Vị trí trưởng nhóm thực sự rất quan trọng trong các nhóm nhạc KPOP, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc leader lúc nào cũng được xếp vào diện ‘thành viên chủ chốt’.

Cùng là trưởng nhóm nhưng vị trí của mỗi người lại hoàn toàn khác nhau. Có những leader được ví như “𝚕𝚒𝚗𝚑 𝚑𝚘̂̀𝚗” của nhóm nhạc, nhưng cũng có những trưởng nhóm bị đánh giá là mờ nhạt hơn so với các thành viên khác.

Taeyeon (SNSD)

Là một trong những thành viên nổi tiếng nhất SNSD, ít ai biết rằng vốn dĩ Taeyeon không nằm trong danh sách những gương mặt “chủ chốt” của SM. Ngược lại, thành viên được SM đặt nhiều kỳ vọng nhất là Yoona nhờ diện mạo nổi bật của cô nàng. Thậm chí, Taeyeon còn không hề có mặt trong đội hình của SNSD thuở sơ khai.

Tuy nhiên, với sức hút tự nhiên của bản thân, Taeyeon đã trở thành người nổi tiếng nhất nhóm chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Không chỉ có thế, fan KPOP còn ngưỡng mộ Taeyeon ở khả năng 𝚕𝚊̃𝚗𝚑 đ𝚊̣𝚘, lèo lái con thuyền SNSD đi đến ngày hôm nay. Nữ thần tượng cũng chưa từng ngừng nỗ lực trong âm nhạc để không khiến fan 𝚝𝚑𝚊̂́𝚝 𝚟𝚘̣𝚗𝚐. Có thể khẳng định rằng SM Entertainment khó để tạo ra một  “Taeyeon thứ hai”.

RM (BTS)

Có thể nói rằng BTS không thể đạt được thành công như ngày hôm nay nếu như không có một trưởng nhóm tài ba như  RM. Là thành viên đầu tiên gia nhập BTS, RM cũng là người kiên trì ở lại khi tất cả những trainee khác đã rời đi vì không thấy tương lai. Khi debut, RM cũng là người bị 𝚗𝚎́𝚖 đ𝚊́ nhiều nhất vì diện mạo và những phát ngôn 𝚝𝚑𝚊̆̉𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚊̆́𝚗, 𝚋𝚘̣̂𝚌 𝚝𝚛𝚞̛̣𝚌.

Dù vậy, với tư cách trưởng nhóm, RM vẫn tạo dựng niềm tin tốt đẹp cho các thành viên, đồng thời miệt mài sản xuất âm nhạc để giúp BTS trở thành một nhóm nhạc, một nghệ sĩ thực thụ chứ không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ giải trí. Cho đến nay, RM vẫn là niềm tự hào lớn của công ty và fan vì ngày càng trưởng thành, đĩnh đạc và tài giỏi.

Soyeon (G)I-DLE

Giống như  RM, Soyeon được đánh giá cao về tài năng hơn là diện mạo. Thậm chí trước đây, Soyeon còn từng bị “trừ điểm” vì diện mạo không tốt, “không xứng làm idol” khi tham gia “Produce 101”. Bất chấp những 𝚝𝚑𝚊̀𝚗𝚑 𝚔𝚒𝚎̂́𝚗 đó, Soyeon vẫn khiến netizen phải thán phục khi debut trong đội hình của (G)I-DLE.

Soyeon là người đã tạo nên thành công cho hầu hết các bản hit của nhóm. Chính âm nhạc của Soyeon đã góp phần định hình phong cách hiện tại của (G)I-DLE, trở thành một girlgroup mang màu sắc độc đáo trong thế giới KPOP đang dần bão hòa.

Sowon (GFriend)

Khác với những gương mặt nổi bật trên, Sowon bị đ𝚊́𝚗𝚑 𝚐𝚒𝚊́ là một trưởng nhóm khá nhạt nhòa. Vai trò của Sowon không quá đặc sắc trong GFriend. Nữ  thần tượng chỉ đảm nhận vị trí hát phụ, nhảy phụ và luôn đứng ngoài cùng vì không phải center của nhóm. Có lẽ, điều nổi bật nhất của Sowon chính là chiều cao vượt trội trong đội hình mà thôi.

Suho (EXO)

Tương tự như Sowon, Suho cũng là một trường hợp khiến cư dân mạng cảm thấy 𝚔𝚑𝚘́ 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚞. Là trưởng nhóm của một boygroup đình đám KPOP, nhưng dường như Suho chưa bao giờ 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 𝚐𝚒𝚊̀𝚗𝚑 spotlight với các thành viên khác. Nam thần tượng có khuôn mặt đẹp với tỉ lệ chuẩn nhưng tổng thể lại khá nhạt nhòa.

Trong các sản phẩm âm nhạc của EXO, Suho không có nhiều line hát nổi bật hay đảm nhận những động tác vũ đạo khó. Dù được SM tạo điều kiện cho tham gia diễn xuất với vai nam chính nhưng Suho hoàn toàn không để lại dấu ấn nổi bật.

Irene (Red Velvet)

Được mệnh danh là “nữ thần nhan sắc thế hệ mới”, Irene nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp chuẩn Hàn với đường nét đẹp như đồ họa 3D. Tuy nhiên, tất cả những gì fan KPOP ấn tượng về Irene cũng chỉ có thế. Ngoại trừ diện mạo xuất chúng Irene không để lại nhiều dấu ấn cho công chúng.

Xét về ca hát lẫn vũ đạo, đây đều không phải điểm mạnh của Irene. Vì body thấp bé, Irene rất khó khăn khi thể hiện những động tác vũ đạo có tiết tấu nhanh và mạnh mẽ. Khi nhảy, trông Irene khá nặng nề, không được liên mạch và dứt khoát như các thành viên khác.

Tính cách của nữ thần tượng trên các show giải trí cũng là một vấn đề lớn. Dường như cô nàng không hào hứng với việc 𝚔𝚑𝚞𝚊̂́𝚢 đ𝚘̣̂𝚗𝚐 không khí và cực kỳ ít nói khi tham gia show truyền hình. Nhiều lần, Irene đã bị 𝚌𝚑𝚒̉ 𝚝𝚛𝚒́𝚌𝚑 vì 𝚝𝚑𝚊́𝚒 đ𝚘̣̂ thờ ơ, thiếu chuyên nghiệp khiến không ít fan 𝚝𝚑𝚊̂́𝚝 𝚟𝚘̣𝚗𝚐.