Theo như tờ Seoul Space tổng hợp trong thời gian gần đây, trong số 10 gương mặt tiêu biểu sở hữu mức cát xê cao ngất ngưỡng này đều có sự xuất hiện của những cái tên đình đám như Song Joong Ki, Hyun Bin, Lee Min Ho, Kim So Hyun.

Cụ thể, theo như tờ Seoul Space, thì dàn diễn viên này đều sở hữu diện mạo điển trai và khả năng diễn xuất đỉnh cao. Đây chính là một trong những lý do làm nên thành công của bộ phim. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ lại được trả cát-xê khủng tới như vậy.

1. Kim So Hyun

Mức cát xê: 185 triệu won/tập (tương đương hơn 3,7 tỷ tiền Việt)

Tổng thu nhập từ việc đóng phim: 28 tỷ won (tương đương hơn 570 tỷ tiền Việt)

Các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp: The Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời), You Came From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới), It’s Okay To Not Be Okay (Điên Thì Có Sao)…

Đứng đầu danh sách này đó chính là ‘cụ giáo’ Kim So Hyun. Kể từ sau Dream High và Cuộc đời lớn, Kim Soo Hyun chứng minh thực lực diễn xuất, đa dạng ở nhiều thể loại vai. Thời điểm nhận vai cụ giáo 400 năm tuổi, ngôi sao sinh năm 1988 không được kỳ vọng quá cao. Song, anh đã chứng minh điều ngược lại.

Với nội dung mới lạ, cùng sự kết hợp với Jun Ji Hyun, phim nhanh chóng đạt rating 17% ở tập mở đầu. Những tập sau đó, phim tạo tiếng vang, làm lan rộng trào lưu làm drama lấy đề tài xuyên không.

Hóa thân vào vai cụ giáo “bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp” trở thành bạn trai quốc dân, hình tượng đàn ông được nhiều phụ nữ yêu thích, trong đó có fan từ Việt Nam. Nét diễn của tài tử họ Kim cũng được giới chuyên môn khen ngợi, đánh giá cao.

2. Hyun Bin

Mức cát xê: 95 triệu won/tập (tương đương hơn 1,9 tỷ tiền Việt)

Tổng thu nhập từ việc đóng phim: 15,8 tỷ won (tương đương hơn 322 tỷ tiền Việt)

Các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp: Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh), Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật), Memories Of The Alhambra (Hồi Ức Alhambra), Hyde Jekyll, Me (Hyde, Jekyll Và Tôi),…

Được khán giả biết đến qua tác phẩm Secret Garden, nhưng mới nhất, nam tài từ tái xuất trong drama Hạ Cánh Nơi Anh và liên tục gây bão màn ảnh nhỏ với chuyện tình đầy ngọt ngào cùng nữ chính Son Ye Jin.

Trong phim Hyun Bin thu vai Ri Jung Hyuk. Anh vào vai một chàng sĩ quan lãnh đạm. Phải từ bỏ ước mơ thành nghệ sĩ đàn dương cầm của mình về làm sĩ quan quân đội, nối nghiệp gia đình vì anh trai của anh đã ra đi mãi mãi trong một tai nạn…

Với nét diễn xuất gạo của mình anh đã thể hiện tròn vai diễn của mình của mình một chàng sĩ quan lãnh cảm nhưng cũng rất quyết liệt với kẻ thù của mình và đặc biệt quan tâm đến người mà anh yêu thương không khỏi khiến khán giả phải “xỉu up xỉu down” theo vì những tình tiết hết sức đáng yêu, ngọt ngào trong phim.

3. So Ji Sub

Mức cát xê: 75 triệu won/tập (tương đương hơn 1,5 tỷ tiền Việt)

Tổng thu nhập từ việc đóng phim: 27 tỷ won (tương đương hơn 550 tỷ tiền Việt)

Các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp: I’m Sorry, I Love You (Xin Lỗi, Anh Yêu Em), Something Happened In Bali (Chuyện Xảy Ra Ở Bali), Oh My Venus (Nữ Thần Của Tôi), Master’s Sun (Mặt Trời Của Chàng Joo)…

Trong khoảng thời gian làm nghệ thuật của mình, nam diễn viên sinh năm 1977 đã dựng lên cho bản thân một kho tàng đồ sộ với hàng chục vai diễn khác nhau, tạo dấu ấn mạnh mẽ và đậm nét trong lòng khán giả.

