Sân khấu kết hợp của các nhóm nhạc khác nhau luôn là tiết mục được fan yêu thích và mong ngóng nhất mỗi dịp cuối năm.

Người hâm mộ cho rằng sự nhộn nhịp của làng giải trí xứ Hàn diễn ra ở các lễ hội âm nhạc. Ngoài việc mong nhìn thấy thần tượng nhận được những giải thưởng, fan còn được chiêm ngưỡng rất nhiều sân khấu kết hợp “huyền thoại” giữa các thần tượng. Dù nhiều năm đã trôi qua, fan vẫn mong ngóng các tiết mục ấy được tái hiện một lần nữa.

Hai màn kết hợp từng một thời gây bão cộng đồng mạng. (Ảnh: T.H)

1. Sungjae và Joy – Marry You tại MBC Entertainment Awards 2015

Em út BTOB và Joy (Red Velvet) nên duyên với nhau khi trở thành cặp “vợ chồng” trong chương trình We Got Married của đài MBC năm 2015. “Bbyu couple” là cái tên mà người hâm mộ dùng để gọi cặp đôi này vì phản ứng hóa học cả hai tạo ra quá chân thật. Cuối năm 2015, “bà mối” MBC tiếp tục chiều lòng người hâm mộ khi để Sungjae và Joy song ca bài hát Marry You tại MBC Entertainment Awards.

Sự kết hợp ăn ý của Joy và Sungjae khiến fan thích thú. (Ảnh: Chụp màn hình)

Phần trình diễn đã tạo ra cơn bão bởi phong cách trình diễn quá đáng yêu, ngọt ngào của Joy và Sungjae. Đặc biệt nhất phải kể đến là màn thay váy “thần thánh” ngay trên sân khấu chỉ trong 2 giây của Joy. Từ chiếc váy đỏ, vậy mà chỉ sau nửa câu hát, cô đã đổi sang bộ váy trắng tinh khôi.

Chiếc váy 2 lớp của Joy trong tiết mục Marry You. (Ảnh: MBC)

Đáp án chính là vì trang phục mà Joy đang mặc được may theo kiểu hai lớp. Chỉ cần tháo hàng nút ở phần thân trên của váy đỏ và lộn trái lại sẽ biến thành phần chân váy xòe màu trắng. Sân khấu tuy không được thiết kế quá hoành tráng nhưng giọng hát và sự phối hợp ăn ý của cả 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người hâm mộ thích thú. Sau 5 năm, video này đã thu về 31 triệu lượt xem trên YouTube.

2. 97-line – I’m a Flying Butterfly tại KBS Song Festival 2016

Trong làng giải trí K-pop, hội idol sinh năm 1997 là một trong những nhóm bạn quy tụ nhiều gương mặt xuất sắc nhất. Có lẽ vì thế mà tiết mục I’m a Flying Butterfly tại lễ hội âm nhạc KBS Song Festival 2016 ra đời. Đây là sân khấu kết hợp giữa các nghệ sĩ Jungkook (BTS), Yugyeom, Bambam (GOT7), Mingyu, DK, The8 (SEVENTEEN), Jihyo (TWICE), Eunha, Yuju (G-Friend) và Chaeyeon (I.O.I/DIA).

10 idol sinh năm 97 nổi tiếng nhất của K-pop cùng đứng trên sân khấu khiến khán giả thích thú. (Ảnh: Chụp màn hình)

Jungkook là người mở đầu ca khúc. Sau đó, khi giai điệu bài hát cất lên, lần lượt các idol còn lại vừa hát vừa xuất hiện từ ba phía cánh gà. Được nhìn thấy thần tượng gần ngay trước mắt, nhiều fan nữ gào thét trong sung sướng và mãn nguyện. Vốn đều là những người bạn thân thiết ở ngoài đời nên khi lên sân khấu, các idol dễ dàng kết hợp ăn ý với nhau tạo nên màn trình diễn ấm áp, thu hút.

Hội bạn sinh năm 1997 thân thiết với nhau. (Ảnh: Pinterest)

3. TWICE, Red Velvet, I.O.I, GFriend – Into The New World tại KBS Song Festival 2016

2016 là một năm chứng kiến rất nhiều sự thành công của các nhóm nhạc nữ. Vì thế mà đài trung ương KBS đã tạo ra tiết mục Girl’s Present do 4 nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop lúc bấy giờ là TWICE, Red Velvet, I.O.I và GFriend kết hợp biểu diễn. Trong outfit đồng phục học sinh đầy màu sắc, từng nhóm nhạc bước ra và hát ca khúc nổi tiếng nhất của mình.

I.O.I biểu diễn bài hát Pick Me tại sân khấu kết hợp Girl’s Present. (Ảnh: Chụp màn hình)

Red Velvet kết màn bằng ca khúc Dumb Dumb của mình. (Ảnh: Chụp màn hình)

Điều gây bất ngờ nhất là khi “thánh ca” Into The New World của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD vang lên, cả 4 nhóm nhạc cùng tái hiện lại bài hát lên sân khấu một lần nữa. Quả không hổ danh là vocal top đầu Gen 3, Yuju được đảm nhận trọng trách hát nốt cao “thần thánh” mà nhiều năm trước Taeyeon đã làm người hâm mộ tâm đắc.

Khoảnh khắc chung hình hiếm có của các nhóm nữ nổi tiếng nhất Gen 3. (Ảnh: Pinterest)

4. Butterfly tại SBS Gayo Daejeon 2017

Người hâm mộ K-pop chắc hẳn không thể quên sân khấu cuối năm tại chương trình SBS Gayo Daejeon năm 2017. Rosé (BLACKPINK), Jihyo (TWICE), Yuju (GFriend), Sungjae (BTOB), Jaehwan (WANNA ONE) cùng nhau thể hiện Butterfly. Đây là tiết mục quy tụ những giọng ca xuất sắc nhất Gen 3 vào thời điểm đó.

Sân khấu được thiết kế vô cùng hoành tráng với tông màu xanh mát mắt. Cả 5 idol cùng xuất hiện với trang phục màu trắng tinh khôi. Chỉ trong những sân khấu cuối năm như vậy, người hâm mộ mới được dịp thưởng thức nhiều giọng ca ấm áp và cảm xúc nhất của K-pop trong cùng một bài hát.

Sân khấu cuối năm được xem là “huyền thoại” trong lòng người hâm mộ. (Ảnh: Pinterest)

Đặc biệt, người để lại nhiều dấu ấn nhất không phải là Jihyo hay Rosé mà lại là Yuju. Khi chiếc bục sân khấu từ từ nâng lên, Yuju xuất hiện cùng với giọng hát live hay như “nuốt đĩa” làm tan chảy trái tim khán giả. Những nốt cao vừa vang vừa chắc của cô thậm chí còn làm lu mờ cả Rosé.

Bị so sánh với main vocal nhà GFriend, giọng hát live hôm đó của Rosé bị “trừ điểm” vì chói tai. Tuy vậy, đây vẫn là sân khấu kết hợp được nhiều khán giả yêu thích. Bài hát đã có hơn 28 triệu lượt xem trên YouTube sau 3 năm trình diễn.

Sân khấu này đã từng là bàn cân để khán giả so sánh giọng ca của hai main vocal nổi tiếng Gen 3. (Ảnh: T.H)

Như một sự tri ân người hâm mộ, các idol dù có lịch trình bận rộn vẫn chăm chỉ hết mình tập luyện để tạo ra những sân khấu kết hợp đầy thú vị. Fan rất mong đợi những thần tượng K-pop sẽ tiếp tục có sự bắt tay đầy ăn ý thế này.