Sắp tới đây, 10 phim Trung Quốc thuộc thể loại tiên hiệp kỳ ảo sẽ được lên sóng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi, nổi tiếng hàng đầu ở làng giải trí Hoa ngữ.

Hạo y hành

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Husky và sư tôn mèo trắng của hắn của tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục, được đánh giá sẽ hot ngang ngửa Trần tình lệnh. Phim có sự tham gia của Trần Phi Vũ và La Vân Hi, đã hoàn thành quá trình quay từ năm 2020. Phim liên tục bị dời lịch chiếu khiến các fan thất vọng. Hạo y hành còn đứng trước tin đồn không thể chiếu, do sự kiểm duyệt phim đam mỹ gắt gao.

Nội dung của Hạo y hành kể về Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ), ma đầu phản bội sư môn, hại mọi người trong môn phái. Mặc Nhiên được sống lại trở về thời điểm 10 năm trước khi thực hiện tội ác. Hắn phát hiện nhiều bí mật chưa được giải đáp trong kiếp trước. Với sự trợ giúp của sư tôn Sở Vãn Ninh (La Vân Hi), Mặc Nhiên làm lại cuộc đời, tránh bước vào vết xe đổ trước đây.

Kính song thành

Bộ phim có sự tham gia của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ, vừa đóng máy sau 5 tháng ghi hình. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, kể về cô gái Na Sênh (Trần Ngọc Kỳ) nhiệt tình và vui vẻ. Để thực hiện nguyện ước, Na Sênh đã không quản khó khăn đi đến Trung Châu, miền đất hứa trong truyền thuyết. Cô gặp nguy hiểm và được Tô Ma (Lý Dịch Phong) cứu sống. Cả hai bị cuốn vào vòng xoáy thù hận, tranh đoạt của ba bộ tộc, ba vùng đất.

Lý Dịch Phong được ca ngợi là nam thần cổ trang sau sự thành công của Cổ kiếm kỳ đàm 2014. Nhưng thời gian gần đây, Lý Dịch Phong ít đóng phim cổ trang. Sự trở lại của anh khiến nhiều khán giả mong đợi. Còn Trần Ngọc Kỳ có diễn xuất ổn định, ngoại hình xinh đẹp, hứa hẹn tạo thành cặp đôi màn ảnh mới ấn tượng với Lý Dịch Phong.

Nguyệt ca hành

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Bôn nguyệt của Thục Khách với sự tham gia của Trương Bân Bân, Từ Lộ, Vương Hữu Thạc, Trịnh Hợp Huệ Tử, Vương Dĩ Luân, Mã Nguyệt… Phim đã kết thúc quay từ tháng 1. Nam chính Trương Bân đang là tiểu sinh nổi tiếng sau Tư Đằng nên người hâm mộ rất mong chờ tác phẩm mới của anh. Đây cũng là lần đầu tiên Trương Bân Bân và Từ Lộ đóng cặp.

Thương Lan Quyết

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, xoay quanh Đông Phương Thanh Thương – Ma tôn của ma giới thức tỉnh sau giấc ngủ hàng vạn năm. Tiên nữ Tiểu Lan Hoa bỗng bị cuốn vào cuộc chiến tiên – ma. Bộ tiểu thuyết gốc rất nổi tiếng trên mạng, thu hút lượng độc giả đông đảo.

Hai diễn viên chính của phim là Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ đều rất được ưu ái, liên tục nhận vai chính dù mới ra mắt. Hình ảnh hậu trường cho thấy cả hai rất thân thiết, chemistry tự nhiên, được kỳ vọng tạo nên cặp đôi đẹp trên màn ảnh.

Ngọc cốt dao

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, xoay quanh mối tình giữa quận chúa Chu Nhan với cá tính phóng khoáng, mạnh mẽ và Thời Ảnh – đại thần quan Cửu Nghi Sơn, đồng thời cũng là sư phụ của nàng. Từ nhỏ, Thời Ảnh đã ở bên, dạy võ và chăm sóc cho Chu Nhan. Tuy nhiên, vận mệnh khiến cả hai gặp nhiều sóng gió, trắc trở.

Bằng tình cảm mãnh liệt cũng như sự can đảm, thông minh, Chu Nhan và Thời Ảnh vượt qua khó khăn để đến được với nhau. Tiểu thuyết của Thương Nguyệt nổi tiếng bi kịch, lắm nước mắt và Chu Nhan cũng không ngoại lệ. Ngay từ trailer phim, khán giả đã có thể thấy không khí buồn thương với bi kịch phủ lên số phận hai nhân vật.

Trần duyên

Phim truyền hình mới của Angelababy và Mã Thiên Vũ có tên Trần duyên đang được quay. Đây là bộ phim thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp, được đánh giá trọng điểm của năm 2021, được mua bản quyền 70 triệu tệ. Sự trở lại của Angelababy trong một tác phẩm truyền hình rất được quan tâm, nhiều khán giả tò mò phong độ diễn xuất của cô liệu có tiến bộ sau nhiều vai nữ chính thất bại thảm hại.

