Vương Nhất Bác là người đầu tiên hủy hợp đồng trong khi thời gian hợp đồng còn hiệu lực, cũng là người đầu tiên hủy hợp đòng với Nike. Nike sau khi bị hủy hợp đồng đã làm thế nào? Đầu tiên là bỏ follow Vương Nhất Bác, sau đó xóa bỏ mọi tin tức hợp tác liên quan tới cậu ấy. Đây rõ ràng là muốn nói tôi không sợ cậu, hủy hợp đồng thì hủy hợp đồng, cậu không làm thì vẫn còn rất nhiều người đang chờ.

Nike là nhãn hiệu quốc tế nổi tiếng, cũng có hợp tác với đội thi đấu thể dục thể thao trong nước, có thể nói là quan hệ rất rộng. Vào thời điểm Nike bị cư dân mạng phanh phui rằng đang tẩy chay bông Tân Cương, trong nháy mắt Vương Nhất Bác bị treo lên bảng hotseach mắng chửi, vô số người hỏi tại sao Vương Nhất Bác vẫn chưa hủy hợp đồng, chẳng lẽ vẫn còn tiếc nhãn hiệu này hay sao?

Minh tinh hủy hợp đồng cũng phải có quy trình, dù sao ngày trước cũng đã ký hợp đồng, đơn phương hủy hợp đồng còn phải bồi thường một khoản lớn tiền vi phạm. Ngày trước, khi Nike trao ký hợp đồng với Vương Nhất Bác cũng không phải do thấy cậu ấy đông fans, Vương Nhất Bác được Nike cưng chiều thế nào tôi tin mọi người theo dõi đều biết.

Vương Nhất Bác hủy hợp đồng tương đương giáng cho Nike một cái tát, cậu là người mở đầu làm sao Nike không “hận” cho được? Ngay cả về sau Nike thay đổi cũng không thể nào ký với Vương Nhất Bác nữa, chắc chắn cậu đã bị Nike cho vào “sổ đen”.

Từ chuyện này có thể thấy minh tinh hủy hợp đồng, bị mọi người tẩy chay, một nhãn hiệu như Nike không thèm để ý, lâu như vậy cũng không có một lời thanh minh, trái lại còn đổi khẩu hiệu trên shop online thành: Let trash do the talk (rác rưởi mới chửi rủa) dựa vào chuyện kể buông lời ác độc.

Tại sao Nike không sợ? Bởi vì Nike là nhà tài trợ cho các trận thi đấu thể dục thể thao trong nước, phía chính phủ còn chưa ra mặt tẩy chay, chỉ bằng tẩy chay tự phát căn bản không thể khiến Nike tổn hại. Ngay lúc Nike bị treo lên hotseach, cư dân mạng miệng thì chửi tay thì thi nhau đặt hàng. Chờ đợt sóng gió này qua đi, Nike vẫn có thể tiếp tục kiếm tiền như bình thường.

Mỗi lần dân Trung Quốc tình cảm yêu nước tăng vọt, luôn có người không có ý tốt. Lợi dụng dư luận bức ép, chửi rủa người mình không thích đi vào khuôn khổ người đó muốn.

Lần này Vương Nhất Bác hủy hợp đồng không khiến cậu được yên ổn hơn, ngược lại còn bị Nike phong sát. Người viết bài cho rằng không phải lúc nào cũng phải có thái độ soi mói người chưa hủy hợp đồng. Cũng đừng mắng những người đang làm việc ở Nike, chỉ là một công việc, đều là vất vả kiếm tiền, hà tất phải gây khó dễ cho người một nhà? Chỉ hi vọng rằng người mua hàng sau này có thể lựa chọn nhiều sản phẩm trong nước hơn.

Trong sự kiện “bông Tân Cương” đủ thấy Nike ngạo mạn như thế nào. Người nào hủy hợp đồng thì trực tiếp xóa bỏ người đó, người hợp tác trong nước đều hủy hợp đồng, không sao, nó có thể hợp tác với người nước ngoài, làm giống cách khi hợp tác với cậu ấy, làm Vương Nhất Bác tổn thất một thương vụ lại còn phải bồi thường tiền vi phạm hợp đồng, bị kéo vào danh sách đen.

Nike ngang ngược như vậy đấy! Cậu mở đầu, tôi nhằm vào cậu. Sau này hi vọng những người tẩy chay không phải tẩy chay bằng mồm, không làm được chỉ có thể mang đầu minh tinh ra trút giận, làm minh tinh bị tổn thất. Tiếp theo Nike vẫn cứ kiếm tiền, thậm chí còn dẫm đạp lên bạn, bạn vẫn còn mua Nike sao?

Bài Viết: Cửu Điều Hà
Nguồn: Toutiao