“Tứ đại lưu lượng” là mỹ danh mà giới truyền thông và người hâm mộ Cbiz tặng cho 4 minh tinh Dương Dương, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Lý Dịch Phong. Trong những năm 2016-2017 còn “lưu truyền” câu nói: “Hơn một nửa tài nguyên Cbiz đều nằm trong tay tứ đại lưu lượng”, đủ để thấy độ nổi tiếng vượt bậc và tầm ảnh hưởng cực khủng của 4 nam minh tinh. Tuy thế bẵng đi vài năm, hiện tại không phải ai cũng giữ được vinh quang ngày trước.

1. Dương Dương

Sau thành công của bom tấn truyền hình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đóng cặp cùng “nữ thần thanh xuân” Trịnh Sảng, hình ảnh soái ca sơ-mi trắng Tiêu Nại – nhân vật do Dương Dương thủ vai cũng trở nên viral khắp mọi ngõ ngách. Đây là điển hình cho một vai diễn “bạo hồng” mà bất cứ diễn viên nào cũng mong có được. Vai diễn Tiêu Nại đã giúp Dương Dương nổi tiếng chỉ sau một đêm, trở thành nam minh tinh được săn đón hàng đầu Cbiz.

Tiêu Nại – một trong những nam chính ngôn tình kinh điển của Cbiz (Nguồn: Internet).

Suốt mấy năm qua, Dương Dương liên tục góp mặt trong các dự án chất lượng như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (bản điện ảnh), Toàn chức cao thủ, Đặc chiến vinh diệu,… và duy trì tốt nhiệt độ của mình. Đặc biệt, trong năm 2021, bộ phim ngôn tình ngọt sủng đóng cặp cùng tiểu hoa hàng đầu Địch Lệ Nhiệt Ba Em là niềm kiêu hãnh của anh đã một lần nữa đem cái tên Dương Dương phủ sóng mọi mặt trận.

Chuyện tình ngọt ngào, nhẹ nhàng và nhan sắc thượng thừa của kỹ sư hàng không Vu Đồ và đại minh tinh Kiều Tinh Tinh đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả, đưa Em là niềm kiêu hãnh của anh trở thành phim có nhiệt độ cao nhất của Tencent video trong năm 2021.

Cặp đôi Vu Đồ – Kiều Tinh Tinh gây sốt trong mùa hè 2021 (Nguồn: Internet).

Bên cạnh đó, với thái độ làm việc nghiêm túc, cầu tiến và đời tư sạch bóng scandal, Dương Dương cũng đang là sao nam hiếm hoi chiếm trọn hảo cảm của “người qua đường”.

7 năm trôi qua, Dương Dương vẫn luôn là “trai ngoan” trong mắt cư dân mạng (Nguồn: Internet).

2. Ngô Diệc Phàm

Năm 2012, Ngô Diệc Phàm ra mắt với nhóm nhạc đình đám EXO tại Hàn Quốc dưới nghệ danh Kris Wu. EXO nhanh chóng đạt được thành công ngoài mong đợi, trở thành nhóm nhạc hàng đầu K-pop, Kris cũng theo đó phất lên nhờ ngoại hình điển trai, khí chất lạnh lùng, lãng tử. Nhưng chỉ chưa đầy hai năm sau, Kris quyết định chấm dứt hoạt động với những người anh em EXO, trở về quê nhà Trung Quốc hoạt động nghệ thuật với nghệ danh Ngô Diệc phàm.

Ngô Diệc Phàm khi còn là thành viên của EXO đã nổi tiếng với hình tượng lạnh lùng (Nguồn: Internet).

Cuộc chia tay chấn động này thời điểm đó đã tốn không ít giấy mực của báo chí, lý do được Ngô Diệc Phàm đưa ra là SM Entertainment đã bóc lột anh quá đáng, nhưng cuối cùng Ngô Diệc Phàm đã bị phán thua bởi tòa án và phải tiếp tục chia phần trăm lợi nhuận với SM cho đến năm 2021.

Nhan sắc của Ngô Diệc Phàm ngày càng thăng hạng, sự nghiệp cũng ngày càng nở rộ khi trở về quê nhà (Nguồn: Internet).

Trở về quê nhà Trung Quốc, với độ nổi tiếng sẵn khi còn hoạt động với EXO làm bàn đạp, con đường nghệ thuật của Ngô Diệc Phàm còn thuận lợi hơn. Anh liên tiếp cho ra mắt các bài hát bắt tai, với độ phổ biến “thoát vòng fan” như July, Bát mì lớn,… Ở lĩnh vực phim ảnh, anh cũng được săn đón nhiệt tình và góp mặt trong các dự án lớn bất chấp năng lực diễn xuất bị chê bai thậm tệ.

Mặc dù bị chê bai thậm tệ về diễn xuất trong bộ phim điện ảnh “Hóa ra anh vẫn ở đây” đóng cùng “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi… (Nguồn: Internet).

Bù lại, năng lực thời trang của Ngô Diệc Phàm lại được đánh giá rất cao, anh có thể “diệt gọn” các bìa tạp chí – một sân chơi khó nhằn với các diễn viên, idol. Với gương mặt góc cạnh, nam tính và khí chất lạnh lùng, sang chảnh đặc trưng, Ngô Diệc Phàm được nhiều nhãn hàng xa xỉ “chọn mặt gửi vàng” như Louis Vuitton, Bvlgari, Porsche,…

Nhưng thần thái và khí chất “sang- xịn -mịn” của Ngô Diệc Phàm quả thực không chê vào đâu được (Nguồn: Internet).