Hai nhân vật chính của phim là Cố Thanh (Angela Baby) và Ngâm Phong (Mã Thiên Vũ). Sự trở lại của Angelababy trong một tác phẩm truyền hình rất được quan tâm, nhiều khán giả tò mò diễn xuất của cô liệu có tiến bộ sau nhiều vai nữ chính thất bại thảm hại. Trong khi đó, Mã Thiên Vũ là cái tên được yêu mến trên màn ảnh với diễn xuất ổn định, tuy nhiên anh không phải ngôi sao có lượng fan hùng hậu.

Mùa hoa rơi gặp lại chàng

Viên Băng Nghiên và Lưu Học Nghĩa đóng cặp trong phim mới Mùa hoa rơi gặp lại chàng. Nội dung phim được nhận xét từa tựa Lưu ly mỹ nhân sát khi xoay quanh câu chuyện tình yêu nhiều bi kịch, trải qua nhiều đời nhiều kiếp. Cặp nam nữ chính cũng gây chú ý khi nên duyên trong dự án mới sau khi hợp tác với vai trò nữ chính – nam phụ trong Lưu ly mỹ nhân sát.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thục Khách, kể về mối lương duyên nghìn năm giữa tiểu yêu hoa sơn trà Hồng Ngưng và Trung Thiên Vương chưởng quản Trung Thiên. Hồng Ngưng muốn trở thành thiên hậu của Trung Thiên Vương nên dốc lòng tu luyện. Nhưng đến trước thời điểm nhập tiên, nàng lại từ bỏ, lựa chọn cõi hồng trần để đoạn tuyệt mối tình duyên này. Đến lúc này, Trung Thiên Vương mới biết tình cảm thực sự mình dành cho tiểu yêu nhỏ bé kia nhiều thế nào. Hắn nghịch thiên sửa mệnh, đem nàng chuyển thế về kiếp trước, một lòng giúp nàng tu tiên, muốn bù lại những thiếu hụt trước kia.

Trầm vụn hương phai

Có sự tham gia của Thành Nghị và Dương Tử đang thu hút sự quan tâm. Phim từng ồn ào vì không tìm được nữ chính dẫn đến việc chậm tiến độ quay so với dự kiến. Trầm vụn hương phai dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tô Mịch. Phim thuộc thể loại thần thoại kỳ ảo, xoay quanh cuộc đời nhiều thăng trầm của một bông hoa sen tu luyện thành tinh có tên Nhan Đàm. Nhan Đàm thầm yêu Ứng Uyên Đế Quân trong nhiều năm nhưng không lay chuyển được tâm ý của chàng. Ngay khi nàng vừa định từ bỏ mối tình này, Ứng Uyên lại thay đổi suy nghĩ.

Ngự Giao Ký

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, kể về Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) – một ngự yêu sư tài ba, người thuần hóa yêu ma mạnh nhất của nhân loại. Cô được công chúa Thuận Đức giao nhiệm vụ thuần hóa giao nhân (người cá) để làm vật mua vui cho công chúa. Không ngờ, Kỷ Vân Hòa nảy sinh tình cảm với giao nhân, họ phá bỏ rào cản giữa hai thế giới người và yêu để đến với nhau.

Ngự giao ký có nội dung khá bi thương nên nhiều khán giả cũng nghi ngại khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Mối tình giữa Kỷ Vân Hòa và Trường Ý bị cách trở bởi sự khác biệt giữa yêu và người, giữa địa vị của hai bên. Tiểu thuyết nguyên tác đã lấy đi nhiều nước mắt của độc giả nên khi chuyển thể lên màn ảnh, bộ phim sẽ là một thử thách với hai diễn viên chính Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân.

Trọng Tử

Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thục Khách, khai thác mối quan hệ thầy trò. Nhiều độc giả đánh giá nguyên tác Trọng Tử còn hay hơn Hoa Thiên Cốt – một tác phẩm khác cùng đề tài từng gây bão màn ảnh khi được chuyển thể thành phim truyền hình năm 2015.

Hai nhân vật chính của Trọng Tử là Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê đóng) và đồ đệ Trọng Tử (Dương Siêu Việt). Lạc Âm Phàm là tiên nhân có trách nhiệm bảo vệ các sinh linh của tiên giới, địa vị cao quý không ai bì kịp. Trọng Tử nhận Lạc Âm Phàm làm sư phụ, muốn âm thầm ở bên cạnh chàng. Nhưng số phận định sẵn Trọng Tử chỉ cần tu luyện sẽ trở thành ác ma. Mối quan hệ giữa hai người trải qua nhiều kiếp với nhiều nước mắt. Kiếp nào Lạc Âm Phàm cũng đẩy Trọng Tử ra đi mãi mãi vì hiểu lầm. Tình cảm giữa hai người đi từ thầy trò đến thù hận, ân oán chồng chất. Câu chuyện trong Trọng Tử cũng là cuộc chiến giữa hai phe tiên – ma.