Tối ngày 18/4, bộ phim truyền hình Thả Thí Thiên Hạ được cải biên từ tiểu thuyết của tác giả Khuynh Lãnh Nguyệt chính thức được ra mắt. Tác phẩm này nói về chuyện tình yêu hai nhân vật phong vân, xuất thân hiển hách Phong Lan Tức và Bạch Phong Tịch, họ đã trải qua bao nhiêu gian khó cuối cùng nắm tay nhau bước đến chân trời.

So với nhiều bộ phim truyền hình lấy motip nam cường nữ nhược thì Thả Thí Thiên Hạ lại xây dựng ngược lại. Hai nhân vật chính theo hướng nữ cường nam nhược, phong cách nhân vật như vậy mang lại sự mới lạ, vô cùng hấp dẫn người xem.

Ngoại trừ nhân vật được xây dựng tốt, điểm sáng của Thả Thí Thiên Hạ nằm ở hai diễn viên chính. Đây là lần đầu Dương Dương và Triệu Lộ Tư hợp tác với nhau. Từ khi phim còn chưa chiếu, tạo hình của Dương Dương trong phim đã được ca ngợi đến thoát vòng fans, là nhân vật xé sách bước ra khiến fans nguyên tác vô cùng hài lòng.

Mặt khác, đội hình vai phụ của phim muốn thực lực có thực lực, diễn xuất lão làng, diễn viên gạo cội gồm có Trương Phong Nghi, Lý Nhược Đồng. Ngoài ra còn những diễn viên khá được chú ý gần đây như Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân, Trương Thiên Dương.

Vốn tưởng rằng Thả Thí Thiên Hạ là bộ phim được chế tác hoàn mỹ, lời khen như nước, thế nhưng ngàn vạn lần không nghĩ tới bộ phim này vừa mới phát sóng đã bị spam 1 sao, mà lý do cho điểm kém lại vô cùng nhất trí.

Diễn xuất của Dương Dương đơ cứng

Đầu tiên, Dương Dương đóng nhân vật bề ngoài là Ung Châu nhị điện hạ Phong Lan Tức, trên thực tế lại là cao thủ võ lâm Hắc Phong Tức, danh tiếng hiển hách, võ công cao cường, đồng thời ôn tồn lễ độ. Ngoài ra nhân vật này còn là một thư sinh “bạch kiểm” nhưng rất thông minh, nhân vật này tương đối khảo nghiệm diễn xuất của một diễn viên.

Mà Dương Dương diễn đều là “mặt than” trước sau như một, khi nói chuyện chỉ có miệng là mấp máy, cũng không có diễn biến cảm xúc, giống như là “người gỗ”. Dương Dương diễn cứng đơ cũng không phải là lần đầu tiên, có lẽ do diễn nhiều kiểu nhân vật nam thần quá khiến Dương Dương ở trong phim cũng y như vậy, lối diễn không có tiến bộ.

Lồng tiếng không hợp

Phim cổ trang sử dụng lồng tiếng có rất nhiều, Thả Thí Thiên Hạ cũng không ngoại lệ, đối với những diễn viên có đài từ không tốt thì lồng tiếng là lựa chọn tốt nhất. Lồng tiếng cho vai Phong Lan Tức của Dương Dương là Biên Giang. Đây là diễn viên lồng tiếng rất quen thuộc, đã từng lồng tiếng cho không ít phim cổ trang, phim thần tượng, phim hoạt hình.

Đối với những người quen thuộc với Biên Giang, mỗi lần Dương Dương mở miệng nói người ta lại nghĩ đến khuôn mặt của Biên Giang, lồng tiếng và gương mặt và cách diễn của diễn viên trong phim không hợp nhau làm người xem cảm thấy thật giả tạo. Với cách diễn “gồng” như Dương Dương, nhiều người còn cảm thấy lồng tiếng “diễn” còn truyền cảm hơn diễn viên, vì thế mà tạo nên sự phân tách giữa giọng lồng tiếng và diễn viên.

Hiệu ứng tệ

Làm phim võ hiệp, Thả Thí Thiên Hạ vẫn được coi là có tâm đối vưới cảnh võ thuật, ít quay chậm. So với Tuyết Trung Hãn Đao Hành thì cảnh đánh võ đẹp mặt hơn nhiều, thế nhưng lại mắc phải vấn đề khiến người xem cảm thấy thiếu ý tưởng. Ví dụ như nhân vật Bạch Phong Tịch do Triệu Lộ Tư thủ vai khi đánh nhau luôn từ trong tay áo bay ra tấm vải lụa trắng làm vũ khí, lần đầu nhìn cảm thấy rất ngầu, lần cảm cảm thấy thoái mái, đến lần thứ ba thứ tư lại cảm thấy mệt nhọc, hiệu ứng không có ý tưởng mới, không biết còn tưởng một động tác lặp đi lặp lại nhiều lần.

Môt mặt khác, trong tập đầu tiên, Bach Phong Tịch bị đᴜ.ổ.ɪ ɢɪ.ế.ᴛ, bị rơi từ trên vách núi xuống, nam chính Hắc Phong Tức trực tiếp từ trền trời bay xuống, anh hùng cứu mỹ nhân khiến nhiều ngươi xem phải than “Newton cũng phải tức giận sống lại”. Mặc dù là nhảy vực cũng phải chú ý tốc độ trọng lực, năm 2021 còn sản xuất ra cảnh phim lỗi thời này quả lại làm giảm trí thông phim người xem.

Nói tóm lại, Thả Thí Thiên Hạ vừa mới phát sóng, tuy đã bị bình luận 1-2 sao rất nhiều, thế nhưng không phải không có ưu điểm. Có thể thấy mạch truyện không bị kéo dài lê thê, bối cạnh dựng rất có tâm, diễn xuất của vai phụ rất tốt, nhan sắc của nam nữ chính quá đã mắt, chỉ bằng những điểm này cũng đủ thu hút rất nhiều người xem phải không nè?