Sơn Hà Lệnh của cộng đồng mạng, những lời khen có cánh này có thể chứng minh cho sự hoàn mỹ của bộ phim này.

Chiều ngày 22 tháng 2, bộ phim Sơn Hà Lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của tác giả Priest do Youku sản xuất phát sóng. Sau bốn ngày có hơn 60.000 lượt chấm Douban, số điểm đạt 8.3, để Sơn Hà Lệnh trở thành bộ đam mỹ cải biên có số điểm cao nhất.

Từ khi có tin tức cải biên đã bị fan nguyên tác tẩy chay, sau chiếu lại được người xem khen không ngớt, có fan còn tỏ vẻ xem không đủ, chiếu ngắn ngủi có mấy ngày. Năm nay bộ phim này đúng là lội ngược dòng tiến lên.

Hiện tại mà nói, bộ phim hấp dẫn người xem chính là tương tác của hai nam chính, người xem trầm mê “gáy CP”, có nghĩa là bộ phim này đã thành công hơn phân nửa.

Fan nguyên tác cảm thấy tình tiết trong phim sát nguyên tác, nhưng vì vậy cũng không khỏi lo lắng nó bị gỡ xuống, sôi nổi tỏ vẻ “vừa xem vừa quý trọng”, bởi vì mỗi lần đam mỹ cải biên bạo lại có nguy cơ bị vùi dập. Trước đây, vào tháng một, biên kịch Uông Hải Lâm đã đăng bài ám chỉ tác phẩm đam mỹ cải biên không cần quay nữa, khiến cho số phận của phim đam mỹ cải biên ngày càng chông gai hơn, cũng khiến cho cộng đồng mạng một phen bàn luận sôi nổi.

Năm 2019 sau khi Trần Tình Lệnh hot, sau đó liên tục xuất hiện kế hoạch quay đam mỹ cải biên, được gọi là “đam mỹ cải biên 101”, trong đó có nhiều bộ đã đóng máy.

Sơn Hà lệnh nổ phát súng đầu tiên của đam mỹ cải biên 101 này, gánh vác mọi tình huống nguy hiểm, dựa vào sự yêu thích của người xem giành trước sự chú ý và danh tiếng. Kế tiếp còn một loạt phim đam mỹ cải biên nữa sắp lên sóng, muốn an toàn chiếu phim đồng thời cũng phải thu hút được sự quan tâm của mọi người khiến gánh nặng áp lực hơn nữa.

Sơn Hà Lệnh đã cải biên đúng.

Ngoài cốt truyện, kỹ năng diễn xuất của diễn viên, quần áo, tạo hình, dụng cụ đều vô cùng tỉ mỉ ra, Sơn Hà Lệnh được khen ngợi nhất là vì tôn trọng nguyên tác.

Fan nguyên tác tẩy chay đam mỹ cải biên, nguyên nhân lớn nhất là vì trong quá trình cải biên, để qua xét duyệt mà đổi tuyến nhân vật đam mỹ thành tình huynh đệ, mà cái này đã phá hủy điểm quan trọng nhất của cốt truyện.

Trong phim đổi từ “nhất kiến như cố” thành “thiếu niên quen biết”, nhưng bởi vì cải biên có logic, không chỉ tăng thêm tuyến nhân vật tình cảm cho hai người mà còn trải đường cho hai người giang hồ gặp lại, tình cảm phát triển nhanh chóng. Nhưng càng quan trọng là so với tình huynh đệ che che giấu giấu, tình cảm trong phim thẳng thắn phơi bày ra trước mắt, điều đó cũng khiến cho bộ phim rất được ca ngợi.

Ngoài cốt truyện tôn trọng nguyên tác và tình cảm của nhân vật, thiết lập tính cách nhân vật cũng đáng khen, đặc biệt là vai Ôn Khách Hành của Cung Tuấn. Ôn Khách Hành làm cốc chủ Quỷ Cốc, thù hận đeo trên lưng, tà mị lại không kém phần đáng yêu. Hắn không chỉ có nhiều lời, lại còn thường không biết lựa lời. Hình tượng nhân vật thú vị không chỉ khiến người xem hoan nghênh, mà tính cách này cũng thúc đẩy việc “phát đường” trong phim.

Không chỉ vậy, Sơn Hà Lệnh còn có những cảnh đánh võ đẹp mắt. Nhiều fan nguyên tác lo lắng vì Thiên Nhai Khách vốn là bộ truyện võ hiệp, có rất nhiều bộ võ hiệp trước đây cho dù là chế tác lớn cũng khiến mọi người vô cùng thất vọng đối với cảnh đánh võ, vì cảnh đánh võ mà lại dùng cách quay chậm khiến người xem vô cùng khó chịu. Nhưng Sơn Hà Lệnh lại hơn cả mong đợi, cảnh đánh võ lưu loát, cảnh quay ngoại cảnh nước chảy mấy trôi tràn đầy khí thế võ hiệp, trở thành một điểm thành công cho phim.

Từ một bộ phim không được mong chờ nhất, so độ nổi tiếng với các IP đam mỹ khác như Hạo Y Hành hay Vai Trái Có Bạn, Sơn Hà Lệnh có thể nói không được chú ý nhất, nhưng lại mang đến thành công ngoài mong đợi. Hai diễn viên chính cũng trở thành diễn viên hot được đông đảo người chú ý tới. Đam mỹ cải biên 101 như một “em bé” một tuổi, đang chập chững đi những bước đầu tiên. Sơn Hà Lệnh là một trong những bước đi đó, liệu sau này sẽ có những bộ phim khác vượt qua Sơn Hà Lệnh không? Chúng ta hãy cùng mong chờ nhé.

Bài Viết: Cửu Điều Hà
Nguồn: Baijiahao