Để có thể nói về việc chơi kim cương thì Việt Nam cũng có khá nhiều đại gia đam mê món đồ này. Trong đó phải kể đến tên tuổi của nữ đại gia Phương Hằng – vợ ông Dũng “lò vôi”.

Cư dân mạng nhiều ngày vừa qua chắc đã không còn xa lạ gì với một nhân vật cực kỳ giàu có, đình đám với nhiều vụ ƅ‌óᴄ‌ ρҺốτ nhưng quan trọng là sở kho kim cương được tính bằng cân. Đó chính là bà Nguyễn Phương Hằng – chủ của khu du lịch Đại Nam, vợ của đại gia Dũng “lò vôi”. Trong rất nhiều lần nói chuyện bà Phương Hằng đều khẳng định vị thế của mình trong làng chơi kim cương, chẳng có cửa hàng kim cương lớn nào trên thế giới mà bà không biết.

Cùng lúc này, cư dân mạng cũng đang bàn tán về một cái tên khá hot trên mạng xã hội, đó là đại gia Johnny Đặng – người Việt đang sống tại Mỹ. Người đàn ông này là một thợ kim hoàn nổi tiếng đã từng chế tác cho nhiều ngôi sao của xứ cờ hoa. Thực ra, nếu tiến hành đặt hai cái tên này cạnh nhau thì cũng hơi có sự khập khiễng vì một người mua và một người bán. Thế nhưng, để nói một cách chân thành thì cả hai người họ đều gây ấn tượng đặc biệt vì có sở thích “không phải dạng vừa” với những viên kim cương lấp lánh.

Bà Phương Hằng và “đối thủ” chơi kim cương.

Đều có cùng sở thích đeo kim cương mãnh liệt

Bà Phương Hằng sở hữu trang Facebook có tích xanh và trên đó thường xuyên là những tấm hình nếu không phải selfie thì cũng là chụp một cách có chủ đích chia sẻ những chiếc nhẫn hay vòng cổ đầy kim cương. Có thể nói, vì bà có kim cương nên bà mới chia sẻ là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, bà có đến hàng kg kim cương cơ mà.

Không chỉ chia sẻ ảnh trên Facebook mà bất cứ khi nào xuất hiện tại các sự kiện, bà Phương Hằng cũng đều ăn vận chỉn chu đồng thời khoác lên mình những bộ trang sức khiến ai nhìn cũng lóa mắt. Dân tình thì phải công nhận bà Hằng là dân chơi kim cương thứ thiệt thật rồi.

Bà Phương Hằng rất thích đeo trang sức kim cương.

Bất cứ sự kiện nào của bà cũng ngập kim cương.

Còn về phía Johnny Đặng, với xuất thân là một thợ kim hoàn nên việc ông chia sẻ hình ảnh kim cương thì là chuyện hết sức bình thường. Bởi như thế mới góp phần bán được hàng, chốt được đơn chứ. Những hình ảnh trên Instagram 2,6 triệu người theo dõi của ông luôn ngập tràn kim cương.

Ông Johnny Đặng thì đi đâu cũng đều đeo kim cương, mà số kim cương và vàng trên người còn gấp nhiều lần bà Hằng. Đối với cư dân mạng Việt mà nói thì hiện tại, người đàn ông này đang ở vị trí số 1 về mức độ sở hữu kim cương.

Johnny Đặng và sự “khoa trương” khiến ai cũng thèm của mình.

Người mua – người bán, nhưng ai cũng giàu “nứt đố đổ vách”

Johnny Đặng có xuất thân ở Buôn Mê Thuột và sang Mỹ ban đầu chỉ theo phụ sửa đồng hồ, nữ trang với mức lương chỉ khoảng 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng)/tháng. Tuy nhiên, ông nhanh chóng cập nhật kỹ thuật sản xuất mới của người Mỹ và lần hợp tác với rapper Paul Wall đã thay đổi tất cả.

Rapper Paul Wall có mối quan hệ sâu rộng trong làng nhạc hip hop – rap, nên đã kết nối Johnny với những nghệ sĩ nổi tiếng khác. Tên tuổi ông bỗng chốc “nổi như cồn” khi ông cùng với Wall và rapper Nelly hợp tác phát hành bài hát mang tên Grillz vào năm 2006. Ca khúc này góp phần tạo ra trào lưu đeo Grillz (trang sức dành cho răng) trong giới trẻ tại Mỹ và các nước châu Âu. Đơn đặt hàng “bay tới tấp” đến ông và dĩ nhiên kèm theo đó là doanh thu tăng chóng mặt.

Johnny Đặng có mối quan hệ cực kỳ tốt với các rapper ở Mỹ.

Trong hơn 20 năm làm nghề kim hoàn, Johnny Đặng liên tục làm mới sản phẩm, tạo ra những bộ trang sức, phụ kiện bọc răng độc đáo, mang nét riêng cho từng người khiến ông giữ được khách hàng lâu dài. Hiện tại, tên tuổi của ông ngày càng được người Mỹ biết đến và trọng dụng nhiều hơn.

Người đàn ông giàu có lại quan hệ rộng chính là đây.

Còn về phía bà Phương Hằng, tiểu sử của bà đã chẳng còn xa lạ chút nào nữa. Bà có biệt danh Hằng “Canada” và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Đại Nam. Công ty này hiện đang kinh doanh đa ngành nghề, trong đó chức năng chính là xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu du lịch, khu dân cư… Trong khi đó, các khu công nghiệp, khu nhà ở của Công ty cổ phần Đại Nam lại nằm ở những vị trí đắc địa, đông dân cư, người lao động. Vì vậy, giá trị bất động sản của vợ chồng bà Hằng và Công ty cổ phần Đại Nam cũng không ngừng tăng.

Bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng “lò vôi” cho biết sau gần 15 năm về chung sống hai người đang sở hữu khoảng 30ha đất khu dân cư đã được cấp sổ đỏ. Bà Phương Hằng là người mua chứ không phải bán kim cương nhưng cũng giàu có nức tiếng.

Nguồn: Tổng hợp