Có vẻ như, Dương Dương và Tiêu Chiến sắp có một mùa tranh tài ngay trên màn ảnh nhỏ khi cùng lên sóng phim, có tạo hình cổ trang giống nhau.

Tạo hình cổ trang của Dương Dương trong phim Thả Thí Thiên Hạ gần đây và tạo hình của Tiêu Chiến trong phim Trần Tình Lệnh có một chút tương tự, hơn nữa còn cho người nhìn như có một cảm giác cùng loại. Tuy nhiên, trong thực tế hướng phát triển của hai người đúng là cũng có nét giống nhau. Sau khi tham gia một bộ phim siêu hot, cả hai đều trở thành “đỉnh lưu”,  rồi liên tục đóng các bộ phim được chuyển thể từ những IP lớn. Nhưng cũng không phải giống nhau hoàn toàn mà cũng có nét riêng biệt của mình.

Dương Dương và Tiêu Chiến, một người hot từ phim ngôn tình, một người hot từ phim đam mỹ; một người hot từ năm 23 tuổi, một người hot từ năm 28 tuổi; một người vừa nhìn đã cảm thấy thanh lãnh, một người có cảm giác dịu dàng. Dương Dương hot nhờ vai diễn nam thần lạnh lùng mà Tiêu Chiến nhờ vai diễn tiêu sái, linh hoạt thành danh.

Thị trường cổ trang vô cùng lớn. Hai người đều là những diễn viên trong thể loại phim thần tượng. Đúng là phim thần tượng có độ trùng lặp rất cao, nhưng thị trường phim thần tượng rất lớn, kịch bản phim tìm đến hai người đếm không xuể, cho nên cũng không cần tranh giành lẫn nhau. Tuy rằng, cả hai đều có nhan sắc thu hút phái nữ, nhưng khí chất của hai người khác nhau hoàn toàn; thẩm mỹ của mọi người bất đồng, không hề giao với nhau và con đường phát triển của họ đã từng đi qua cũng không giống nhau.

Dương Dương vốn xuất thân quân nghệ, là một diễn viên múa chuyên nghiệp, sau này bởi vì tài năng diễn xuất và vẻ ngoài đẹp trai mà được lựa chọn. Nam nghệ sĩ được tham gia đóng Tân Hồng Lâu Mộng, chính thức bước vào giới giải trí. Tiêu Chiến vốn dĩ là một sinh viên thiết kế, còn cùng bạn bè mở phòng làm việc, bởi vì tham gia show tuyển chọn mà trở thành idol. Tuy với vai trò idol, anh không được thành công và cũng không được bà chủ Long Đan Ni công nhận tài năng,. Nhưng, nhờ quyết định đóng phim mà Tiêu Chiến trở thành một trong những diễn viên hot nhất bây giờ.

Khá nhiều cư dân mạng phát hiện, rất nhiều tài nguyên của Tiêu Chiến và Dương Dương có điểm trùng hợp. Năm 2019, Toàn Chức Cao Thủ do Dương Dương đóng chính và Trần Tình Lệnh do Tiêu Chiến đóng chính đều phát sóng cùng lúc. Cả hai bộ phim đều mang lại tiếng vang lớn cho Tencent, Toàn Chức Cao Thủ giúp Tencent đạt được doanh thu cao nhất năm 2019 mà Trần Tình Lệnh phát sóng mang tới hai “đỉnh lưu”. Hiện giờ Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn bị ngâm một năm nay cũng có tin tức chiếu vào kỳ nghỉ hè, Em Là Vinh Quang Của Anh của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có thông tin sẽ lên sóng trong khoảng thời gian này.

Em Là Vinh Quang Của Anh và Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đều là hai bộ phim chuyển thể từ ngôn tình, thể loại hiện đại ngọt ngào lãng mạn, hơn nữa nam nữ chính đều quy tụ những tên tuổi hot nhất Cbiz hiện nay. Nếu như cả hai bộ phim chiếu cùng một thời kỳ e là sẽ có cạnh tranh rất lớn. Hơn nữa phim mới của Tiêu Chiến và Dương Dương đều là phim cổ trang, một bộ Thả Thí Thiên Hạ, một bộ Ngọc Cốt Dao, hơn nữa nhà đầu tư sản xuất đều vô cùng coi trọng hai người. Đặc biệt là Ngọc Cốt Dao khi kịch bản phim vì Tiêu Chiến sẵn lòng cải biên từ đại nữ chủ thành đại nam chủ, và cả hai bộ phim rất có khả năng lại sẽ đối đầu với nhau vào năm sau. Trùng hợp như vậy, có người hỏi hai bên thật sự không hề xung đột với nhau hay sao?

Vai diễn làm nên sự nổi tiếng của Dương Dương, giá trị nhan sắc của Dương Dương, tài nghệ của Dương Dương rất khó có người thay thế được. Những vai diễn đi sâu vào lòng khán giả và cả sự chuyên nghiệp, đóng nam thần lạnh lùng cũng toát lên thần thái hút mắt, đóng quân nhân cũng rất khí khái nam tử, không ai có thể so. Thế nhưng Tiêu Chiến cũng là người không thể nào có người nào thay thế được, nếu không đã không còn hot đến bây giờ. Nhìn sự phát triển của Tiêu Chiến chúng ta có thể kỳ vọng vài năm sau anh ấy có thể đạt được trình độ không kém gì Dương Dương.

Cả Tiêu Chiến và Dương Dương đều là hai diễn viên có lượng fan hâm mộ đông đảo, Dương Dương hot trước, Tiêu Chiến hot muộn hơn. Hiện tại, Tiêu Chiến cũng không có nhiều tác phẩm so sánh với Dương Dương kể cả độ nổi tiếng toàn dân, nhưng anh ấy vẫn đang trên đà phát triển mạnh.

Phong cách hai người khác nhau, mỗi người một vẻ, chỉ là do tạo hình cổ trang của hai người có sự tương tự khiến cư dân mạng suy đoán mà thôi. Nhưng chúng ta đều biết, Dương Dương và Tiêu Chiến gần đây có vài bộ phim có đề tài tương tự và khả năng lớn sẽ trùng thời gian phát sóng, khi ấy cũng sẽ không tránh khỏi những xung đột và so sánh. Kỳ thực đây chỉ là ganh đua bình thường trong giới giải trí, không có gì đáng ngạc nhiên cả.