Có thể nói ở những năm về trước, tại thị trường phim Đại Lục thì Đường Nhân được xem là “ông vua” lớn. Không hề nói suống bởi khi đó những tác phẩm của Đường Nhân đều là những tác phẩm chất lượng cao, diễn xuất của dàn cast chính cực kỳ tốt.

Những bộ phim như Dương Môn Nữ Tương, Bảo Liên Đăng, Thiên Hạ Vô Song vẫn khiến khán giả khó quên. Không chỉ có những tác phẩm chất lượng mà Đường Nhân còn ký được với rất nhiều nghệ sĩ ưu tú, nhan sắc và kỹ năng diễn xuất đều chất lượng. Vậy thì những diễn viên đã từng “bầu bạn” với tuổi thơ chúng ta bây giờ đã như thế nào?

Hồ Ca

Ở Đường Nhân, Hồ Ca có thể coi là “đệ nhất”, địa vị của anh mười mấy năm vẫn vững chắc không ai rung chuyển được. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 làm nên tên tuổi của anh, tuy sau đó không lâu thì không may gặp phải t.a.i n.ạ.n xe cộ nhưng nó không khiến anh g.ụ.c n.g.ã mà anh còn kiên cường hơn trước.

Năm 2015, anh lại trở nên nổi tiếng hơn với Lang Gia Bảng, Kẻ Ngụy Trang, trở thành nam thần quốc dân, đạt được giải Thị đế Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng. Tuy nhiên, đang trong thời kỳ đỉnh cao, anh lại chọn du học nước ngoài, gần hai năm nay không quay phim.

Từ sau bộ Gặp Gỡ Ở Nhà Ga Phía Nam thì anh không đóng thêm tác phẩm nào mới nữa. Thật ra thì anh đang bận quay bộ Phồn Hoa của Vương Gia Vệ. Cách chọn phim của anh được đánh giá là ngày càng cao.

Lưu Thi Thi

Sau thành công của Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi trở thành ngôi sao nữ cực kỳ ăn khách. Có thể nói, nhận kịch bản phim không ngừng tay. Nhưng dường như con đường sự nghiệp của cô không mạnh cho lắm. Sau khi kết hôn với Ngô Kỳ Long vào năm 2016 thì cô đã tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với Đường Nhân nữa.

Mặc dù sau khi hết hạn hợp đồng thì cô vẫn nhận được nhiều tài nguyên nhưng phát triển bình thường, kỹ năng diễn xuất bị “trừ điểm” khá nhiều. Năm 2020, mặc dù đã xuất hiện trong hai bộ phim nổi tiếng là Tôi Thân Yêu, Lưu Kim Tuế Nguyệt không những không “cứu vãn” được danh tiếng của cô mà thậm chí ý kiến “Diễn xuất của Lưu Thi Thi không hề tiến bộ” còn nhận được nhiều đồng tình hơn trước.

Lúc cô diễn phim cổ trang thì ánh mắt đờ đẫn, cứ như là người m.ù.. Lúc diễn phim hiện đại thì lại hay gật gù đắc ý. Đến mức còn có bình luận như sau: “Diễn xuất của Lưu Thi Thi với Angela Baby chắc chỉ hơn được mỗi u Dương Na Na thôi, đừng có cười người ta nữa.”

Con đường nghệ thuật của Lưu Thi Thi càng trở nên “hẹp” hơn nếu cô không tập trung tăng khả năng diễn xuất của mình lên. Nếu chỉ có mỗi “đẹp” thì sẽ rất dễ bị đào thải. Vì “đẹp” không phải là kế sách để “sống thọ” ở thị trường giải trí, mà tạo nên được tác phẩm hay, nhân vật sâu sắc mới là vương đạo.

Viên Hoằng

Viên Hoằng với Hồ Ca chính là anh em tốt từ khi còn học đại học. Năm đó, khi Hồ Ca gặp t.a.i n.ạ.n, chính là Viên Hoằng chăm sóc. Nhưng Hồ Ca đã là “người đứng đầu” của Đường Nhân rồi nên người vừa có tài vừa có sắc như Viên Hoằng cũng chỉ có thể làm nam thứ hai thôi, khiến cho người ta không khỏi thở dài xúc động.

Vào đầu năm 2010, sau khi hết hạn hợp đồng với Đường Nhân thì Viên Hoằng cũng không gia hạn thêm nữa. Thật ra sau khi rời khỏi Đường Nhân, tài nguyên trong tay Viên Hoằng cũng không tệ đi. Anh đóng chính trong bộ phim “đại ip” như Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Ca Hành, Thế Giới Bình Phàm nhưng không gây được tiếng vang lớn.

