Trong vòng chưa đến 1 năm, showbiz Trung đã chứng kiến nhiều cặp đôi trong tình trạng “đường ai nấy đi”. Và chuyện hôn nhân khiến khán giả tiếc nuối nhất đó chính là của 2 mỹ nhân Triệu Lệ Dĩnh và Ngô Thiến.

Nhìn lại thì Triệu Lệ Dĩnh và Ngô Thiến vốn dĩ không có mối quan hệ bạn bè, không liên quan gì đến nhau, thế nhưng cả hai cuộc hôn nhân thất bại của họ đều có khá nhiều điểm tương đồng đấy mọi người ạ!

Bỏ qua giai đoạn công khai hẹn hò, thẳng thừng tuyên bố kết hôn

Cùng hợp tác với nhau trong phim điện ảnh Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc vào năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đã có dịp quen biết và tìm hiểu nhau. Cả hai bí mật hẹn hò được một thời gian thì bị giới truyền thông chụp lại hình nhưng họ nhất quyết giữ im lặng. Những tưởng Triệu Lệ Dĩnh sẽ kín tiếng mãi, nào ngờ khi bị đồn mang thai thì cô đã đăng hình “xoạc chân” như một cách để phủ nhận tất cả mọi chuyện.

Chẳng bao lâu sau hình ảnh “xoạc chân” này thì Triệu Lệ Dĩnh tuyên bố kết hôn với Phùng Thiệu Phong trong chính ngày sinh nhật của cô năm 2018. Cặp đôi Minh Lan Truyện đã có màn “đốt cháy giai đoạn” gây náo loạn nhất showbiz Hoa ngữ bởi từng có nhiều người còn chẳng tin họ đang hẹn hò nữa là. Thế là cuộc sống hôn nhân của “Phong – Dĩnh” cứ thế mà bắt đầu, 5 tháng sau ngày tuyên bố gây bão MXH kia thì họ đón cậu con trai đầu lòng chào đời.

Cũng giống như Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Thiến cùng Trương Vũ Kiếm “phim giả tình thật” vào khoảng 2018 sau khi cùng nhau hợp tác trong Anh Chỉ Thích Em. Hình ảnh Ngô Thiến và Trương Vũ Kiếm tay trong tay đi hẹn hò khiến công chúng bất ngờ nhưng vẫn chúc phúc vì cặp này quá đẹp đôi. Mà không chỉ bị chụp lại hình hẹn hò thôi đâu mà Ngô Thiến cũng xuất hiện ảnh vòng 2 lớn và vướng nghi vấn mang thai.

Khác với Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong thì Ngô Thiến – Trương Vũ Kiếm dù đã kết hôn và có con nhưng họ không chịu công khai. Phải đến năm ngoái thì Trương Vũ Kiếm mới chịu lên tiếng thừa nhận anh đã kết hôn với Ngô Thiến và cặp đôi đã có con gái được khoảng 1 tuổi rồi. Ngoài một lần duy nhất cùng đưa con đi chơi thì cặp đôi nổi tiếng này chưa bao giờ xuất hiện bên nhau như một cặp đôi thực thụ cả, công chúng nghi ngờ rằng có khi họ sẽ sớm ly hôn thôi.

Chẳng có 1 đám cưới đúng nghĩa, kết thúc trong âm thầm

Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh kết hôn, người hâm mộ đều nghĩ đến cả sẽ có 1 đám cưới thật to, hoành tráng không kém cạnh gì Huỳnh Hiểu Minh – Angela Baby ngày trước. Thế nhưng cuối cùng lại chẳng có một đám cưới nào được diễn ra. Trước khi chính thức “đường ai nấy đi”, Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong vẫn ở bên nhau rất vui vẻ nên việc họ ly hôn như thế khiến công chúng chẳng thể hiểu nổi.

Ngô Thiến cũng không có một đám cưới theo đúng nghĩa. Như các bạn thấy thì Trương Vũ Kiếm đối với Ngô Thiến rất lạnh nhạt và gần như chẳng hề quan tâm nên làm gì có chuyện tổ chức đám cưới được chứ. Mấy ngày trước, bộ ảnh mà Ngô Thiến chụp trong khoảng thời gian mang thai cũng được đăng tải. Cô xinh đẹp và rạng rỡ như một cô dâu vậy nhưng đáng tiếc là không có hình bóng của một chú rể thật sự. Cuộc hôn nhân của Ngô Thiến chỉ tồn tại trên danh nghĩa và chẳng bao lâu thì ly hôn thật.

Nhưng ít ra thì Triệu Lệ Dĩnh được yêu còn Ngô Thiến thì không

Tuy cuộc hôn nhân của “nữ hoàng rating” chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 2 năm, thế nhưng ít ra cô vẫn cảm nhận được một cuộc sống hạnh phúc, ngọt nào. Phùng Thiệu Phong sẵn sàng ở nhà chăm con để cho Triệu Lệ Dĩnh theo đuổi sự nghiệp, thỉnh thoảng thì cặp đôi cũng tận hưởng quãng thời gian ít ỏi bên nhau, cùng đi du lịch và ăn uống. Tài tử Minh Lan Truyện vẫn yêu thương và thể hiện sự tôn trọng với vợ nên cuộc hôn nhân của họ vẫn chưa đến mức quá tệ.

Thế nhưng, Trương Vũ Kiếm lại không được như Phùng Thiệu Phong khi anh gần như chỉ muốn l.ợ.i d.ụ.ng Ngô Thiến làm b.à.n đ.ạ.p. giúp mình thăng tiến hơn. Trương Vũ Kiếm che đi sự tồn tại của Ngô Thiến, dù đã kết hôn nhưng anh vẫn đi khắp nơi k.h.o.e mình độc thân và mong muốn có người yêu. Ngô Thiến quá yêu Trương Vũ Kiếm nên sẵn sàng bỏ qua sự thờ ơ và lạnh nhạt của chồng nhưng cô ấy không thể nào khiến đối phương toàn tâm toàn ý với mình được. Rồi cô ấy cũng lựa chọn ly hôn để giải thoát cho bản thân khỏi những đắɴɢ ᴄᴀʏ ᴠà ᴛủɪ ɴʜụᴄ.

Triệu Lệ Dĩnh và Ngô Thiến đều có những cuộc hôn nhân thất bại, họ đã lựa chọn từ bỏ để bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, Triệu Lệ Dĩnh vẫn may mắn hơn Ngô Thiến bởi dù có thất bại trong hôn nhân thì cô vẫn còn sự nghiệp huy hoàng. Ngô Thiến kể từ khi lựa chọn kết hôn thì cô đã chấp nhận dùng sự nghiệp để đánh đổi, giờ ly hôn rồi thì cô ấy sẽ phải nỗ lực rất nhiều để được như ngày trước.