Mới đây, giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 56 đã công bố đề cử cho các hạng mục truyền hình hay nhất. Cụ thể như sau:

KBS2 When Camellia Blooms (Khi hoa trà nở)

“Khi hoa trà nở” là một bộ phim tình cảm, hài hước vẫn lấy mô-típ cũ, quen thuộc với màn ảnh Hàn  là cuộc sống, tình yêu. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở tình cảm thông thường mà biên kịch đã lấy đề tài xoay quanh người mẹ đơn thân và khéo léo lồng ghép yếu tố trinh thám, tạo ra những bí ẩn lôi cuốn khán giả.

Dong Beak luôn phải chịu đựng sự dè bỉu của các cô dì trong thị trấn

Phim kể câu chuyện về người mẹ đơn thân Dong Beak (Gong Hyo Jin) đang cố gắng từng ngày để mưu sinh, rời xa nơi đô thị ồn ào đến với thị trấn Ongsan bình yên. Cô kinh doanh một quán rượu nhỏ có tên Camellia (Hoa trà) và sống cùng cậu con trai kháu khỉnh của mình. Tưởng rằng sẽ có cuộc sống bình dị, thế nhưng Dong Beak đã khiến cho đàn ông trong thị trấn mê đắm vẻ đẹp mặn mà, dịu dàng của cô. Từ đó, Dong Beak trở thành tâm điểm, là ‘Nữ hoàng Diana’ của cả thị trấn.

Cô chủ quán Camellia đẹp nao lòng
Đáng nói hơn hết, có ba người đàn ông đã xuất hiện khiến cuộc sống Dong Beak bị kéo vào vòng xoáy phức tạp. Đó là chàng cảnh sát độc thân Yong Sik (Kang Ha Neul) thật thà, chất phác, yêu cô chủ quán một cách mãnh liệt mà chân thành. Thứ hai là người tình cũ Jong Ryeol (Kim Ji Suk), một ngôi sao chương trình thực tế đã có vợ con nhưng vẫn đến tìm Dong Baek để nối lại tình xưa. Cuối cùng là quý ông giàu có Kyu Tae (Oh Jung Se) đã lập gia đình nhưng vẫn si mê cô chủ quán Camellia và tìm mọi cách để cô thuộc về mình.

Chàng cảnh sát 'ngố tàu' Yoon Sik
Ngôi sao 'kiêm' tình cũ Jong RyeolQúy ông giàu có Kyu TaeKhi hoa trà nở được đánh giá là một bộ phim đáng để xem, đáng để suy ngẫm với cái ‘đẹp’ từ mặt hình thức tới nội dung phim và những thông điệp được truyền tải.

tvN Hạ cánh nơi anh

Sau bộ phim điện ảnh ăn khách “The Negotiation” vào năm 2018, “Hạ cánh nơi anh” là tác phẩm tiếp theo đánh dấu màn tái hợp ăn ý của cặp đôi Son Ye Jin – Hyun Bin. Nhiều người cho rằng, Son Ye Jin và Hyun Bin chính là “linh hồn” góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của bộ phim này.

Lính Triều Tiên đã cố vấn cho 'Hạ cánh nơi anh' như thế nào ...

Ở bộ phim này, Hyun Bin xuất hiện với phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc của quân nhân Bắc Hàn tuy nhiên, anh quân nhân này lại không hề khô khan, mang tính cách “ngoài lạnh, trong nóng”. Bên cạnh đó, Hyun Bin còn ghi điểm với biểu cảm linh hoạt, tự nhiên.

Hạ cánh nơi anh phá kỷ lục với 1,75 tỉ lượt xem trực tuyến - Tuổi ...

Về phần Son Ye Jin, nữ diễn viên 37 tuổi hóa thân thành hình ảnh một cô gái lém lỉnh và hoạt bát, luôn xuất hiện với vỏ bọc hoàn hảo nhất: giàu có, xinh đẹp, toàn năng nhưng cũng có lúc phải bật khóc nức nở và cần được chở che, bảo vệ trong vòng tay vững chắc, đáng tin cậy của Hyun Bin.

Từ những phân đoạn hài hước cho đến lãng mạn, cặp đôi này đều phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, mang lại cảm giác tự nhiên, dễ chịu cho khán giả chứ không hề “gồng mình” như nhiều diễn viên trong các bộ phim khác. Thêm vào đó, không chỉ diễn xuất tròn vai, ngoại hình sáng giá của Hyun Bin và Son Ye Jin cũng là yếu tố thu hút sự quan tâm của người xem.

Phim 'Hạ cánh nơi anh' của Huyn Bin và Son Ye Jin tiếp tục bị hoãn ...

