Những tháng đầu năm 2021, netizen liên tục lên tiếng chê bai Dương Mịch và cho rằng cô đã “hết thời”, đóng phim nào thì phim đó rơi vào tình trạng flop thê thảm.

Trong những năm gần đây, chắc hẳn mọi người đều có thể thấy được Dương Mịch đang cố gắng lấn sân sang việc trở thành nữ diễn viên chuyên nghiệp của điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, dường như cố gắng bao nhiêu thì năng lực diễn xuất của cô lại càng bị Cnet chê bai thậm tệ. Để có thể chứng tỏ được vị thế trong làng diễn xuất, Dương Mịch không ngần ngại thay đổi bả thân, cô không ngừng thử nhiều dạng vai diễn khác nhau, khiến cho người xem hài lòng không ít.

Có thể kể về một số bộ phim giúp tên tuổi của Dương Mịch đến gần hơn với khán giả như Nghe Thấy Cô Ấy Nói, Ám Sát Tiểu Thuyết Gia. Đối với Nghe Thấy Cô Ấy Nói, Dương Mịch vào vai một người sở hữu trí tuệ nhân tạo AI. Vai diễn này của cô được Cnet nhận xét là rất trào phúng. Dương Mịch vào vai “Tiểu Ái” vô tội, đáng thương vô cùng sinh động. Nhan sắc của Dương Mịch toàn toàn giống với miêu tả trong kịch bản là “cô gái hoàn mỹ”, vai diễn này khiến không ít người xem nhìn cô ấy với ánh mắt khác.

Đối với tác phẩm Ám Sát Tiểu Thuyết Gia, diễn xuất của Dương Mịch cũng nhận về hàng nghìn lời khen từ netizen. Đây là một tác phẩm thuộc thể loại kỳ ảo có kinh phí sản xuất lớn chiếu dịp tết, đề tài của bộ phim trong giới điện ảnh cũng rất mới mẻ. Nhà sản xuất phim khiến không ít nhân viên cảm thấy khó khăn, làm thế nào để những thước phim thể hiện cốt truyện được hoàn hảo nhất, đối với Dương Mịch cũng là như vậy. Yêu cầu diễn xuất cao của bộ phim được Dương Mịch hoàn thành vô cùng tốt, gọn gàng lưu loát, tư thế hiên ngang, khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi.

Tuy nhận về nhiều lời khen từ dân mạng là vậy, thế nhưng một bộ phận nhỏ khác lại cho rằng diễn xuất của cô vẫn chưa đạt đến mức đỉnh. Nói về mảng điện ảnh, khí chất cùa Dương Mịch vẫn chưa đủ, cảm xúc của nhân vật rơi vào trạng thái chuyển biến đột ngột. Không chỉ vậy, giọng nói của nữ diễn viên khiến người xem cảm thấy không được tự nhiên, vậy nên diễn xuất của Dương Mịch khiến người xem không khỏi nghi ngờ.

Phim mới nhất của Dương Mịch là Mắt Bão, kể từ thời điểm lên sóng đã có thành tích không quá tệ. Thế nhưng, diễn xuất của nữ diễn viên lại bị nghi ngờ. Cụ thể, Dương Mịch có xuất thân là sao nhí, thế nên đang lý ra cô nàng phải tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi đóng phim. Nhưng tuổi nghề của nữ diễn viên lại không tỷ lệ thuận với khả năng diễn xuất của cô. Nhiều người đã nhận ra sơ hở trong diễn xuất của cô, đối với Dương Mịch mà nói đây chẳng khác gì “sỉ nhục”.

Trong Mắt Bão, Dương Mịch diễn vai trưởng khoa trinh sát vô cùng thông minh, dũng cảm, thân thủ bất phàm. Không giống như những nhân vật khác, trong Mắt Bão, Dương Mịch trở thành 1 cô gái hết sức quyến rũ, gợi cảm, hiên ngang, buộc tóc đuôi ngựa mặc áo vest, tàn ra khí chất trầm tĩnh thành thục. Dưới tình huống nguy hiểm vẫn có thể sắp xếp đâu vào đấy, kỹ xảo theo dõi và chống theo dõi vô cùng điêu luyện, nhận vật “trầm ổn” như này khiến fans rất thích thú. Tuy nhiên, theo như nhận định của nhiều chuyên gia thì diễn xuất của Dương Mịch lại không thể gánh nổi vai “trầm ổn” này.

Cho đến ngày 26/2, Cnet lại một lần nữa tiếp tục chê bai diễn xuất của Dương Mịch. Tuy nữ diễn viên được trang điểm khá kỹ lưỡng để thể hiện đúng biểu cảm của mình là “ngầu”, nhưng cuối cùng mọi người lại cảm thấy cô đang cố gắng gồng mình trong vai diễn này. Trong phim, Dương Mịch nói xong một câu lại có thói quen mím môi, biểu cảm cứng nhắc, hoàn toàn không toát ra được được sự trầm ổn oai phong ấy. Khi đối thoại với người khác, biểu cảm Dương Mịch chăm chú như cơ mặt cứng đơ, không khác gì cái máy đang đọc lời thoại.

Ngoài lỗi đọc lời thoại, nhan sắc của Dương Mịch cũng bị dân mạng đàm tiếu. Nhiều cảnh trong phim, nhiều người thấy mặt của Dương Mịch bị méo đi, thói quen cười mím môi của cô dường như đã khiến nhan sắc bị thay đổi đi không ít. Ngoài ra, cánh mũi khá to của Dương Mịch bị lộ rõ là điều mà ai cũng phải thắc mắc, nếu như không có đôi mắt đẹp, thì bộ phim sẽ rất thảm hại.

Với nhan sắc trong phim như vậy, nhiều người cho rằng đó là di chứng của việc nữ diễn viên đã từng can thiệp thẩm mỹ. Có thể thấy, trong những năm trở lại đây, tên tuổi của Dương Mịch vẫn thành công khi chiếm sóng ở một số chương trình, nhưng lại chưa có điểm gì bức phá ở đây. Hy vọng trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ phát huy hết được khả năng của cô khi tìm được một tác phẩm khác phù hợp hơn.