Thiên Cổ Quyết Trần chỉ vừa lên sóng 10 ngày đã nhanh chóng lọt vào top Douban với 400 triệu views. Vậy, bộ phim này có điểm gì hay ho mà lôi kéo sự quan tâm từ khán giả truyền hình? 

Theo nhận định từ giới chuyên gia, Thiên Cổ Quyết Trần không chỉ sở hữu dàn sao đình đám vừa có diện mạo nổi trội vừa nổi tiếng lại còn được công nhận về thực lực. Bên cạnh đó, nguyên tác thuộc thể loại tiên hiệp, huyền huyễn cực kỳ hấp dẫn, bối cảnh, phục trang và tạo hình nhân vật bắt mắt mà còn cuốn hút khán giả vì sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng món đạo cụ nhỏ nhặt nhất.

Được biết, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết huyền huyễn Thượng Cổ của tác giả Tinh Linh, kể về mối tình vạn năm của hai vị chân thần thời thượng cổ là Thượng Cổ và Bạch Quyết, những người đã bất chấp sống hiểm nguy để giữ trọn tình yêu của mình.

Bị đánh giá thấp nhưng Thiên Cổ Quyết Trần vẫn chễm chệ trên hotsearch Weibo

Tuy trên mạng vẫn lan truyền những thông tin không mấy hay ho về bộ phim, thế nhưng, ngay từ những ngày đầu lên sóng, Thiên Cổ Quyết Trần đã nằm chễm chệ trên hotsearch của Weibo. Thế nhưng, mọi người lại không quan tâm đến bối cảnh hay nội dung mà lại dồn dập “đá đểu” tạo hình và diễn xuất của Tam kim ảnh hậu Châu Đông Vũ.

Tuy đảm nhận vai Thượng Cổ – thần chủ Hỗn Độn đứng đầu tam giới và cũng là người xinh đẹp nhất ở cõi này. Thế nhưng lại vướng phải nhược điểm đó chính là body quá nhỏ bé. Nhiều người còn ví Châu Đông Vũ mặc cổ phục cứ như đang “trùm bao tải” trên người, mất đi khí chất và ảnh hưởng đến biểu cảm, diễn xuất của cô. Thêm vào đó, tạo hình ban đầu của Châu Đông Vũ cũng rất nhợt nhạt, kiểu tóc không hợp với mặt, môi như quên đánh son, makeup thấy rõ nhiều khuyết điểm trên mặt.

Thế nhưng, nếu nhìn theo chiều hướng tích cực thì tất cả những nhược điểm trên đều không phải lỗi của Tam kim ảnh hậu. Chung quy là do tạo hình, ánh sáng và góc quay khiến các cảnh phim không hài hòa, diễn viên trông vừa thấp bé vừa “thừa cân”.

Diễn xuất đỉnh cao

Châu Đông Vũ ở vài tập đầu của Thiên cổ quyết trần còn bị dân mạng thi nhau chỉ trích vì diễn xuất chưa tự nhiên, chưa xứng với danh “tam kim ảnh hậu”. Thế nhưng, mấy ngày sau đó, nhiều khán giả đã nhanh chóng thay đổi lời nhận xét của mình bởi Tam kim ảnh hậu đã chứng minh được “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”.

Nhiều người chỉ nghe cái danh “thượng thần” mà quy chụp cho Châu Đông Vũ hình tượng phải tiên khí, phải cao ngạo và thần thái đỉnh cao như Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế. Tuy nhiên, nếu như hiểu rõ cốt truyện thì chắc hẳn mọi người phải thay đổi suy nghĩ này ngay. Bởi ở những tập đầu, nhân vật Thượng Cổ tuy là thần chủ Hỗn Độn đứng đầu tam giới nhưng chỉ là một tiểu cô nương trẻ người non dạ, được các ca ca, tỷ tỷ nuông chiều nên cả ngày chỉ ham chơi nghịch phá chứ không chịu chú tâm tu luyện.

