Trong dòng chảy Showbiz ngày nay, tư bản là tất cả. Năm ngoái, Cảnh Điềm thông qua thành tựu của bộ phim chi phí thấp Tư Đằng bất ngờ gây bão màn ảnh. Nhưng có rất nhiều minh tinh, dù được tư bản nâng đỡ mà vẫn không được khán giả yêu thích.

Ngô Cẩn Ngôn

Sau Diên Hy Công Lược hợp tác cùng Xa Thị Mạn, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn lập tức trở thành cái tên hot được nhiều người quan tâm. Có thể nói lúc đó sự nghiệp của cô phất lên như diều gặp gió.

Nhưng Ngô Cẩn Ngôn lại vướng vào scandal thái độ như mình là ngôi sao lớn, thậm chí còn bị CCTV điểm danh phê bình. 3 năm sau thành công từ Diên Hy Công Lược, mặc dù được tư bản nâng đỡ cho đóng chính 6 bộ phim, song Ngô Cần Ngôn vẫn không thể “bật lên được”, ngược lại còn tự khiến danh tiếng của bản thân đi xuống.

Kim Hạn

Hiện tại Kim Hạn là cái tên đang hot gắn liền với bộ phim Quân Cửu Linh, bởi mỗi lần xuất hiện nam diễn viên đều phải nhận không ít chỉ trích vì tạo hình của mình. Anh còn bị dân mạng xếp vào danh sách những thảm họa phim cổ trang Trung Quốc. Với ngoại hình “khó coi” như thế, vậy thì lý do gì Kim Hạn vẫn lấy được không ít tài nguyên tốt?

Năm 2017, nam diễn viên trở thành nghệ sĩ dưới trướng của Triệu Lệ Dĩnh và được nữ diễn viên nâng đỡ rất nhiều. Nổi bật nhất là cho anh cùng tham gia diễn xuất trong những bộ phim mà cô đóng chính: Vai phụ trong Sở Kiều Truyện. Nam diễn viên có thu hút được sự chú ý của khán giả, tuy nhiên chỉ là vai phụ thôi nên cũng không được quan tâm quá nhiều.

Sau đó lại được Triệu Lệ Dĩnh mời đóng vai nam chính trong Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em. Trong bộ phim, tuy diễn xuất của anh không thực sự nổi bật, nhưng với vẻ ngoài đẹp trai, nên cũng thu hút được người xem.

Vừa mới hot lên chưa được bao lâu, Kim Hạn lại dính ngay phải scandal tình ái, bị truyền thông đăng ảnh anh đi ăn tối với Trương Chỉ Khê. Sau đó anh cũng sảng khoái thừa nhận, khiến cho sự việc càng trở nên hot hơn.

Sau đó, Kim Hạn và Thích Vy cùng nhau đóng vai chính Tình Yêu Kỳ Ảo Đô Thị cũng thu hút về lượng fan lớn. Sau đó thì anh hủy hợp đồng với bên Triệu Lệ Dĩnh, tự mở phòng làm việc riêng.

Tháng hai năm nay, bạn gái Trương Chỉ Khê đăng bài tố anh tìm người mới gây nên sự chú ý không nhỏ. Nhưng chuyện cũng kết thúc rất nhanh. Trương Chỉ Khê thừa nhận là vì tranh cãi với nhau nên tâm trạng không tốt. Tuy nhiên chuyện này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tiếng tăm của anh chàng, duyên với người qua đường càng ngày càng kém.

Trình Tiêu

Trình Tiêu ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc Cosmic Girls vào năm 2016 và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt khán giả Hàn Quốc khi đạt hạng nhất môn thể dục dụng cụ trong “Đại hội Thể thao Idol”. Sau khi về nước, cô ấy còn tham gia làm cố vấn cho Idol Produce, năng lực của cô cũng được công nhận.

Nhưng không biết từ bao giờ, cô lại được nâng đỡ đi theo đường đóng phim, với diễn xuất còn gượng gạo không tốt của mình, Trình Tiêu đã làm mất điểm trong mắt người qua đường. Đặc biệt là bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp cô đóng chính gần đây, bị netizen пᴇ́ᴍ ᴆᴀ́ ʟᴀ̀ ʟᴀ̀ᴍ пһᴜ̣ᴄ giới Esport, mỗi lần nhân vật do Trình Tiêu đảm nhiệm xuất hiện đều bị chỉ trích. Danh tiếng của nữ idol cũng vì thế mà càng ngày càng xấu đi.

Ngô Tuyên Nghi

Giống như Trình Tiêu, Ngô Tuyên Nghi cũng là thành viên của nhóm Cosmic Girls, sau khi về nước thì tham gia show “Sáng tạo 101” và để lại ấn tượng tốt trong mắt người xem.
Nhưng cô lại gây mất điểm nhanh chóng thậm chí trở thành đối tượng chỉ trích của mọi người khi có những phát ngôn quá “lố”.

Giống như Trình Tiêu, Ngô Tuyên Nghi cũng đá chéo sân đi đóng phim, còn đảm nhiệm vai nữ chính trong Đấu La Đại Lục. Rất nhiều netizen nhận xét, nữ diễn viên đã phá hoại hình tượng Tiểu Vũ trong lòng fans nguyên tác, khiến họ cảm thấy vô cùng tức giận. Kể từ đó Ngô Tuyên Nghi dần trở nên “kém duyên” với người qua đường.