Giày thủy tinh là bộ phim đưa tên tuổi của So Ji Sub đến với khán giả thế hệ 8x, 9x của Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng, đây cũng chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1977 tại quê nhà Hàn Quốc. Khởi nghiệp với bộ phim đầu tiên năm 1995, thế nhưng anh chỉ tham gia những vai diễn phụ nhỏ lẻ, không tạo nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Mãi đến năm 2012, “viên ngọc sáng” So Ji Sub sau 7 năm ẩn mình mới được đạo diễn Choi Yoon Seok tìm ra và tin tưởng giao cho vai nam chính trong bộ phim Giày thủy tinh. Cũng chính từ đây, So Ji Sub một bước từ diễn viên không tên tuổi trở thành diễn viên hạng A Hàn Quốc, nhanh chóng nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

4. Jo In Sung

Mức cát xê: 75 triệu won/tập (tương đương hơn 1,5 tỷ tiền Việt)

Tổng thu nhập từ việc đóng phim: 13,5 tỷ won (tương đương hơn 275 tỷ tiền Việt)

Các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp: Something Happened in Bali (Chuyện Xảy Ra Ở Bali), The Classic (Cổ Điển), A Frozen Flower (Sương Hoa Điếm), It’s Ok, That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)…

Gia nhập làng giải trí với tư cách diễn viên từ năm 2000, Jo In Sung nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng trong làng điện ảnh khắp châu Á. Với gương mặt điển trai chuẩn người mẫu, diễn xuất thần thái, nên Jo In Sung luôn nằm trong “tầm ngắm” của các đạo diễn.

Tuy nhiên, Jo In Sung lại là một trong những diễn viên hạng A được nhận xét là “lười đóng phim” nhất của showbiz Hàn Quốc. Nam tài tử có lượng lớn khán giả yêu mến nhờ đời tư trong sạch, sự nghiệp phát triển cũng như vẻ điển trai xứng với danh xưng “Đệ nhất mỹ nam Hàn Quốc”, “Quý ông lịch lãm”.

Nhắc đến Jo In Sung, không ít người đều nhớ đến bộ phim truyền hình Gió mùa đông năm ấy lên sóng vào năm 2013, làm khuynh đảo màn ảnh châu Á, đánh dấu cột mốc hồi sinh của dòng phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc sau hơn chục năm lên ngôi và thoái trào.

Bộ phim của Jo In Sung và Song Hye Kyo gây ấn tượng với kịch bản phim chặt chẽ cùng những cảnh phim đẹp. Khi mới phát sóng, Gió mùa đông năm ấy nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim truyền hình có tỷ lệ người xem cao nhất.

Trong phim Jo In Sung đóng vai nhân vật Oh Soo. Anh được khen gợi diễn xuất ấn tượng, nắm bắt được tâm lý nhân vật. Jo In Sung đã đem đến cho người xem một Oh Soo chân thật, tinh tế và rõ nét từ cả cái chất bất cần đời, lạnh lùng cho đến tình cảm sâu đậm mà Oh Soo dành cho Oh Young.

5. Lee Min Ho

Mức cát xê: 70 triệu won/tập (tương đương hơn 1,4 tỷ tiền Việt)

Tổng thu nhập từ việc đóng phim: 14,7 tỷ won (tương đương gần 300 tỷ tiền Việt)

Các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp: Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng), City Hunter, Legend Of The Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh), The Heirs (Những Người Thừa Kế), The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)…

Với gương mặt điển trai và diễn xuất tự nhiên của mình, Lee Min Ho luôn gây bão màn ảnh nhỏ với những vai diễn đáng nhớ của mình. Bộ phim đưa tên tuổi của nam diễn viên đến gần hơn với công chúng đó chính là Vườn Sao Băng.

Vườn Sao Băng là một bộ phim đã gắn liền với kí ức của bao nhiêu bạn trẻ, tạo nên cơn bão khắc Châu Á vào năm 2009. Bộ phim lấy bối cảnh ở một trường trung học nổi tiếng nơi chỉ có những con nhà giàu theo học. Những người có tầm ảnh hưởng nhất trường họ được mệnh danh là F4…

Trong phim Lee Min Ho vào vai một công tử nhà giàu hống hách, lạnh lùng, lúc đầu là người hay trêu ghẹo Jan-di nhưng cuối cùng anh lại bảo vệ cô. Hình tượng của anh được nhận xét là rất hợp với vai diễn, thông qua vai diễn này anh đã trở thành nam thần của hàng ngàn cô gái trong thời điểm đó, đưa tên tuổi của mình lan rộng ra khắp châu Á.

(Còn tiếp)