Giờ đây, Viên Hoằng chỉ còn diễn những vai phụ như vai cha vai chú, khó đạt được đỉnh cao mới. Nhưng có lẽ với anh hạnh phúc gia đình đã đủ đối với anh rồi.

Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân cũng giống như Viên Hoằng, anh không được coi trọng khi ở Đường Nhân. Nhưng anh không đợi hết hạn hợp đồng mà tự kết thúc hợp đồng trước. Rời khỏi Đường Nhân, con đường sự nghiệp của anh ngày càng thăng hoa. Sau sự thành công của Sở Kiều Truyện thì lượng fans của anh lại càng đông đảo hơn.

Bên cạnh đó, tính cách hào sảng đậm chất Đông Bắc nên gây được ấn tượng tốt, biết nói giỡn, tr.ê.u đùa nên là nam thần trong mộng của vố số thiếu nữ.

Lâm Canh Tân cũng có không ít scandal khiến khán giả dần mất hảo cảm với anh. Sau khi nổi tiếng, anh lại trở nên không nóng không lạnh, không ra thêm tác phẩm nào mới. Gần đây anh nói mình với Tô Dực Minh quen nhau. Kết quả “giang cư mận” phát hiện Tô Dực Minh từng “@” anh nhiều lần mà anh không rep, làm Tô Dực Minh giận lại bảo là mình đang quen Tô Dực Minh? Chẳng trách hay bị “giang cư mận” tr.ê.u là giỏi n.ị.nh bợ.

Quan Vịnh Hà

Thật ra thì có nhiều người không biết Quan Vịnh Hà đã từng ký hợp đồng với Đường Nhân. Hồi còn ở Đường Nhân, cô đảm nhận vai chính trong bộ phim cổ trang là Thiên Hạ Vô Song… Tuy phim thì nổi tiếng đấy nhưng Quan Vịnh Hà lại không bật lên được. Ấn tượng của khán giả về cô chỉ dừng lại ở TVB. Còn nhan sắc và diễn xuất đều bị đánh giá thấp.

Quan Vịnh Hà kết hôn với Trương Gia Huy, năm 2006 thì sinh con gái. Từ đó Quan Vịnh Hà không hoạt động nữa, ở nhà chăm con. Sự nghiệp của Trương Gia Huy thì ngày càng thuận. Năm 2009, anh còn đ.á.n.h b.ạ.i đ.ối. th.ủ mạnh là Lương Triêu Vĩ, lấy được giải Ảnh đế Kim Tượng. Quan Vịnh Hà chính là hậu phương tốt nhất của anh.

Tuy cuộc sống của Quan Vịnh Hà khá khiêm tốn nhưng vẫn ân ái với Trương Gia Huy như trước. Khi rảnh rỗi, hai người họ sẽ đi leo núi cùng với nhau. Đấy mới chính là hạnh phúc.

Tôn Lỵ

Tôn Lỵ tốt nghiệp đại học xong thì ký hợp đồng với Đường Nhân. Cô đóng vai chính trong Thiên Địa Truyền Thuyết Chi Mỹ Nhân Ngư, Dương Môn Nữ Tướng. Trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 thì đóng vai hậu nhân của Nữ Oa, rất có duyên với khán giả.

Năm 2004, sau khi kết hôn với Hoàng Lỗi, Tôn Lỵ cũng không còn tập trung vào diễn xuất nữa. Sau khi quay xong Hoạn Nương trong Liêu Trai Kỳ Nữ Tử cô rời khỏi Đường Nhân, tập trung vào các tác phẩm của đạo diễn Hoàng Lỗi. Nhưng đa số đều là vai phụ.

Năm 2010, Hoàng Đa Đa được 3 tuổi, sau khi quay xong Ngày Gặp Lại Mặt Trời Rực Rỡ, cô tạm thời rời khởi làng giải trí, tập trung cho gia đình. Sau này, cô đi lưu diễn với tác phẩm Thầm Mến Đào Hoa Nguyên, sinh thêm con gái thứ hai và cậu con trai nhỏ. Thi thoảng chia sẻ về cuộc sống thường ngày.

