Những năm gần đây, dòng phim tiên hiệp luôn nhận về khá nhiều sự yêu thích từ khán giả. Cùng điểm qua 9 tác phẩm tiên hiệp sắp được lên sóng trong thời gian tới ngay bên dưới bài viết này nha. 

Trước đây cũng có rất nhiều bộ phim tiên hiệp trở nên siêu hot sau khi lên sóng như Tam Sinh Tam Thế, Hương Mật Tựa Khói Sương, Cổ Kiếm Kỳ Đàm hay gần đây nhất có Lưu Ly.  Đến năm 2021 đã có rất nhiều bộ phim tiên hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết đang quay và chuẩn bị lên sóng liên tục được nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Vậy đâu là bộ phim bạn mong đợi phát sóng nhất, bộ phim nào sẽ thành công? Dưới đây sẽ tổng hợp 9 bộ phim đang được mọt phim xứ Trung điên đảo mong đợi sớm ngày phát sóng.

1. Ngự Giao Ký

Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân.

Nền tảng phát sóng: Youku.

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, câu chuyện kể về chuyện tình éo le vượt qua cả sinh tử và cách biệt chủng tộc của giao nhân Trường Ý (Nhậm Gia Luận đóng) và ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng).

Sau bộ phim Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Địch Lệ Nhiệt Ba lại tiếp tục khiêu chiến với dòng phim tiên hiệp ăn khách này. Hợp tác cùng với nam diễn viên Nhậm Gia Luân, tổ hợp nhan sắc này thật khiến fans “mỏi cổ” mong chờ bộ phim có thể nhanh chóng lên sóng.

2. Trầm Vụn Hương Phai

Diễn viên chính: Dương Tử, Thành Nghị.

Nền tảng phát sóng: Chưa rõ.

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tô Mịch, đây là câu chuyện về tình tay ba rắc rối giữa Nhan Đàm (Dương Tử đóng), Ứng Uyên Quân (Thành Nghị đóng) và Dư Mặc (Trương Duệ đóng).

Sau khi Thành Nghị hot bằng bộ phim Lưu Ly trong năm 2020 vừa qua, nam diễn viên tiếp tục thử thách mình với dòng phim ăn khách này. Mặc dù trước đây bộ phim từng vướng vào ồn ào xung quanh việc chọn nữ chính rồi cuối cùng lựa chọn Dương Tử dấy lên lượng tranh luận lớn từ phía khán giả. Chưa dừng lại ở đó, fans Dương Tử bất mãn làm ầm ĩ, thế nhưng vẫn không ảnh hưởng tới tâm trạng các mọt phim đang hóng bộ phim này.

3. Hạo Y Hành

Diễn viên chính: La Vân Hi, Trần Phi Vũ.

Nền tảng phát sóng: Tencent videos.

Cải biên từ tiểu thuyết có tên Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn của tác giả Nhục Bao Bất Cật Nhục. Cốt truyện kể về đệ tử Sinh Tử đỉnh Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ đóng) và sư tôn Sở Vãn Ninh của hắn (La Vân Hi đóng), hai người trải qua các hiểu lầm và xa cách cuối cùng cũng trở lại bên nhau.

Trong Hương Mật Tựa Khói Sương, La Vân Hi chính vì nhờ thiết lập nhân vật mỹ-cường-thảm, lại thêm sự tiên khí và tạo hình của Nhuận Ngọc khiến không ít fans nguyên tác tự ghép anh với nhân vật Sở Vãn Ninh. Sau khi bộ tiểu thuyết được chuyển thể, La Vân Hi cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này. Cùng hợp tác với La Vân Hi chính là Trần Phi Vũ, nam chính bộ phim Tương Dạ có danh tiếng rất tốt, diện mạo cũng phù hợp với nhân vật Mặc Nhiên. Nói không ngoa đây chính là đội hình diễn viên khiến fans nguyên tác hài lòng nhất.

4.  Kính Song Thành

Diễn viên chính: Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ.

Nền tảng phát sóng: Tencent videos.

Cải biên từ hệ liệt Kính của tác giả Thương Nguyệt. Cốt truyện bộ phim kể về Na Sênh là cô gái có tính cách nhiệt tình, phóng khoáng, vì muốn thoát khỏi các âm mưu và sự hỗn loạn của thiên hạ mà chọn tới Vân Hoang. Thế nhưng mảnh đất này chỉ còn là phế tích chiến trường oanh liệt 1 thời. Ở đây cô quen với nhiều người và trải qua nhiều chuyện thần kỳ, thế rồi số phận đưa đẩy cô bén duyên với hoàng tử Không Tang.

Đây là bộ phim tiên hiệp thứ 3 của Lý Dịch Phong sau Cổ Kiếm Kỳ Đàm và Thanh Vân Chí, hợp tác cùng với tiểu hoa đang hot Trần Ngọc Kỳ cũng khiến người xem thấp thỏm mong chờ.

