Có thể nói phim ngôn tình hiện đại đến từ xứ Trung chưa khi nào khiến các mọt thất vọng. Những bộ phim này đều được đầu tư một cách kĩ lưỡng, bên cạnh đó là những tình tiết ngọt đến sâu răng, khiến ai yêu thích ngôn tình hiện đại đều không thể “nhắm mắt làm ngơ”.

1. Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (2021)

Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau là câu chuyện về nữ chính Hạ Nhan (Tôn Di) và những người bạn của cô nàng. Tác phẩm đánh dấu màn “song kiếm hợp bích” lần đầu tiên của Tôn Di và trai đẹp Trương Bân Bân.

Hạ Nhan (Tôn Di) đang có một công việc viên mãn và chuẩn bị lên xe hoa cùng người yêu lâu năm. Nhưng sóng gió bắt đầu nổi lên khi cô nàng gặp soái ca giám đốc Hứa Thành Dật (Trương Bân Bân). Anh chàng luôn cố ý trêu đùa và tỏ ý cô hãy chia tay bạn trai khiến cô vô cùng phản cảm và khó chịu.

Đến một ngày, cô phát hiện sự thật người yêu đã phản bội và chàng trai mình luôn xa lánh mới chính là định mệnh mà cô đang tìm kiếm.

2. Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam (2021)

Nếu bạn đã từng yêu thầm một ai đó, ắt hẳn sẽ hiểu cảm giác “cười chẳng được, khóc không xong” của Lạc Chỉ (Hồ Băng Khanh). Cô nàng dành cả thanh xuân để dõi theo bóng hình của Thịnh Hoài Nam (Hồ Nhất Thiên). Những hiểu lầm, mâu thuẫn của tuổi trẻ đã đẩy họ dần xa nhau.

Nhờ tình cảm chân thành dành cho nhau, cuối cùng họ lại tìm về bên nhau một lần nữa. Bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người xem bởi nội dung bám sát nguyên tác và “phản ứng hóa học” bùng cháy của cặp đôi chính.

3. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng (2021)

Tuy là bộ phim kinh phí thấp nhưng Khúc Biến Tấu Ánh Trăng lại chứng tỏ sức hút “không phải dạng vừa đâu” của mình trên màn ảnh. Tác phẩm tựa như một bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn dành cho những người trẻ.

Sơ Lễ (Ngu Thư Hân) và Trú Xuyên (Đinh Vũ Hề) là sinh viên vừa tốt nghiệp đang nỗ lực thực hiện ước mơ. Với sự lém lỉnh, tinh nghịch, Sơ Lễ đã lấy mất trái tim Trú Xuyên và cùng anh trải qua những năm tháng thanh xuân cực ngọt ngào và hạnh phúc.

Điều đặc biệt của tác phẩm là biên kịch đã lồng ghép hài hòa giữa tình yêu và sự nghiệp khiến bộ phim trở nên chân thực và gần gũi.

4. Tiểu Thư Ԛᴜᴀ̣ Ðᴇп Và Tiên Sinh Тһᴀ̆̀п Ⅼᴀ̆̀п (2021)

Tiểu Thư Ԛᴜᴀ̣ Ðᴇп Và Tiên Sinh Тһᴀ̆̀п Ⅼᴀ̆̀п từng không nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả bởi cái tên khá “sến” và bộ đôi diễn viên Nhậm Gia Luân và Hình Phi cũng không phải là những cái tên bảo chứng rating. Có thể nói, bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này rơi vào trường hợp “tưởng không hay” mà “hay không tưởng”.

Chỉ sau vài tập phát sóng, tác phẩm nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ khắp Châu Á nhờ nội dung hấp dẫn, đặc sắc. Câu chuyện về “trái tim nhân tạo” biết yêu của anh chàng Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) cũng khiến khán giả tò mò và thích thú. Trong quá khứ, Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) và Khương Tiểu Ninh (Hình Phi) từng gặp nhau trong một тɑɪ пᴀ̣п хᴇ khiến cuộc đời cả hai rẽ sang những bất hạnh khác nhau.

Nhiều năm sau, cả hai gặp lại nhưng lại không nhận ra nhau. Ban đầu, Cố Xuyên luôn tìm cách đuổi cô thư ký Tiểu Ninh ra khỏi công ty vì không “hợp mắt”, nhưng cuối cùng chính anh lại bị “nghiệp quật” rơi vào lưới tình của cô nàng.

5. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (2021)

Bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc đang gây bão màn ảnh trong thời gian gần đây chính là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Sau loạt thành công của Sam Sam Đến Rồi, Bên Nhau Trọn Đời… đây là tiểu thuyết tiếp theo của nhà văn Cố Mạn được đưa lên màn ảnh.

Tác phẩm nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ sau một tuần công chiếu. Nội dung xoay quanh chuyện tình giữa nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương). Hai người đã từng cảm nắng nhau vào thời thanh xuân nhưng những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ đã khiến họ xa cách…

Mọt đã “cày” được bao nhiêu bộ rồi? Chia sẻ cho chúng mình biết với nhé!