Nhắc đến các phú bà trong showbiz Trung thì không thể không kể đến những gương mặt đình đám này. Cùng xem qua đó là những nghệ sĩ nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Mới gần đây, cộng động “mọt phim” Hoa ngữ vừa dậy sóng trước thông tin một phú bà tên Lưu Thiên Huỳnh tự bỏ tiền túi để sản xuất phim cho mình làm nữ chính. Bên những bình luận đầy tính gato, Khứ Linh thấy có không ít người tỏ ý ghen tỵ với nữ đại gia này. Thật ra, ngoài Lưu Thiên Huỳnh, Cbiz cũng có không ít phú bà vừa làm nhà sản xuất phim vừa kiêm luôn nữ chính đâu.

Lưu Thiên Huỳnh

Vì đây là nhân vật gây xôn xao nhất Hoa ngữ trong những ngày gần đây nên mình sẽ giới thiệu sơ qua về vị phú bà này nhé. Hiện tại, thông tin về nữ đại gia này vẫn đang là điều bí ẩn, chỉ biết cô tên Lưu Thiên Huỳnh, debut vào năm 2020 với vai trò ca sĩ, từng phát hành bài hát Tin Tưởng Hạnh Phúc nhưng chẳng ai biết đến.

Tiếp theo đó, Lưu Thiên Huỳnh còn từng sản xuất một dự án chiếu mạng tên Lần Đầu Tiên Chung Tình và lấy ca khúc Tin Tưởng Tình Yêu của mình làm nhạc phim. Dự án này chia thành 42 tập, mỗi tập dài… 2 phút. Nếu phải đưa ra nhận xét công tâm thì mình khẳng định đây là tác phẩm được làm ra chỉ để lăng-xê cho bài hát của Lưu Thiên Huỳnh mà thôi.

Và “thành công nối tiếp thành công”, Lưu Thiên Huỳnh lại quyết định sản xuất dự án cổ trang mang tên Phượng Minh Sanh Tiêu Tiêu, hợp tác cùng ngôi sao trẻ tên Vương Hiên. Từ những hình ảnh của lễ khai máy, chắc mọi người cũng cảm nhận được niềm vui và sự tự tin của phú bà này khi vung tay để làm phim cổ trang thần tượng để lăng-xê cho mình.

Xem thêm: Nguyên nhân tan đàn xẻ nghé của hội bạn thân Dương Mịch – Đường Yên – Thi Thi – Diệc Phi

Triệu Lệ Dĩnh

Ngạc nhiên chưa? Chắc mọi người cũng bất ngờ khi mình lại gọi tên Triệu Lệ Dĩnh trong đây nhỉ? Sau nhiều năm chăm chỉ đóng phim, đầu tư và kinh doanh, Triệu Lệ Dĩnh cũng trở thành phú bà ngầm của làng giải trí Hoa ngữ, chẳng qua do cô “tẩm ngẩm tầm ngầm” nên chẳng phải ai cũng biết.

 

Vài tháng trước, nhiều fan của Triệu Lệ Dĩnh từng phản đối thần tượng của mình góp mặt trong bộ phim Dữ Phượng Hành. Lý do họ đưa ra là Triệu Lệ Dĩnh đã chuyển hướng sang làm diễn viên thực lực, tham gia Hạnh Phúc Đến Vạn GiaDã Man Sinh Trưởng đều là dự án chính kịch, tại sao muốn quay lại với thể loại cổ trang thần tượng?

Đến khi danh sách đoàn đội Dữ Phượng Hành được hé lộ thì mọi người mới vỡ lẽ, hóa ra Triệu Lệ Dĩnh không chỉ là nữ chính Trầm Ly mà còn kiêm luôn vai trò nhà sản xuất phim.

Cũng từ ấy, thay vì phản đối Triệu Lệ Dĩnh tham gia Dữ Phượng Hành, người hâm mộ chuyển sang ủng hộ cô. Hiện tại, fan Triệu Lệ Dĩnh đang rất mong đợi thần tượng chứng minh bản thân với vai trò mới là nhà sản xuất và có thể an tâm vì nữ diễn viên không còn phải chịu cảnh tư bản giành đất diễn.

Dương Quân Quân

Còn ai nhớ “Tây Môn Vô Hận” Dương Quân Quân không nhỉ? Vài năm gần đây, khi những hình ảnh của bà trong bộ phim Hoa Đào Truyền Kỳ: Tây Môn Vô Hậnđược hé lộ, cộng đồng mạng Hoa ngữ đã sục sôi vì sự chênh lệch về tuổi tác lẫn ngoại hình của nữ chính Dương Quân Quân với 2 soái ca Lưu Đức Khải và Tiêu Ân Tuấn.

Ngay sau đó, cư dân mạng cũng phát hiện ra, thân phận thật của của người thủ vai Tây Môn Vô Hận vốn chẳng hề tầm thường một chút nào. Bởi ngoài vai trò nữ chính, Dương Quân Quân còn đảm nhận luôn công việc nhà sản xuất, tự bỏ tiền túi để làm phim và casting, tìm kiếm dàn nam chính.

Sau này, Dương Quân Quân từng hé lộ lý do mình sản xuất Tây Môn Vô Hận. Bà khẳng định đây là tác phẩm mà Cổ Long lấy cảm hứng từ mình để xây dựng hình tượng nữ chính. Bởi thế mà dù tuổi tác không tương xứng, Dương Quân Quân vẫn đảm nhận luôn vai nữ chính, bỏ ngoài tai mọi điều tiếng của thiên hạ.

Dương Mịch

Có Triệu Lệ Dĩnh thì dĩ nhiên đâu thể vắng “đối thủ” của cô là Dương Mịch. So với nữ đồng nghiệp họ Triệu, Dương Mịch thử sức với vai trò nhà sản xuất sớm hơn nhiều. Ví dụ như bộ phim Vi Thời Đại ra mắt năm 2014, Dương Mịch đã đảm nhận luôn 2 nhiệm vụ là nhà sản xuất kiêm nữ chính Lạc Y của phim.

Thật ra, Vi Thời Đại là tác phẩm mà Dương Mịch sản xuất để lăng-xê cho dàn “gà cưng” trong Gia Hành như Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Khê Nhuế, Trương Bân Bân, Trương Vân Long… Thế nên vai trò của Dương Mịch trong phim giống bệ đỡ để nâng đàn em và kiếm fame hơn là nữ chính.

Dù là phim được Dương Mịch làm để lăng-xê cho dàn diễn viên trẻ dưới trướng mình, nhưng chất lượng của Vi Thời Đại chẳng hề kém đâu nha. Bởi điểm Douban của phim lên đến 6,7 lận, con số rất khả quan. Và tác phẩm này cũng đã hoàn thành được nhiệm vụ là giúp Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trương Bân Bân và Trương Vân Long… quen mặt với khán giả hơn.

Bạn nghĩ như thế nào về dàn phú bà này? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!