Có người khen ý tưởng độc, lạ nhưng cũng có người chê bai không ngớt lời. Tuy nhiên, nhờ lượt tương tác khủng, khả năng bộ trang phục dân tộc ‘Cầu Tõm’ lọt vào vòng 2 là rất cao.

BTC Miss International Queen Vietnam mới đây đã khởi động cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu Trân Đài mang đến đấu trường quốc tế. Cuộc thi nhanh chóng được hưởng ứng và nhận về nhiều bản thiết kế ấn tượng.

Trân Đài sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm 2022.

Trong số đó, đang gây tranh cãi hơn hết là bản thiết kế lấy ý tưởng từ hình thức nhà vệ sinh ở nông thôn của thí sinh Lý Thị Út Lành gửi đến.

Theo miêu tả của thí sinh, trang phục sẽ được làm từ gỗ cây (phía trên) và khi trình diễn thì ‘bung cửa’ để lộ bộ trang phục lộng lẫy bên trong. Tà áo dài bên dưới có nhiệm vụ tái hiện lại hình ảnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và mang đến nét dịu dàng, thướt tha cho người diện trang phục.

Chia sẻ về bản thiết kế của mình, thí sinh Lý Thị Út Lành cho biết cô muốn truyền tải nét văn hóa đặc trưng trong đời sống của người Việt Nam từ xưa đến nay lên trang phục dân tộc.

Bộ trang phục được đặt tên ‘Cầu Tõm – 9 củ thành 10’.

Khi được đăng tải trên Fanpage của Miss International Queen Vietnam, bản thiết kế nhanh chóng thu hút lượng tương tác cực ‘khủng’ cùng hàng trăm bình luận khen chê có đủ.

Có người mỉa mai cười chê, cũng có người đồng cảm với bản thiết kế trang phục dân tộc này.

Một trong số những bản thiết kế dự thi thu hút được nhiều lượt tương tác nhất tính đến hiện tại.

3 bộ trang phục dân tộc từng được Hương Giang, Đỗ Nhật Hà, Hoài Sa mang đến đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Một số tác phẩm dự thi khác cũng gây tranh cãi không kém:

Bản thiết kế ‘Đèn Dầu’ của Hồ Hiếu Nghĩa (2005).

‘Xôi Chiên và Cá Viên Chiên’ lấy ý tưởng từ món ăn vặt quen thuộc của người Việt Nam.

Từ nghề muối truyền thống, bộ trang phục ‘Muối’ đã ra đời.

Khi Hội An muôn màu cũng trở thành trang phục dân tộc.

Thiết kế ‘Trà Đá Vỉa Hè’.

Đây là ‘xe nước mía’ khi ‘biến hình’ thành bộ trang phục trình diễn khoác lên người.

Hiện, BTC cuộc thi vẫn đang tiếp nhận các bản vẽ trang phục dân tộc từ thí sinh gửi đến. Bên cạnh những thiết kế được lựa chọn bởi ban giám khảo, cộng đồng fan cũng có thể bình chọn cho trang phục mình yêu thích. Bộ trang phục có số điểm bình chọn online cao nhất sẽ lọt đi thẳng vào vòng 2. Cổng bình chọn sẽ đóng vào ngày 10/5/2021 tới đây.

Nguồn:https://tiin.vn/chuyen-muc/dep/trang-phuc-dan-toc-lay-y-tuong-tu-nha-ve-sinh-o-nong-thon-gay-tranh-cai.html