Chắc hẳn mọi người đều biết, khi dàn nghệ sĩ sải bước trên thảm đỏ danh giá thì việc lựa chọn trang phục là điều khá quan trọng. Chính vì thế nên, trước khi sự kiện diễn ra, ekip của dàn mỹ nhân này đã phải lo sốt vó khi tìm kiếm thương hiệu tài trợ trang phục cho nghệ sĩ nhà mình. Và hiển nhiên, những thiết kế cao cấp, hay còn gọi là Haute Couture sẽ là thứ họ khao khát, mong muốn được khoác lên mình.

Đẳng cấp, sức ảnh hưởng cũng như địa vị của một ngôi sao trong giới thời trang đều sẽ được thể hiện rõ khi họ khoác lên mình bộ váy thiết kế cao cấp thuộc bộ sưu tập mới nhất. Vậy nên, để có thể mượn được những bộ trang phục xịn sò đến từ các thương hiệu đình đám thì chẳng dễ dàng chút nào đâu mọi người ơi. Không chỉ cần có danh tiếng nhất định ở showbiz mà bên cạnh đó nghệ sĩ cần phải đáp ứng được 1001 tiêu chí của nhãn hàng.

Chính vì những nguyên do trên, thế nên khi dàn mỹ nhân Cbiz diện các trang phục thuộc Haute Couture “sang, xịn, mịn” thường được giới truyền thông cũng như công chúng xuýt xoa hết mực. Cũng chính điều này đã khiến cho hàng loạt blogger thời trang liên tục đưa ra những chuẩn mực riêng cho hiệp hội các mỹ nhân Hoa ngữ. Bên cạnh đó, dàn blogger này sẽ mặc định rằng, ở địa vị này thì họ phải mặc trang phục ra sao để không bị mất điểm.

Đầu tiên, có thể lấy một ví dụ điển hình nhất đó chính là Angela Baby, tuy nhiều khán giả vẫn không chấp thuận về diễn xuất của cô nàng, thế nhưng sức ảnh hưởng của bà mẹ 1 con này trong làng thời trang vẫn mãi đỉnh đấy nha mọi người. Thời điểm hiện tại, Angela Baby là một trong những gương mặt được diện các thiết cao cấp nhiều nhất. Đếm sương sương thì cô có đến 100 lần diện trang phục Haute Couture. Đây là điều mà không phải ai cũng làm được tại Cbiz đâu mọi người ơi.

Vậy mà “mỹ nhân bất bại” trên thảm đỏ này cũng có lần rơi vào tình thế trái ngang đó chính là bị netizen bàn tán rôm rả khi diện chiếc váy bị “tồn kho” (ý nói chiếc váy từng được nhiều bạn thân, đại diện, đại sứ của nhãn hàng diện trước rồi). Tuy nhiên, đánh giá khách quan hơn thì Angela Baby vẫn xinh đẹp ngút ngàn, nhưng các blogger thời trang lại chẳng hề hài lòng. Thậm chí, những tin đồn về việc “Miss Dior” bị ghẻ lạnh cũng lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn giải trí cũng khiến netizen hoang mang.

Chiếc váy tồn kho khiến Angela Baby nhận về hàng loạt bình luận không hay từ netizen

Tương tự như Angela Baby, Dương Mịch cũng từng rơi vào hoàn cảnh trái ngang đó chính là nhiều lần diện trang phục của những nhãn hiệu không tên tuổi hoặc “đồ cổ” đã ra mắt từ những năm trước. Đẹp thì vẫn đẹp thật, nhưng điều này làm rộ lên không ít lời đồn đoán về việc người đẹp đã hết thời, bị các nhãn hiệu thời trang quay lưng.

Trong khoảng thời gian gần đây, Dương Mịch đã diện nhiều bộ Haute Couture hơn nhưng theo đánh giá của 1 số netizen, không phải bộ nào cũng phù hợp và giúp cô khoe được lợi thế nhan sắc.

Đến Địch Lệ Nhiệt Ba – người được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp thế hệ mới của Cbiz cũng chẳng tránh được những lùm xùm về vấn đề trang phục. Có đợt, khi diện bộ váy đen xẻ tà cao, khoe đôi chân dài hút mắt và vóc dáng cực mlem, nàng “mỹ nữ Tân Cương” đã lọt thẳng vào top tìm kiếm trên mạng xã hội, được netizen khen ngợi hết lời. Tuy nhiên, một số blogger thời trang lại cho rằng bộ váy đang “sale off” này làm hạ thấp “level” của một tiểu hoa lưu lượng đang hot như Địch Lệ Nhiệt Ba, khiến cô thua chị kém em so với đồng nghiệp đấy cả nhà ạ!

Ngoài việc bị bàn tán về việc mặc đồ quá vụ, đồ thiếu tên tuổi, cũng có những sao nữ “bắt trend” nhanh chóng, mượn được những bộ trang phục cao cấp mới nhất nhưng lại mất điểm vì chẳng hề phù hợp với bản thân mình. Như Đường Yên chẳng hạn, diện thiết kế của Valentino, nữ diễn viên Cẩm Tú Vị Ương khiến netizen phải “thót tim” thay vì váy quá ngắn, hơn nữa lại khiến cô có phần bị “dìm hàng” với lý do là không hợp nữa. Thế mới thấy được, không phải cứ diện Haute Couture là có thể khiến cho ngoại hình lên hương ngùn ngụt đâu nha!

Nhìn chung, việc cố chạy theo những mẫu thiết kế Haute Couture mới nhất thì các mỹ nhân Hoa ngữ nên ưu tiên chọn những bộ cánh thực sự phù hợp với bản thân mình và tự tin khoe sắc, tỏa hương trên thảm đỏ. Xui rủi như trường hơp của Địch Lệ Nhiệt Ba thì váy sale mà liên tục bị dân tình đem ra bàn tán. Bởi, theo đánh giá của 1 số netizen ngày nay thì họ đâu chỉ nhìn vào mỗi nhãn mác để đánh giá nhan sắc, địa vị của 1 nghệ sĩ. Khán giả chỉ cần thấy đẹp, thấy sang là đã thích không rời mắt được rồi. Được đại chúng công nhận, trầm trồ khen ngợi cũng đã là thành công, đúng không nào?