Nhằm trốn tránh việc bị điều tra thuế vụ tại Trung Quốc, thời gian qua Trịnh Sảng đã lấy lý do phải nuôi con để làm cái cớ để “ẩn nấp” tại Mỹ.

Tháng trước, vụ án về quyền nuôi con của Trương Hằng và Trịnh Sảng ở Mỹ đã được hoàn tất sau nhiều tháng xét xử. Các yêu cầu của cả hai bên về cơ bản đã được đáp ứng và Trương Hằng chiếm ưu thế bởi vì anh có quyền “quyết định độc lập” trong việc nuôi dưỡng hai đứa trẻ. Trong khi Trịnh Sảng chỉ có một chút thời gian nuôi nấng, còn lại Trương Hằng không cần phải thông qua tình cũ để đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào.

Vào ngày của Cha, Trương Hằng bất ngờ đăng bài viết mới chia sẻ anh muốn cùng hai con và mẹ trở về đoàn tụ cùng với bố mình tại quê nhà Trung Quốc. Nhưng có một lý do cản trở khiến Trương Hằng chưa thể thực hiện được mong muốn này. Nhiều dân mạng nghi ngờ chính Trịnh Sảng là người ngăn cản Trương Hằng mang con trở về Trung Quốc, vì như thế khiến cô gặp bất lợi rất lớn.

Những người ủng hộ Trương Hằng cho rằng Trịnh Sảng sợ quay trở lại Trung Quốc vì bị điều tra thuế. Một tài khoản blogger có nhiều lượt theo dõi đã nhiều lần đứng về phía Trương Hằng trên Weibo, tố cáo Trịnh Sảng cố tình trốn tránh trách nhiệm, không dám quay lại Trung Quốc để phối hợp điều tra, xử lý.

Thậm chí, tài khoản này còn tung tin cho biết Cục Thuế đã thúc giục cô nàng họ Trịnh nhiều lần. Nếu cô không chịu về quê nhà và cứ tiếp tục như vậy thì sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ, cưỡng chế đưa về Trung Quốc.

Trong khi đó, fan Trịnh Sảng vẫn bày tỏ luôn tin tưởng thần tượng mình và khẳng định khi nào có văn bản chính thức từ Tổng cục Thuế thì mới chính xác, còn lại chẳng ai có thể ép buộc cựu minh tinh phải trở về Trung Quốc cả.

Trước đó, Trương Hằng cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Nghĩ đến bố ở nơi xa, tôi hứa rằng dù chặng đường về nhà có khó khăn, tôi sẽ trở lại và đưa các con của mình đoàn tụ với ông! Bố ơi! Happy Father’s Day!”. Anh đăng bức ảnh minh họa đứng bên hai con và mẹ đẻ mình.

Dù lời Trương Hằng viết ra đầy tâm huyết, nhưng những người không ưa anh – lấy danh nghĩa fan Trịnh Sảng – nói những lời phũ phàng: “Khi trẻ lớn lên, chúng sẽ biết bố mẹ bỏ nhau vì bố nó ngoại tình”. Điều này nhắc lại việc Trương Hằng cặp bồ, bị Trịnh Sảng phát hiện, mối quan hệ vì thế tan vỡ, thời điểm năm 2019.

Đáp lại câu mỉa mai này, Trương Hằng hỏi vặn lại: “Thật ra, bạn nên hỏi cô ấy đã lừa dối bao nhiêu lần?”.

Một fan khác hỏi: “Anh về Trung Quốc để trả nợ Trịnh Sảng à? Trương Hằng, anh thực ra buộc phải làm cha thôi, mục đích chính là lấy tiền. Chi phí mang thai hộ đã trả hết chưa?”. Trương Hằng đáp trả: “Tiền đấy phần lớn là tôi chi trả, cảm ơn”.

Vì có quá nhiều những bình luận, mỉa mai từ người dùng mạng (đa phần là fan Trịnh Sảng), Trương Hằng sau đó không trả lời nữa. Tuy nhiên, thái độ “ăn miếng trả miếng” của anh cho thấy anh không sẵn lòng bỏ qua mọi ồn ào, thị phi, như điều mà anh tuyên bố vài tuần trước.