Nếu hỏi giới giải trí bộ phim nào cue nhiều người nhất, rất nhiều người sẽ nhắc đên Thiên Quan Tứ Phúc. Vốn phim truyền hình chuyển thể từ IP lớn, tên của các nam diễn viên đều bị cue để thăm dò fans là chuyện rất thường thấy.

Mới ban đầu cư nhân mạng cũng cảm thấy bình thường, dù lực ảnh hưởng và sự nổi tiếng của nguyên tác Thiên Quan Tứ Phúc rất lớn, cho dù không diễn trong bộ phim này những vẫn có người sẵn sàng muốn dựa vào sự nổi tiếng của nó để nâng độ nhận diện. Nhưng chuyện càng ngày càng đi xa, bởi bất cứ ai bị cue cũng bị chửi te tua, cho dù là fans nguyên tác thật sự chỉ trích hay có kẻ muốn ở trong tối lợi dụng fans nguyên tác của Thiên Quan Tứ Phúc để bôi nhọ ai đó thì điều đó cũng không còn quan trọng. Đây xác thực là một con d.a.o hai lưỡi. Hơn một năm sau khi tin tức Thiên Quan Tứ Phúc chuyển thể thành phim truyền hình, dù đã cue một nửa giới giải trí thì nam chính của bộ phim vẫn luôn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Ban đầu cảm thấy vấn đề tuyển diễn viên và quay phim của Thiên Quan Tứ Phúc sẽ phải chờ một thời gian rất dài mới có thể giải quyết. Nhưng khiến cho cư dân mạng và fans không ngờ là một bên vẫn còn rối rắm về vấn đề chọn nam chính, một bên tin tức bắt đầu quay và thông tin nam chính đã xác định đã tuồn ra ngoài. Được biết nam chính của Thiên Quan Tứ Phúc là những người chúng ta vô cùng quen thuộc, đó là Trạch Tiêu Văn của R1SE và diễn viên mới nổi gần đây Trương Lăng Hách.

Nhờ ảnh leak lan truyền ở trên mạng, biết được hai diễn viên đã vào đoàn phim, hai nam chính của Thiên Quan Tứ Phúc về căn bản đã được xác định. Nhưng tổ hợp Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách khả năng hoặc ít hoặc nhiều sẽ tồn tại tranh luận. Cho nên khi biết được thông tin này cư dân mạng bắt đầu thảo luận rất nhiều, mà trong đó phần nhiều cảm thấy không hài lòng về đôi diễn viên này. Thậm chí có người còn cho rằng Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách còn không bằng những người bị cue trước đây. Có thể thấy rằng, trừ fans của hai diễn viên ra, có rất ít người xem trọng tổ hợp này.

Cẩn thận nghĩ lại cũng không phải không có lý. Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách đều là diễn viên mới, bị rất nhiều người nghi ngờ cũng là chuyện rất bình thường.

Đầu tiên, nguyên tác Thiên Quan Tứ Phúc là một IP lớn top 1 tích phân trên diễn đàn văn học mạng Tấn Giang, cho dù là ai diễn thì rất có khả năng trở thành “mùa hè” tiếp theo. Cho nên có rất nhiều sao nam tranh thủ cơ hội để tự đề cử mình, tiếc là chỉ có hai slot, bây giờ đều bị diễn viên mới chiếm lấy, không ít người cảm thấy khó chịu.

Tiếp theo, thời gian đoàn phim Thiên Quan Tứ Phúc thăm dò ý thị trường quá dài, quá nhiều người bị cue dẫn đến việc tiêu hao duyên qua đường. Tin rằng rất nhiều người cảm thấy ban đầu còn mong chờ bộ phim này, vì nó có tiểu thuyết, truyện tranh và hoạt hình rất hot nên mới khiến mọi người chú ý nhiều đến vậy. Nhưng bộ phim này cue quá nhiều người, thậm chí còn làm không ít người cảm thấy phản cảm, cho nên dần dà việc này khiến họ quá chán nản, trút bực dọc lên cả người diễn viên.

Vẻ đẹp phi giới tính của Trạch Tiêu Văn trong một quảng cáo

Tạo hình cổ trang của Trương Lăng Hách trong Thiếu Nữ Đại Nhân

Hơn nữa sở dĩ đa số mọi người không thích Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách là bởi vì họ không không hiểu gì về hai người này. Trong ấn tượng của mọi người, hai người vẫn chỉ là thần tượng, không có tác phẩm, hoàn toàn là diễn viên mới. Kỳ thực hai người đều đã từng diễn không ít phim truyền hình, nhưng ở phương diện diễn xuất họ vẫn còn đang phát triển, cho nên rất nhiều người lo lắng. Trong mắt nhiều người thần tượng idol đóng phim luôn đơ và phá hỏng nhân vật của họ, muốn xóa bỏ định kiến này cũng chỉ có thể chờ thể hiện của Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách mà thôi.

Tuy nhiên ta có thể liên hệ với trường hợp của bộ phim Trần Tình Lệnh, ngày ấy khi Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đóng Trần Tình Lệnh, họ cũng là diễn viên mới, là idol chuyển hình làm diễn viên. Thế nhưng bộ phim vẫn trở nên siêu hot và diễn viên vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, sau khi phim chiếu đã khiến rất nhiều người bị “vả mặt” thành fan. Mà Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách ít nhiều cũng có một chút cơ sở diễn viên, cho nên mọi người cũng không cần quá lo lắng.

Cuối cùng vấn đề hai nam chính của Thiên Quan Tứ Phúc coi như đã xong, tuy không được đại đa số người thích nhưng vẫn hi vọng hai vị diễn viên có thể chịu đựng được áp lực, vượt qua mọi khó khăn. Sau khi bộ phim này chiếu ắt sẽ có trợ giúp rất lớn cho sự nghiệp của họ. Cũng hi vọng fans nguyên tác có thể bao dung và chờ đợi sự nỗ lực của họ, không nên nóng vội. Còn bạn, bạn cảm thấy Trương Lăng Hách và Trạch Tiêu Văn có phù hợp với Hoa Thành và Tạ Liên trong lòng bạn không?

Người dịch: L.T.H.