Dương Hữu Ninh

Năm nay Dương Hữu Ninh đóng chính ba bộ phim được đầu tư hoành tráng. Nhưng ấn tượng đối với nam diễn viên trong mắt người xem càng ngày càng đi xuống, bởi lối diễn xuất sến sẩm của anh.

Nửa đầu năm nay, trong phim Năm Tháng Tuế Nguyệt, Hữu Ninh đảm nhận vai người yêu của Lưu Thi Thi trong phim. Thiết lập tính cách nhân vật thiếu gia giàu có này không khác với Sẽ Ổn Thôi nên không khiến khán giả bất ngờ.

Không những thế, tạo hình của Dương Hữu Ninh cũng bị ném đá rất nhiều. Dân mạng nhận xét, anh không xứng khi vào vai mỹ nam nổi danh nhất kinh thành trong Thượng Dương Phú, thậm chí còn chỉ trích anh là nam diễn viên cổ trang trung niên хᴀ̂́ᴜ хɪ́.

Bỏ qua khả năng diễn xuất, danh hiệu mỹ nam không phù hợp với anh vì trông anh có vẻ già đời, cứng nhắc hơn, khá phù hợp với những nhân vật như Ngô Chí Quốc trong Phong Thanh. Hay trong Tân Thiên Long Bát Bộ mới đây, netizen cũng “khuyên” Dương Hữu Ninh không nên đóng vai bang chủ cái bang Kiều Phong hào hiệp, bởi quá chướng mắt với diễn xuất khoa trương của nam diễn viên.

Mặc dù được tư bản nâng đỡ, phim cũng được chiếu trên đài trung ương, nhưng Dương Hữu Ninh càng ngày lại càng “kém duyên” với người qua đường.

Hồ Băng Khanh

Hồ Băng Khanh là nghệ sĩ dưới trướng Đường Nhân. Cô từng đóng vai nữ chính Thích Bách Thảo trong Thiếu Nữ Toàn Phong (2015) và bạn diễn của cô là Ngô Lỗi và Dương Dương. Ttrong Độc Cô Thiên Hạ thì lại bị dàn hậu bối như An Dĩ Hiên đè bẹp cả về nhan sắc lẫn khí chất, thu hút mọi ánh nhìn dù Hồ Băng Khanh mới là nữ chính. Vừa ra mắt, Hồ Băng Khanh ngay lập tức được tư bản nâng đỡ, ưu tiên những tài nguyên tốt. Nhưng vẫn là không thể nào “bật” lên.

Ngoại hình của Hồ Băng Khanh khá khắc khổ, nhạt nhòa, không đủ khí chất, hoàn toàn không phù hợp để hóa thân vào những nhân vật khác nhau. Cho nên những năm gần đây, cô không hề gây được ấn tượng mạnh với người xem. Năm 2020, Hồ Băng Khanh vướng vào tình ái của Trương Minh – Từ Lộ. Mặc dù đã được minh oan nhưng nhân duyên của cô với người qua đường càng ngày càng kém đi.

Lưu Hạo Tồn

Lưu Hạo Tồn lọt vào mắt xanh của Trương Nghệ Mưu, sau đó cô trở thành Mưu Nữ Lang tiếp theo của vị đạo diễn này. Vừa ra mắt, Lưu Hạo Tồn đã đảm nhiệm vai chính trong bốn bộ phim Một Giây, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ, Trên Vách Đá, Tứ Hải. Tài nguyên của cô tốt đến mức khó tin, ra mắt năm đầu tiên đã được lên Xuân Vãn.

Vốn dĩ Lưu Hạo Tồn đi theo đường thanh y, nhưng scandal liên quan tới bố mẹ cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến cô trong một thời gian dài. Thế nhưng dù có nhiều tin xấu thế nào thì cái danh Mưu Nữ Lang thế hệ mới cũng đủ giúp cô lật ngược tình thế, tiếp tục vươn xa. Bộ phim thứ năm Long Mã Tinh Thần hợp tác cùng Thành Long và Quách Kỳ Lân chính là minh chứng cho điều đó. Có điều Lưu Hạo Tồn lấy được tài nguyên tốt hơn, “nghịch thiên” hơn, rất nhiều netizen cũng không công nhận cô.

Cổ Lực Na Trát

Cổ Lực Na Trát là nghệ sỹ dưới trướng Đường Nhân, được công ty tận lực nâng đỡ. Vừa ra mắt đã hợp tác cùng Hồ Ca, Đường Yên, Lưu Thi Thi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Tuy xinh đẹp thế nhưng diễn xuất gượng gạo, đơ cứng của cô lại khiến netizen vô cùng khó chịu, gây mất điểm trầm trọng trong mắt người qua đường.

Tuy rằng 2015, Cổ Lực Na Trát hot lên sau bộ phim Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ, thậm chí còn tham gia show Idol Đến Rồi. Nhưng chỉ một năm sau, cô dính vào loạt scandal tình ái với Trương Hàn, bị mắng là người thứ ba chen vào giữa Trương Hàn và Trịnh Sảng. Kể từ đó hình tượng của cô trong mắt mọi người trở nên vô cùng kém.

Những bộ phim tiếp theo cũng không thể giúp cho Cổ Lực Na Trát hot giống như trước đây. Tính đến 2016, số bộ phim flop của cô đã vượt qua con số 9. Sau khi chia tay Trương Hàn, cô gia nhập Happy Camp với tư cách khách mời, sự nghiệp của cô mới dần dần khởi sắc trở lại.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về 8 minh tinh trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!