Dưới đây là top 5 bộ phim Hoa ngữ đang được khán giả quan tâm nhất hiện nay.

Kẻ phản nghịch

Kẻ Phản Nghịch lấy bối cảnh Trung Quốc năm 1936 với câu chuyện về những thanh niên yêu nước cùng sứ mệnh to lớn trong việc hình thành Tân Trung Quốc. Phim có sự tham gia của hai diễn viên thực lực Chu Nhất Long và Đồng Dao. Phim kể về Lâm Nam Sênh (Chu Nhất Long) và Chu Di Trinh (Đồng Dao) dưới bối cảnh Trung Quốc những năm sau cách mạng.

Sau khi lên sóng, Kẻ Phản Nghịch nhận về nhiều lời khen của khán giả. Phim được nhận xét bám sát nguyên tác tiểu thuyết, xây dựng nhân vật hợp lý, cuốn hút. Diễn xuất của Chu Nhất Long và Đồng Dao tự nhiên, ăn ý. Các diễn viên phụ cũng rất lôi cuốn, thể hiện được nội tâm nhân vật và những xung đột, đấu tranh của họ.

Thanh xuân tu tảo vi

Bộ phim “Thanh xuân tu tảo vi” do Hồ Nhất Thiên và Chung Sở Hi đóng chính, đã đóng máy từ 3 năm trước nhưng vừa đến tháng 6 này, tác phẩm mới chính thức trình làng.

Nội dung phim bắt đầu khi tiểu thư nhà giàu Trình Tâm (Chung Sở Hi đóng) muốn bạn trai mình là Trịnh Càn (Hồ Nhất Thiên) cầu hôn trong lễ tốt nghiệp đại học nhưng bị từ chối. Anh chưa làm nên sự nghiệp nên không muốn vội tính đến hôn nhân.

Để giúp Trịnh Càn, Trình Tâm đã lừa anh vào làm việc trong tập đoàn gia đình cô nhưng sau đó bại lộ. Không muốn mang tiếng dựa dẫm vào bạn gái, Trịnh Càn chia tay Trình Tâm và cùng những người bạn thân thành lập Studio sáng tạo “Daydream”.

“Thanh xuân tu tảo vi” có cốt truyện mạch lạc, hoàn chỉnh, tiết tấu hợp lý, phản ánh những lựa chọn của giới trẻ trước sự nghiệp, tình yêu, gia đình… Không giống nhiều phim ngôn tình khác, “Thanh xuân tu tảo vi” tương đối thực tế, khai thác câu chuyện đời thường thay vì tô vẽ sắc hồng.

Hồ Nhất Thiên được khen ngợi vì kiểm soát được nhân vật khi vào vai Trịnh Càn, một người con ngoan, một người bạn trai hiền lành nhưng đầy kiên định trước lựa chọn của bản thân.

Tan học đừng vội về

Phim xoay quanh đôi bạn Phương Học (Lý Đình Đình) và Vệ Lai (Diêu Trì) trong quá trình học tập tại trường trung học Hương Giang, trở thành đôi bạn oan gia vui vẻ cùng nhau chiến đấu với cuộc thi đại học.

“Tan học đừng vội về” được đánh giá thú vị với câu chuyện về hai học sinh ở thôn quê lên thành phố theo đuổi ước mơ. Mối quan hệ “như chó với mèo” của họ mang đến tiếng cười cho khán giả, đồng thời cũng khiến người xem đồng cảm trước những áp lực học hành, thi cử của học sinh cuối cấp. Chính vì vậy, các mọt luôn trông ngóng hàng ngày để được xem phim.

Hoa nở trăng vừa tròn

“Hoa nở trăng vừa tròn” là phiên bản remake của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý”. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ Hoàng Tuấn Tiệp, Lý Canh Hy, Đinh Gia Văn, Tôn An Khả, Vương Giai Ngọc, Phạm Vi…

Nội dung phim kể về hai cô gái có cuộc đời và tính cách trái ngược nhau, vì hiểu lầm đã gặp những cuộc hôn nhân không thể tưởng tượng nổi. Tiểu Hoàn Tử (Lý Canh Hy) tinh nghịch, thông minh, từ nhỏ đã theo cha mãi võ mưu sinh, hành tẩu giang hồ. Cô trở thành quận chúa bất đắc dĩ và bị gả cho Mai tam thiếu nho nhã thư sinh, trong khi cô một chữ bẻ đôi không biết.

Còn tiểu thư lá ngọc cành vàng Lục Anh Dao – con gái của Cửu vương gia – bị thổ phỉ nhận nhầm là áp trại phu nhân nên rước thẳng lên núi Thanh Long Khiên. Từ đây nàng tiểu thư khuê các lại phải sống giữa đám nam nhân cao lớn thô lỗ suốt ngày tập võ luyện công.

Phim được khen ngợi xây dựng các nhân vật thú vị, có tính cách đặc trưng, tạo hứng thú cho người xem. Dàn sao trẻ có ngoại hình đẹp, tạo hình bắt mắt tăng thêm sức hấp dẫn cho phim.

Quân trang thân yêu

Quân Trang Thân Yêu còn có tên khác là Yêu Lính Đặc Chủng (tên tiếng Trung: 爱上特种兵, tên cũ: 亲爱的戎装, tên tiếng Anh: My Dear Guardian, tên cũ: Dear Military Uniform) là phim bộ Trung Quốc về đề tài quân nhân, thuộc thể loại tình cảm.

Quân Trang Thân Yêu được chuyển thể từ tiểu thuyết Sự Mềm Mại Dưới Quân Trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị.

Quân Trang Thân Yêu là câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của một nữ bác sĩ quân nhân ấm áp Hạ Sơ và anh chàng sĩ quan lạnh lùng Lương Mục Trạch.

Hạ Sơ (Lý Thấm thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và điều này đã giúp cô giữ bình tĩnh khi đối mặt với những tình huống sinh tử.

Còn Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du thủ vai) là một sĩ quan quân đội đặc biệt đã từng tham chiến trên nhiều chiến trường và vì những đau buồn trong quá khứ nên anh quyết định đóng cửa trái tim mình.

Nhưng tình yêu tìm đến với con người ở trong những hoàn cảnh không ngờ tới nhất. Nhờ sự sắp đặt của hai bà mẹ, hai con người ấy gặp nhau và dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Sự nhớ nhung giữa hai người lớn dần lên cũng đồng nghĩa với việc tình cảm càng trở nên sâu đậm. Đặc biệt là sau khi Lương Mục Trạch phải đi thực hiện nhiệm vụ cam go, cũng chính là phép thử cho tình yêu của hai người.

Dù bị chê về nội dung cũng như cách xây dựng nhân vật, Quân Trang Thân Yêu vẫn thu hút khán giả nhờ hai ngôi sao là Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm. Hai diễn viên chính cũng tương tác tốt, tạo ra chemistry ngọt ngào.