Mới đây, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc đã xuất hiện bài đăng liệt kê về những vai diễn tiêu biểu của dàn mỹ nhân 85.
 
Theo như netizen nhận thấy thì danh sách này “tưởng vô lý nhưng lại rất thuyết phục”. Chỉ có điều vẫn còn thiếu kha khá những vai diễn nổi tiếng.


Dương Mịch

Vai diễn tiêu biểu: Tuyết Kiến (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3), Tình Xuyên (Cung Tỏa Tâm Ngọc), Phong Tình Tuyết (Cổ Kiếm Kỳ Đàm), Bạch Thiển (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Một số netizen nhận thấy, danh sách những vai diễn tiêu biểu của Dương Mịch thật sự rất hợp lý. Cả bốn vai diễn trên của Dương Mịch đều thuộc những bộ phim nổi đình nổi đám của cô ấy, giúp nàng mỹ nhân 85 này nổi tiếng và trở thành đỉnh lưu của làng giải trí. Tuy nhiên, kể từ sau vai Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thì Dương Mịch không có thêm vai diễn cùng bộ phim nào thành công nữa, tính ra cũng 5 năm rồi. Hy vọng những dự án đang nằm kho của Dương Mịch sẽ có bộ phim giúp được cô ấy quay lại với thời hoàng phim.


Lưu Diệc Phi 

Vai diễn tiêu biểu: Triệu Linh Nhi (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1), Vương Ngữ Yên (Thiên Long Bát Bộ 2003), Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp 2006)

Lưu Diệc Phi là diễn viên hiếm hoi mà khán giả đều nhận thấy cứ đóng phim truyền hình nào thì y như rằng bộ đó đều rất nổi tiếng. Ba vai diễn mà Cnet liệt kê ở trên đều là những vai diễn tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Nhưng có lẽ trong danh sách này thì nên có thêm vai diễn Triệu Phán Nhi trong Mộng Hoa Lục. Mặc dù Mộng Hoa Lục không đến mức nổi rần rần nhưng bộ này cũng tạo được tiếng vang, vai diễn của Lưu Diệc Phi còn nhận được nhiều lời khen.


Triệu Lệ Dĩnh

Vai diễn tiêu biểu: Hoa Thiên Cốt (Hoa Thiên Cốt), Thịnh Minh Lan (Minh Lan Truyện)

Có khá nhiều netizen cảm thấy danh sách những vai diễn tiêu biểu của Triệu Lệ Dĩnh còn thiếu khá nhiều, ví dụ như Lục Trinh (Lục Trinh Truyền Kỳ), Tiết Sam Sam (Sam Sam Đến Rồi), Sở Kiều (Sở Kiều Truyện). Ba bộ phim này của Triệu Lệ Dĩnh khi lên sóng đều từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, đó đều là những bước ngoặt rất quan trọng trong sự nghiệp của cô ấy. Đặc biệt, Sở Kiều Truyện còn từng được so ngang với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa của Dương Mịch khi 2 phim này cùng chiếu năm 2017.


Lưu Thi Thi

Vai diễn tiêu biểu: Long Quỳ (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3), Nhược Hi (Bộ Bộ Kinh Tâm)

Trong sự nghiệp kéo dài 16 năm thì Lưu Thi Thi đã đóng qua rất nhiều bộ phim, đảm nhận không ít các kiểu vai diễn. Nhưng đáng tiếc là những vai diễn tiêu biểu nhất của Lưu Thi Thi chỉ vỏn vẹn có 2 vai, trong đó Nhược Hi đã giúp cho sự nghiệp của bà xã Ngô Kỳ Long bước sang một trang mới. Kể từ sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi vẫn chưa có được thêm tác phẩm nào thật sự ấn tượng, khán giả cảm thấy rất tiếc vì điều này. Mong rằng lần comeback với Nhất Niệm Quan Sơn sẽ giúp Lưu Thi Thi “đổi vận”.


Đường Yên

Vai diễn tiêu biểu: Tử Huyên (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3)

Tử Huyên là vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Đường Yên, nhưng cô ấy chỉ có mỗi vai này thì quả thật có hơi “sai sai”. Ngoài Tử Huyên ra thì một số khán giả cho rằng Triệu Mặc Sênh (Bên Nhau Trọn Đời) và Lý Vị Ương (Cẩm Tú Vị Ương) đều xứng đáng có tên trong danh sách trên.


Angelababy

Vai diễn tiêu biểu: Không có

Liệt kê những vai diễn tiêu biểu của các mỹ nhân 85 ở trên có thể gây ra tranh cãi vì thiếu nhưng Angelababy lại nhận được 100% đồng quan điểm luôn. Angelababy đã có ngót nghét 10 năm đi đóng phim nhưng cô ấy còn không có nổi một vai diễn tiêu biểu, nguyên nhân cũng chỉ vì vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh diễn quá kém. Nhờ có hậu thuẫn vững chắc là Huỳnh Hiểu Minh mà Angelababy không cần nỗ lực gì cả, kết quả thế nào thì các bạn cũng thấy rồi đấy. Vậy mà Angelababy vẫn tự tin nói rằng cô có thực lực mới lạ.

Nếu như Triệu Lệ Dĩnh được Cnet xếp thêm 3 vai diễn thì chắc chắn cô sẽ vượt mặt Dương Mịch để đứng đầu về số lượng vai diễn tiêu biểu đấy. Còn Angelababy thì đúng chán chẳng buồn nói luôn, giờ cô mới đang đi học lại diễn xuất các bạn ơi!