Với những ai thường xuyên theo dõi tin tức ở showbiz Trung thì cái tên Lộc Hàm đã không còn quá xa lạ nữa rồi. Anh chính là người “tạo nên” thời kỳ đại lưu lượng và sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất tại Cbiz. 

Để kể về giai thoại Lộc Hàm với thời đại lưu lượng mà anh từng khuấy đảo ra sao, hãy cùng điểm lại những cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp của nam ca sỹ, diễn viên khi trở về Trung Quốc phát triển nhé!

Với danh tiếng và lượng fan nhất định từ khi còn trong nhóm EXO, sức nóng của Lộc Hàm càn quét giới giải trí Hoa Ngữ khi đặt chân về quê nhà. Năm đó, độ nổi tiếng và fan hâm mộ của Lộc Hàm còn ăn đứt những ngôi sao hàng đầu tại Cbiz. Vào năm 2014, Lộc Hàm đã đăng một bài viết về đội yêu thích của mình là Manchester United trên Weibo. Trong tích tắc, phần bình luận trong bài của nam minh tinh vượt mốc 10 triệu lượt, 4 tháng sau đó con số này đã lên tới 100 triệu bình luận.

Với dữ liệu đáng kinh ngạc này, Lộc Hàm đã lập hai kỷ lục Guinness thế giới, đồng thời đưa mối quan hệ giữa nền tảng Weibo và giới giải trí tiến gần hơn một bước dài. Và cũng từ đó, siêu thoại (super topic) cũng được thành lập dựa vào sức ảnh hưởng của Lộc Hàm và chính anh là người đầu tiên sở hữu siêu thoại Weibo.

Không chỉ vậy, nền tảng cũng nhanh chóng nâng cấp để có thể hiển thị hết số lượng bình luận trên Weibo của Lộc Hàm nếu như fan muốn lướt xem. Phát triển tại thị trường Đại lục, Lộc Hàm ký kết với công ty quản lý của Dương Thiên Chân, bắt tay vào xây dựng “đế chế” lưu lượng hàng thật giá thật.

Lộc Hàm mới về Trung Quốc nên không quá am hiểu về giới giải trí trong nước ra sao, tuy nhiên tất cả đều do một tay Dương Thiên Chân sắp xếp, lo liệu. Về tài năng của Dương Thiên Chân chẳng còn nghi ngờ gì nữa, cô từng là cánh tay đắc lực dưới trướng của studio Phạm Băng Băng, rồi sau đó tự lập công ty giải trí của mình.

Xét về sức hút Thiên Triều Tứ Tử hay Tứ đại lưu lượng thời điểm đó, có thể nói Lộc Hàm dễ dàng dẫn đầu mà chẳng hề có đối thủ. Để hình tượng độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của nam minh tinh ra sao thì cùng điểm qua một sự việc sau:

Vào đêm khuya tại Thượng Hải, Lộc Hàm đã chụp ảnh chống tay bên thùng thư ven đường, ngay lập tức trong đêm đó và suốt những ngày sau, một lượng lớn người hâm mộ đã chạy đến con phố này, xếp hàng chụp hình, check-in để có chung khoảnh khắc với thần tượng. Số lượng người chống tay tạo dáng quá nhiều đến mức khiến thùng thư được mài nhẵn bóng.

Hiện tượng này được người trong giới giải trí gọi là “Hiệu ứng Lộc Hàm”, và Dương Thiên Chân đã nắm bắt cơ hội, nhận rõ “lưu lượng” của Lộc Hàm khủng ra sao nên đã vội vàng nhận nhiều dự án phim điện ảnh cho nam minh tinh, từ Trở Lại Tuổi 20, Thập Nhị Kim Áp, Tôi Là Nhân Chứng… cùng với đó là các bộ phim truyền hình cùng hàng loạt hợp đồng quảng cáo cao cấp.

Với sự ủng hộ của hiệu ứng fan Lộc Hàm, những lời truyền miệng, đánh giá của khán giả trung lập đối với những bộ phim mà nam minh tinh tham gia không còn quan trọng nữa. Thành tích phòng vé đẹp mắt mới là nhu cầu thực sự của thị trường. Điểm số Douban của Tôi Là Nhân Chứng đạt 6,3 điểm, cộng với doanh thu phòng vé là 215 triệu NDT, cho thấy sức hút của Lộc Hàm thật sự đã thành công, giúp nhà sản xuất thu được lợi nhuận.

Gameshow Keep Running cũng nhanh chóng ký hợp đồng với Lộc Hàm, đưa anh trở thành thành viên cố định. Đúng như dự đoán, rating của chương trình tăng cao chóng mặt. Cùng năm, nam ca sỹ tổ chức concert cá nhân đầu tiên tại Bắc Kinh sau khi trở về Trung Quốc.

Hàng chục ngàn vé đã được bán hết trong vài giây, dưới khán đài chật kín người, và fan hâm mộ hò hét cổ vũ cho thần tượng từ đầu đến cuối đêm diễn. Mỗi lần Lộc Hàm phát hành ca khúc đều lập kỷ lục về doanh thu, những thứ liên quan đến bảng xếp hạng về số liệu thì gần như anh chàng không có đối thủ.