Nhưng mà, có một lần cô đăng video mình nhảy thì bị mọi người chỉ trích là không giống street dance mà lại giống nhảy dân tộc hơn, thế là bị cô block. Hình tượng đạm mạc như cúc sụp đổ. Hơn nữa, danh tiếng của Hoàng Lỗi cũng tụt giảm, lăng kính hồng của mọi người khi nhìn vào đôi vợ chồng này dần dần vỡ vụn.

Có thể do con đã lớn dần nên Tôn Lỵ muốn kiếm cái gì đó để làm, gần đây cô đã nhận bộ phim Sự Lựa Chọn Của Người Vợ, hợp tác với Lão Đông Gia. Nhưng mà năm đó diễn xuất của cô chưa đủ cứng rắn, mấy năm nay lại không hay đi diễn, không biết diễn xuất có tiến bộ lên không.

Lý Á Bằng

Vào đầu năm 1997, Lý Á Bằng ký hợp đồng với Đường Nhân, sau vai chính trong Yêu Đến Tận Cùng thì trở thành “bạch nguyệt quang” trong lòng không ít cô gái. Sau đó, Lý Á Bằng lại nhận tiếp hai bộ phim từ truyện của Kim Dung, là Tiếu Ngạo Giang Hồ và Anh Hùng Xạ Điêu, tất cả đều trở thành nhân vật kinh điển.

Sau hơn mười năm, Lý Á Bằng thành công thống trị màn ảnh nhỏ đại lục , là vai nam chính trong nhiều bộ phim như Thiên Hạ Đệ Nhất. Năm 2013, anh ly HÔN với Vương Phi, rút khỏi giới giải trí. Chuyên tâm vào việc kinh doanh và làm từ thiện. Trải qua mấy năm, anh không những không kiếm được tiền mà còn tiêu sạch gia tài tích cóp mấy năm. Tuy vậy, cuộc sống hiện tại của anh cũng khá tốt, ở ngôi nhà sang trọng, bình thường thì tự trồng trọt làm thức ăn, thoải mái và yên bình.

Kim Thần

Sự thành công của Pháp Sư Vô Tâm đã khiến cô trở nên nổi tiếng hơn. Song không cam lòng ở lại Đường Nhân nữa, cô lựa chọn rời đi. Nhưng mà, tài nguyên của cô không ổn, phần lớn là phim chiếu mạng. Cho đến khi tham gia vào Tỷ Tỷ Cưỡi Gió Đạp Sóng, sự xinh đẹp và tài năng của cô khiến mọi người chú ý. Tài nguyên của Kim Thần giờ đây cũng không tệ, từng bước lên cao.

Trần Dao

Khi Pháp Sư Vô Tâm lên sóng, tuy nhân vật Nhạc Hầu La do cô thủ vai là nhân vật phản diện nhưng cực kỳ có sức hút. Nhất là lúc cô nói với Trương Hiển Tông “Tôi đ.a.u r.ă.ng”, đã thành couple cực ngọt cực ngược của phim.

Thế nhưng, có nhan sắc, có diễn xuất như cô lại không được trọng dụng, cô hay diễn đôi với Hồ Băng Khanh có nhan sắc, diễn xuất bình thường khiến cho giang cư mận khá phẫn nộ. Thêm nhiều bộ phim khác, có lẽ Đường Nhân đã ý thức được sai lầm của mình. Giờ đây đã dần dần nâng đỡ Trần Dao hơn, để cô nhận vai nữ chính. Tin rằng Trần Dao có thể gặt hái được thành công nhờ vào chính sức lực của mình.

Có nhiều người thấy khá tiếc cho Đường Nhân. Rõ ràng từng là một công ty sản xuất nội dung ổn định, thế nhưng mấy năm nay không phim nào bật lên được, diễn viên giỏi thì “chia tay” cả loạt. Thật ra, chuyện này cũng liên quan rất nhiều tới văn hóa xí nghiệp của Đường Nhân. Dường như họ thích những ngôi sao lãnh đạm, không tranh giành.

Nhưng mà phần lớn những người có năng lực, có lòng cầu tiến thì lại không được trọng dụng mà lại đi nâng đỡ những ngôi sao không có chuyên môn hoặc diễn xuất, hoặc là ngoại hình không gánh nổi nhân vật. Cuối cùng lại thành một mình Hồ Ca “gánh team”. Nhưng mà dạo gần đây, Đường Nhân bắt đầu thực hiện những chính sách mới. Hy vọng bọn họ có thể rút kinh nghiệm từ trước và tái hiện lại cảnh huy hoàng năm xưa.