5. Ngọc Cốt Dao

Diễn viên chính: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn.

Nền tảng phát sóng: Tencent videos.

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt. Cốt truyện bộ phim kể về tình cảm sư đồ giữa con gái duy nhất của Xích Vương-Chu Nhan (Nhậm Mẫn đóng) và đại thần quan Thời Ảnh của Cửu Nghi Sơn (Tiêu Chiến đóng).

Mặc dù Nhậm Mẫn là diễn viên được đề cử giải nữ phụ xuất sắc nhất Bạch Ngọc Lan, nhưng so về lượng fans đông đảo không thể sánh bằng Tiêu Chiến. Thế nên bộ phim đã được cải biên từ cốt truyện xoay quanh nữ chính thành cốt truyện xoay quanh nam chính, bởi vậy bộ phim mới đạt được sự chú ý cao nhất.

6. Trọng Tử

Diễn viên chính: Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê

Nền tảng phát sóng: Tencent videos.

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thục Khách, là câu chuyện kể về nữ chính Trùng Tử (Dương Siêu Việt đóng) từ khi sinh ra đã mang s.á.t. khí, ngoài ý muốn bái nhập trở thành đồ đệ của Trùng Hoa tôn giả Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê đóng). Trùng Tử lòng mang ngưỡng mộ sự phụ từ lâu, dần dần biến thành tình yêu, nhưng chuyện tình cảm của cô lại phải trải qua quá nhiều biên cố và khúc mắc.

Thể loại và nội dung bộ phim gần giống với bộ phim siêu hot Hoa Thiên Cốt của Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh. Lần này Trọng Tử đã được quay, liệu sau khi chiếu có mang lại hiệu ứng như Hoa Thiên Cốt ngày đó không?

7. Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng

Diễn viên chính: Viên Băng Nghiên, Lưu Học Nghĩa.

Nền tảng phát sóng; Mango TV.

Giống như Trọng Tử, bộ phim cũng được cải biên từ tiểu thuyết của Thục Khách. Cốt truyện bộ phim nói về thượng thần Cẩm Tú (Lưu Học Nghĩa đóng) trợ giúp đóa hoa trà yêu Hồng Ngưng (Viên Băng Nghiên đóng) thành tiên. Cuối cùng hai người kết duyên, tình cảm vướng mắc ba đời. Đặc biệt nam nữ chính của bộ phim đều từ Lưu Li qua, khán giả cảm thán cuối cùng “đế quân” cũng được làm nam chính rồi.

8. Nguyệt Ca Hành

Diễn viên chính: Trương Bân Bân, Từ Lộ.

Nền tảng phát sóng: IQIYI.

Lại tiếp tục là một bộ phim tiên hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết của Thục Khách, trong số bộ phim được khán giả mong đợi nhất có đến 1/3 là của tác giả này. Có thể thấy, tiểu thuyết của cô rất có sức hút và rất ăn khách. Cốt truyện kể về thiếu nữ Liễu Tiêu (Từ Lộ đóng) bị người thần bí truy s.á.t., sau đó cô quen với một thiếu niên Lục Li (Trương Bân Bân đóng), trải qua mấy lần đồng cam cộng khổ nảy sinh tình cảm.

Trương Bân Bân trong năm nay có bộ phim Tư Đằng vô cùng hot, độ nổi tiếng của anh cũng nhờ đó mà tăng lên rất nhiều. Kéo theo đó, bộ phim tiên hiệp này của anh cũng được cộng đồng mạng và fans hết sức chú ý, lại thêm nữ chính Từ Lộ, Trương Bân Bân nhất định sẽ lại có thêm một bộ phim để đời nữa.

9. Thương Lan Quyết

Diễn viên chính: Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân.

Nền tảng phát sóng: IQIYI, Tencent videos.

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết của tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương, câu chuyện kể về chuyện tình cảm của đại ma đầu Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng) và một tiểu tiên nữ Tiểu Lan Hoa (Ngu Thư Hân đóng).

Mặc dù nữ chính bộ phim là diễn viên tiềm năng Ngu Thư Hân, nhưng nam chính lại bị nhận xét không được tốt cho lắm. Vương Hạc Đệ trong phim Ngộ Long bị rất nhiều người xem nhận xét là diễn đơ như AI. Không biết liệu sau khi bộ phim này phát sóng có được kết quả mong muốn không hay lại là lại một nguyên tác bị phá hoại. Thế nhưng có danh tiếng của Ngu Thư Hân gánh phim, bộ phim này vẫn được rất nhiều người quan tâm.

Phía trên chính là 9 bộ phim tiên hiệp sẽ được lên sóng trong tương lai, bạn mong đợi bộ nào nhất trong danh sách này?

Dịch: L.T.H.