Không chỉ vậy, ở thời kỳ đỉnh cao, Lộc Hàm còn trở thành nghệ sĩ 9X đầu tiên có tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds ở Bắc Kinh. Thù lao, phí xuất hiện và giá trị hợp đồng quảng cáo của Lộc Hàm tăng vọt lên 8 con số (hàng chục triệu NDT – tương đương vài chục tỷ đồng), và Nhất Tâm (công ty giải trí của Dương Thiên Chân) nhanh chóng trở thành một trong những công ty quản lý hùng mạnh trong giới.

Trong việc chọn phim cho Lộc Hàm, mắt nhìn của Dương Thiên Chân cũng khá chính xác. Bộ phim Đạo Mộ Bút Ký do Lộc Hàm đóng chính dù vấp phải những ý kiến trái chiều về chất lượng, thế nhưng doanh thu phòng vé lại dễ dàng vượt mốc 1 tỷ NDT.

Sau đó, phim truyền hình cổ trang huyền huyễn do Lộc Hàm thủ vai chính – Trạch Thiên Ký phát sóng trên đài Hồ Nam và đạt rating trung bình là 1,12%, và tổng view toàn mạng đã vượt 27 tỷ lượt xem, kèm theo đó là những bình luận, tranh cãi của dân mạng trước tạo hình của Lộc Hàm.

Người thì cho rằng anh chính là mỹ nam cổ trang, ý kiến khác thì lại nhận xét trông Lộc Hàm quá “nữ tính”. Nhưng cuộc thảo luận càng gay gắt, độ nổi tiếng của bộ phim càng tăng cao, cuối cùng Lộc Hàm vẫn được coi là mỹ nam cổ trang, nhưng kỹ năng diễn xuất của anh lại không được khán giả chấp nhận.

Nhưng “cây to thì gió lớn”, Lộc Hàm nổi như thế đương nhiên trở thành mục tiêu công kích của rất nhiều người. Anh chàng bắt đầu gặp phải vô số tin đồn từ “trên trời rơi xuống” như có người chống lưng, sớm đã cưới vợ, có con riêng,… Thời điểm đó, Lộc Hàm cũng vướng phải những rắc rối, ồn ào từ chuyện gán ghép couple với Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan hâm mộ bất mãn không ít.

Ngay khi Dương Thiên Chân đang cố gắng lật ngược tình thế, Lộc Hàm bất ngờ chọn công khai mối quan hệ tình cảm với Quan Hiểu Đồng. Ngay lập tức, cặp đôi Lộc Hàm – Quan Hiểu Đồng làm bùng nổ truyền thông, nhân viên Sina Weibo phải làm việc xuyên đêm để hệ thống không bị sập hay nghẽn mạng trước tin tức nóng bỏng tay này.

Tuy nhiên, hành động này chẳng hề có lợi gì với sự nghiệp của nam minh tinh, ngay lập tức một lượng lớn người hâm mộ “thoát fan” vì không thể chấp nhận idol có người yêu. Một thời gian sau đó, Lộc Hàm và Dương Thiên Chân cũng chấm dứt hợp tác. Bỗng chốc, sự nghiệp của Lộc Hàm trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Lượng fan hâm mộ giảm đáng kể, độ cuồng nhiệt của họ cũng không còn như xưa, từ người mở ra thời đại lưu lượng, Lộc Hàm lại bắt đầu trở nên chật vật trong thứ mình đã tạo ra.

Nam minh tinh tự mở studio riêng và đối mặt với nhiều tin đồn tiêu cực. Một trong những sai lầm lớn nhất của Lộc Hàm chính là nhận dự án phim điện ảnh Pháo Đài Thượng Hải khi tác phẩm này thất bại nặng nề từ chất lượng cho tới doanh thu phòng vé.

Không thể đảm bảo được doanh thu cao ngất ngưởng như xưa cũng đánh dấu lưu lượng của Lộc Hàm đang đứng trên bờ vực thẳm. Sức hút giảm nghiêm trọng, nay Cbiz lại xuất hiện thêm hàng loạt “tiểu thịt tươi” đình đám mới, với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng chẳng thua kém gì Lộc Hàm năm đó, có thể kể đến như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Thái Từ Khôn.

Không còn giữ ngôi vị bá đạo trong thời đại lưu lượng, sức hút bị đàn em lật độ, fan hâm mộ cũng chẳng đông đảo hay cuồng nhiệt như xưa, quả thật theo nhận xét của nhiều khán giả thì Lộc Hàm thật khó trở về thời đỉnh cao được nữa. May ra anh tìm hướng đi mới để chuyển mình hoặc mang đến một tác phẩm thật xuất sắc thì mới mong đi đường con đường dài sau này. Hy vọng Lộc Hàm sẽ sớm có được một cột mốc mới ấn tượng trong sự nghiệp với nhiều bứt phá về sau!