Càng về sau, tuyến nhân vật này của Châu Đông Vũ dần dần thay đổi, khi nữ chính có ý thức được trọng trách bảo vệ tam giới, độ hóa chúng sinh của mình, nàng đã có những thay đổi tâm lý, hành vi và biểu cảm rất hợp lý. Từ một tiểu điện hạ cao cao tại thượng nhưng vô lo vô nghĩ, Thượng Cổ từng bước trưởng thành, đến Cửu U tu luyện, dằn lòng nỗi cô đơn và mong nhớ Bạch Quyết, sau đó trở về mạnh mẽ đúng với phong thái thần chủ tam giới, đánh bại đội quân Ma giới, hi sinh để hóa giải Hỗn kiếp, bảo vệ chúng sinh…

Riêng về Hứa Khải, được nhiều người biết đến qua tác phẩm Diên Hy Công Lược, và sau đó nam diễn viên rất chăm chỉ đóng phim nhưng vẫn bị nhận xét là diễn xuất khá đơ và 1 màu. Tuy nhiên, dường như Thiên Cổ Quyết Trần đã đưa khán giả đi đến nhìn nhận khác về lối diễn xuất của Hứa Khải. Biểu cảm diễn xuất của nam chính thay đổi qua từng phân đoạn của bộ phim. Những cảnh khóc của Bạch Quyết khi biết Thượng Cổ sẽ phải “bay màu”, khi nhìn nàng tan biến hay khi nhớ lại những ký ức ngọt ngào của 2 người, thật sự có thể khiến người xem cạn nước mắt. Sau đó khi chuyển kiếp thành Bắc hải thượng quân Thanh Mục, Hứa Khải lại mang đến một thần thái hoàn toàn khác, trẻ trung, hơi ngáo ngơ và theo đuổi Hậu Trì – chuyển kiếp của Thượng Cổ.

Thật sự phải dành lời khen cho cho Hứa Khải và Châu Đông Vũ cùng dàn diễn viên của Thiên cổ quyết trần,. Tuy khởi đầu không quá thuận lợi, nhưng sau đó lại có thể giữ chân cả những người không thích phim ở lại để theo dõi, đấy mới là thành công.

Bối cảnh được đầu tư tỉ mỉ, chu đáo, kỹ xảo mãn nhãn

Bối cảnh phim được đầu tư cực kỳ chỉn chu, trau chuốt đến từng chi tiết. Cùng với đó là kỹ xảo phim, những khung cảnh thần giới, thiên giới hay yêu giới đều vô cùng mãn nhãn. Nếu chúng ta cắt đại một cảnh cũng thành hình nền 4K đẹp long lanh.

Những đại cảnh chiến đấu thần ma, những quái thú hay hiệu ứng chiến đấu cũng rất thật, khiến người xem cảm thấy thỏa mãn. Rất nhiều khán giả đã phải đồng ý rằng “ban đầu xem phim vì kỹ xảo quá đỉnh”.

Chemistry cực ngọt của cặp đôi diễn viên chính

Những tập đầu, nhiều khán giả cho rằng Hứa Khải – Châu Đông Vũ là “cặp đôi đũa lệch” vì diễn xuất của cả hai không ăn rơ, trông không có chút phản ứng của tình yêu nào cả. Tuy nhiên, đây chỉ mới là phần đầu của bộ phim, càng về sau khi Thượng Cổ rung động vì Bạch Quyết hay Bạch Quyết bắt đầu quan tâm đến nàng, cảm xúc giữa 2 người rõ ràng đến mức cả Thần giới đều nhìn ra.

Thượng Cổ là tiểu điện hạ, là thần chủ Hỗn Độn nên mặc định cầm luôn kịch bản nam chính, đè Bạch Quyết xuống giường, áp vào tường rồi còn đòi mang sính lễ đến cưới người ta. Còn Bạch Quyết thần tôn cao ngạo lạnh lùng, tam giới đều ngưỡng mộ thì gặp Thượng Cổ lại e thẹn như thiếu nữ biết yêu lần đầu, miệng bảo không thích nhưng tay tự động ôm nàng, bị hôn nhưng chẳng giận mà còn rất vui mừng…

Phản ứng hóa học giữa Hứa Khải và Châu Đông Vũ thực sự càng lúc càng ngọt ngào mà lại biến hóa liên tục. Lúc thì nàng bá đạo chàng thẹn thùng, lúc thì chàng mạnh mẽ nàng yếu đuối khiến người xem không khỏi thổn thức… Thậm chí ở hậu trường hay trong phỏng vấn, sự tương tác giữa 2 người cũng vô cùng tốt khiến các fan kêu gào đẩy thuyền!