Phim Trùng Tử có sự tham gia của Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê vừa mới bị leak ảnh hậu trường cách đây vài ngày đã nhanh chóng gây bão trên MXH. Nhiều netizen đã tinh mắt phát hiện bối cảnh phim có nhiều đoạn rất giống với Hoa Thiên Cốt.

Sự giống nhau này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn: Liệu Trùng Tử có đạo tạo hình của Hoa Thiên Cốt không? Từ góc độ những tấm ảnh được đăng trên mạng thì có thể thấy “Tử khá giống với Hoa Thiên Cốt từ tạo hình, trang phục, đến bối cảnh.

Ví dụ như đối chiếu với phân cảnh Hoắc Kiến Hoa chăm sóc Triệu Lệ Dĩnh, động tác của Từ Chính Khê cũng lặp lại tương tự. Khung cảnh xung quanh thì trăm phần trăm là cùng một nơi, nếu không phải mặt diễn viên khác nhau thì thoạt nhìn khán giả còn tưởng là cùng một phim.

Không chỉ vậy, tạo hình của nữ chính Dương Siêu Việt cũng rất giống với Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt. Hai nữ chính cũng cùng mặc trang phục tím nhạt, cảnh phim cũng tương tự.

Bên cạnh đó, nội dung của hai bộ phim cũng rất tương tự, đều kể về một cô gái thiện lương, ngây thơ trót đem lòng yêu sư phụ của mình. Cuộc đời của nàng ở hiền nhưng chẳng gặp lành, bị nhiều kẻ h.ạ.i khiến cuộc đời nữ chính long đong muôn phần, cuối cùng bị é.p đến đường cùng mà nhập ma.

Nhìn từ nội dung, cộng với hoàn cảnh nguyên tác lẫn phim Trùng Tử đều được sáng tác sau Hoa Thiên Cốt khiến rất nhiều người đinh ninh phim của Dương Siêu Việt đang đạo Hoa Thiên Cốt. Vậy thực hư ra sao? Bỏ qua vấn đề phim ảnh, chúng ta cùng lội ngược thời gian để nhìn tổng thể hai bộ tiểu thuyết làm nguyên tác cho hai bộ phim gây tranh cãi này.

Về nguyên nhân vì sao cốt truyện hai bộ cơ bản có sự tương đồng, Hoa Thiên Cốt của Fresh Quả Quả và Trùng Tử của Thục Khách đều được chính mẹ đẻ thừa nhận là lấy ý tưởng từ bộ Tuyết Hoa Thần Kiếm vì hình tượng sư phụ trong bộ này quá xuất sắc. Do đó có thể khẳng định rằng, về mặt cốt truyện, sự tương đồng giữa hai bộ truyện hoàn toàn là vì cùng học từ một bộ truyện thứ ba chứ không phải Trùng Tử chép của Hoa Thiên Cốt.

Xem xét đến Hoa Thiên Cốt, một thời tác giả lẫn tiểu thuyết đều bị toàn thể cư dân mạng chỉ trích dữ dội vì việc đ.ạ.o văn đình đám. Tiểu thuyết Hoa Thiên Cốt được đem ra đối chiếu và cho thấy đã sao chép rất nhiều đoạn văn từ tiểu thuyết Hoa Khai Bất Ký Niên và cả từ những bài viết mạng, tiểu thuyết khác, mỗi bộ lấy vài đoạn, copy-paste không sót một dấu phẩy rồi ghép lại với nhau. Không chỉ riêng Hoa Thiên Cốt, mà trong các tiểu thuyết khác, Fresh Quả Quả đã nhiều lần phải đăng bài xin lỗi vì đã đ.ạ.o văn, thậm chí có lúc còn phải lên đến pháp đình.

Còn Trùng Tử của Thục Khách chỉ trừ những lùm xùm từ fan của Hoa Thiên Cốt thì chưa từng bị nhắc đến trong bất kỳ nghi án đ.ạ.o văn nào. Thục Khách cũng luôn giữ vững phong cách viết truyện của mình: Những bộ có nữ chính bi thảm, long đong, có tình yêu trắc trở đau khổ lấy nước mắt của bao độc giả. Do đó, từ góc độ nguyên tác, Trùng Tử hoàn toàn không liên quan đến Hoa Thiên Cốt.

Quay lại với những điểm mà nhiều khán giả thắc mắc khi xem ảnh và đoạn video được leak từ phim trường Trùng tử, thực ra những sự trùng hợp này khá bình thường. Về tạo hình, phục trang và bối cảnh, trên thực tế, nhiều khán giả chỉ ra rằng, những bộ phim tiên hiệp hay cổ trang đều áp dụng chung kiểu tạo hình như vậy với những nhân vật thiếu nữ trẻ tuổi đáng yêu. Phục trang cũng là kiểu được áp dụng phổ biến trong các bộ phim cổ trang hiện nay.

Có khán giả bình luận: “Bối cảnh mà cũng lôi ra để soi! Các phim trường hay cảnh thật được dựng lên chẳng lẽ chỉ để cho một mình Hoa Thiên Cốt quay hay gì?”

Một netizen khác cũng chỉ ra: “Những kiểu kiến trúc, bối cảnh ở phim trường thường sẽ do đoàn phim dựng lên từ các đạo cụ được cung cấp sẵn, sau khi quay xong thì sẽ dỡ ra, đoàn phim tiếp theo đến quay sẽ tiếp tục dùng đạo cụ để dựng theo kiểu mình muốn”.

Trên thực tế, khi Hoa Thiên Cốt công bố tạo hình, nhiều người còn nghi vấn rằng đoàn phim Hoa Thiên Cốt mới là kẻ ch.ô.m tạo hình từ tiểu thuyết Trùng Tử. Bởi tạo hình nhân vật Yêu Thần trang phục tím cài cành đào và tạo hình Trọng Ma tóc đỏ, quần áo lấy màu đỏ đen làm chủ đạo, sau đó còn có thêm chuỗi ngọc tím là những chi tiết xuất hiện trong Trùng Tử chứ không phải từ nguyên tác Hoa Thiên Cốt.

Tuy nhiên, những nghi vẫn về bộ phim Trùng Tử vẫn chỉ là nghi vấn, bởi lẽ tác phẩm này vẫn chưa được công chiếu. Nhiều khán giả tỏ vẻ rất háo hức mong chờ, dù cốt truyện và tạo hình có vẻ đã nhàm chán, nhưng ngoại hình xuất sắc và độ nổi tiếng của cặp diễn viên chính vẫn khiến bộ phim có được sức hấp dẫn.

Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ suy nghĩ của mình cho chúng tôi biết với nhé!