Đến thời điểm hiện tại, bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đã đi được hơn nửa quãng đường. Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi vì phản ánh hiện thực xã hội cũ một cách chân thực khiến người xem phải nghẹn ngào.

Mới đây, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lại lần nữa trở thành đề tài bàn tán vì đưa vấn đề gian lận học vấn lên màn ảnh. Theo đó trong 2 tập mới của Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, nhân vật Vương Tú Ngọc (Lâm Tư Ý) – em chồng của Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) đi đăng ký thi bằng kế toán.

Tuy nhiên, lúc này cô lại phát hiện ra chuyện năm xưa mình đã từng thi đậu đại học. Sau này điều tra mới biết kết quả thi đại học của Tú Ngọc đã bị Vạn Truyền Mỹ mạo danh chiếm mất. Sau khi lấy được thành quả thi cử của người khác, Vạn Truyền Mỹ được đi học, có công ăn việc làm và một cuộc sống hạnh phúc.

Thứ mà Vương Tú Ngọc bị mất không chỉ có kết quả thi mà còn cả tương lai và cuộc đời mình. Nhiều khán giả cho rằng, đây là câu chuyện không chỉ có trên phim mà còn từng xuất hiện ở ngoài đời thực.

Trùng hợp thay câu chuyện bị chiếm mất kết quả thi trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia được lên sóng đúng thời điểm drama của bộ 3 Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú rầm rộ trên mạng. Theo đó, 3 ngôi sao trẻ này đang phải nhận vô số gạch đá vì bị nghi sử dụng “đặc quyền” để trở thành nhân viên chính thức của Nhà hát kịch Trung Ương Trung Quốc.

Cùng xem qua một vài bình luận từ cư dân mạng:

– Phim càng ngày càng hay. Phim đề cập nhiều vấn đề được xã hội quan tâm. Nay có cả mạo danh người khác, chiếm thành quả người khác nữa chứ.

– Hạnh Phúc Đến Vạn Gia làm tốt lắm. Đưa được những vấn đề bất cập của xã hội lên phim. Lần này đúng thời điểm thật.

– Nghe cay đắng nhỉ. Trong phim có thể tìm được công bằng, ngoài đời thì tư bản 1 tay che trời. Thật mỉa mai.

– Phim với nội dung phản ánh thực tế như này đa phần đúng chuẩn “chỉ gà trong phim mắng chó ngoài đời”.

– Phim gãi đúng chỗ ngứa của phần đông khán giả hiện nay luôn. Vụ của Dịch Dương Thiên Tỉ khó mà dìm được cũng chẳng mong có lại hảo cảm từ người qua đường…

Vừa lên sóng, Hạnh phúc đến Vạn Gia đã trở thành bom tấn “xâm chiếm” 2 đài truyền hình lớn tại Đại lục. Rating trên đài truyền hình vệ tinh Bắc Kinh đạt 3.2132%, dẫn đầu bảng. Rating trên Dragon TV đạt 3,0190%, luân phiên đứng nhất, nhì bảng.

Không chọn một đề tài dễ xem, Hạnh Phúc đến Vạn Gia mô tả một Vạn Gia Trang đầy những hủ tục, tạo nên nhiều thực trạng nhức nhối, điển hình như tục “náo hôn” ngay ở những tập đầu. Tuy nhiên, nhân vật chính Hạnh Phúc không cam chịu sống như vậy mà vượt lên trên hoàn cảnh nghiệt ngã đó, tìm thấy hướng đi riêng cho mình.

Theo Sina, vụ bê bối dùng đặc quyền để vào biên chế nhà nước khiến danh tiếng, hình ảnh của Dịch Dương Thiên Tỉ bị ảnh hưởng nặng nề. Theo QQ, Dịch Dương Thiên Tỉ đang đối mặt với sóng gió lớn nhất trong sự nghiệp. Ngoài nghi vấn gian lận trong kỳ thi công chức, nam diễn viên còn vướng tin “đi cửa sau” để đỗ cấp ba với tư cách thí sinh có tài năng nghệ thuật và trốn thuế.

Trước cáo buộc khuất tất về con đường học vấn, Dịch Dương Thiên Tỉ giữ im lặng. Thái độ của anh hứng chỉ trích từ công chúng. Khán giả hiện tẩy chay nam diễn viên.