Không chỉ tập trung vào chuyện tình yêu, những chi tiết duyên dáng như hội “bà tám” ở Triều Tiên, nhóm lính F5 hay cặp đôi phụ đều là “gia vị” khiến Hạ cánh nơi anh thêm phần ấn tượng.

Ngơ ngác như đám trẻ "ở nhà quê mới lên", 5 anh em Triều Tiên ...

SBS Giải đấu bóng chày

“Giải đấu bóng chày” xoay quanh một đội bóng chày chuyên nghiệp Dreams từng chạm đến đỉnh vinh quang trong quá khứ, nhưng hiện tại đã trở thành đội bóng hạng bét tại các giải đấu. Baek Seung Soo (Nam Goong Min) bất ngờ xuất hiện giữa cơn khủng hoảng và trở thành người quản lý mới. Người luôn ủng hộ Baek Seung Soo trên hành trình khó khăn là cô nàng cá tính Lee Se Young (Park Eun Bin). Lee Se Young dành tình cảm cho đội bóng Dreams nhiều năm, cho dù phong độ của đội bóng đã chạm đáy nhưng cô không có ý định từ bỏ.

Chủ đề thể thao, đặc biệt là bóng chày luôn được khán giả Hàn Quốc quan tâm. Phim thành công khi xây dựng quá trình “thay máu”, vươn lên của đội bóng hạng bét và số phận những con người trong đội. Với diễn xuất đỉnh cao của Nam Goong Min, khán giả có thể hoàn toàn tin tưởng chất lượng diễn xuất của Đội bóng chày Dreams. Bên cạnh những diễn viên kỳ cựu, có lối diễn hài không hề lố mà vẫn tinh tế, phim còn tập hợp dàn sao trẻ như Jo Byung Gyu, Park Eun Bin vừa có nhan sắc, vừa tài năng.

Dàn cast siêu đỉnh của Đội bóng chày Dreams hội tụ từ ác nhân màn ...

Netflix Kingdom phần 2

Kingdom 2 (Vương Triều Xác Sống) là một trong nhiều series phim Netflix nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả quốc tế.

Kingdom 2 nối tiếp những câu chuyện dang dở ở phần 1, theo chân thái tử Lee Chang (diễn viên Joo Ji Hoon thủ vai) tiếp tục đối đầu với binh đoàn xác sống và tìm cách giữ vững ngôi vương của mình.

Thành tích đáng nể bom tấn zombie Kingdom 2: Top #2 phim hot Việt Nam, vượt qua Hạ cánh nơi anh

Không thể phủ nhận một trong những điểm mạnh của Kingdom là dàn diễn viên thuộc phái “thực lực”. Bộ phim có sự tham gia của Bae Doona, là nữ diễn viên Hàn Quốc được khán giả Mỹ yêu thích nhất với diễn xuất tuyệt vời.

Nam chính Joo Ji Hoon cũng là một điểm nhấn của bộ phim, khi anh chàng đang lên như “diều gặp gió” tại Hàn Quốc. Quyết tâm vượt qua bê bối chất cấm ngày trước, Joo Ji Hoon liên tục được các nhà làm phim tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” cho những vai nam chính của loạt bom tất, chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình.

Thành tích đáng nể bom tấn zombie Kingdom 2: Top #2 phim hot Việt Nam, vượt qua Hạ cánh nơi anh

SBS Hyena (Linh cẩu)

Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc khá thú vị với vai nữ chính – luật sư Jung Geum Ja giao cho nữ diễn viên Kim Hye Soo (49 tuổi), vai nam chính – luật sư Yoon Hee Jae giao cho nam diễn viên Ju Ji-Hoon (37 tuổi). Ở ngoài đời, họ chênh nhau 12 tuổi, còn trong phim, nàng hơn chàng 4 tuổi.

Họ “va” nhau bắt đầu từ một vụ ly hôn, nữ luật sư Jung Geum Ja không tên tuổi và cũng chẳng giàu có, ở nhân vật này có sự dạn dĩ, từng trải với đủ mọi phong cách mà cô ta có thể hóa thân, tất cả chỉ để thực hiện một quyết tâm: giúp cho thân chủ của mình giành chiến thắng.

Jung Geum Ja không ngại dùng thủ đoạn để chiến thắng và cô đã “va” phải Yoon Hee Jae, một luật sư tuổi trẻ tài cao, đang băng băng thẳng tiến trên con đường sự nghiệp… cho tới khi gặp phải “bà chị lắm chiêu”.

Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 56 sẽ diễn ra vào ngày 5/ 6/2020 lúc 5 giờ chiều tại Trung tâm triển lãm Hàn Quốc.