Nhưng hào quang chẳng kéo dài được lâu, sau vài năm kiếm tiền trong Cbiz nhờ gương mặt điển trai và những vai diễn kém chất lượng, năm 2021 Ngô Diệc Phàm chính thức “ngã ngựa” với scandal tình ái chấn động với hotgirl Đô Mỹ Trúc. Vụ lùm xùm chính thức bắt đầu khi hàng loạt cô gái, đầu tiên là Đô Mỹ Trúc, đồng loạt lên tiếng tố cáo Ngô Diệc Phàm lừa gạt, dụ dỗ những cô gái trẻ.

Anh cùng với sự giúp sức của đoàn đội đã tổ chức nhiều buổi “tuyển phi”, lừa gạt những cô gái có ngoại hình xinh đẹp để phục vụ dưới vỏ bọc của các cuộc tuyển diễn viên đóng MV ca nhạc. Sau khi đã “chơi” chán, anh lập tức “bạo lực lạnh” khiến nhiều nạn nhân rơi vào trầm cảm.

Lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc quá rõ ràng và đi kèm với nhiều bằng chứng xác thực như file ghi âm, hình ảnh, video nên cho dù ra sức phủ nhận và tẩy não cư dân mạng, Ngô Diệc Phàm cuối cùng vẫn phải chịu thua, chấm dứt sự nghiệp huy hoàng của mình sau song sắt lạnh lẽo và ánh mắt ghê tởm của những người vốn từng yêu quý anh.

Chân dung Đô Mỹ Trúc, cô gái đã một tay “đạp đổ” sự nghiệp huy hoàng của Ngô Diệc Phàm (Nguồn: Internet).
Nhiều nguồn tin cho biết , Ngô Diệc Phàm có thể phải nhận hình phạt 17 năm tù giam cho những tội danh dơ bẩn của mình (Nguồn: Internet).

3. Lộc Hàm

Giống như người “đồng đội” Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm cũng là một cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO. Quả thực danh tiếng vượt trội của EXO ở thị trường đại lục là một nền móng quá vững chắc, để cho tất cả những thành viên xuất thân từ đây luôn có được độ hot cực khủng khi quay trở lại quê nhà (Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao, Trương Nghệ Hưng).

Lộc Hàm từng là thành viên đông fan nhất nhì EXO với hình tượng “mỹ nam đẹp hơn hoa” (Nguồn: Internet).

Lộc Hàm chính là người mở ra “thời đại lưu lượng” của Cbiz, vừa mới trở về đã đạt được danh tiếng vượt xa nhiều nam minh tinh Cbiz, cũng là người thiết lập vô số kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” trong Cbiz. Với sự trợ giúp của Dương Thiên Chân – người đứng sau thành công của Dương Dương và Phạm Băng Băng, Lộc Hàm nhanh chóng gia nhập vào thị trường phim ảnh với các tác phẩm chất lượng như Trở Lại Tuổi 20, Đạo mộ bút ký, Trạch Thiên ký,… Tên tuổi Lộc Hàm cũng nhanh chóng phủ sóng khắp mọi ngóc ngách với hàng loạt các hợp đồng quảng cáo đắt đỏ, trở thành người có nhiệt độ đứng đầu “tứ đại lưu lượng”.

Lộc Hàm còn trở thành nghệ sĩ 9X đầu tiên có tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds ở Bắc Kinh (Nguồn: Internet).
“Trạch Thiên ký” của Lộc Hàm dù gây tranh cãi vì nam chính trông còn yếu đuối hơn nữ chính nhưng vẫn ghi nhận mức rating cao (Nguồn: Internet).

Nhưng tác phẩm đình đám nhất của Lộc Hàm phải kể đến chương trình thực tế Keep Running (Running man phiên bản Trung Quốc), tương tác ngọt ngào và đáng yêu của Lộc Hàm và Địch Lệ Nhiệt Ba trong show đã cho ra đời “couple Lục Địa” với lượng fan động đảo.

“Lục địa couple” từng gây bão một thời Lộc Hàm – Địch Lệ Nhiệt Ba (Nguồn: Internet).

Nhưng ngay khi sự nghiệp đang trên thời kỳ đỉnh cao, Lộc Hàm bất ngờ công khai mối quan hệ yêu đương với “tiểu thư Bắc Kinh” Quan Hiểu Đồng. Tin tức về cặp đôi này gây chấn động đến mức khiến Weibo sập tại chỗ, nhân viên Sina Weibo phải làm việc xuyên đêm để hệ thống không bị sập hay nghẽn mạng trước tin tức nóng bỏng tay này.

Khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Lộc Hàm bất ngờ công bố tin tức yêu đương gây chấn động dư luận (Nguồn: Internet).

Công khai quan hệ yêu đương, tuy gây một trận sóng gió lớn nhưng càng về sau Lộc Hàm càng chiếm được cảm tình của cư dân mạng với hình tượng người bạn trai lý tưởng, “dám làm dám chịu”. Tuy nhiên cũng từ đây sự nghiệp của Lộc Hàm bắt đầu đi xuống, không còn giữ được nhiệt độ năm xưa.

Lượng fan hâm mộ của anh giảm đáng kể, độ cuồng nhiệt cũng không còn như xưa, từ người mở ra thời đại lưu lượng, Lộc Hàm lại bắt đầu trở nên chật vật trong thứ mà chính mình đã tạo ra. Mặc dù vẫn liên tục cho ra mắt các tác phẩm mới, công chúng đối với Lộc Hàm vẫn ngày càng thờ ơ. Trong bối cảnh nhiều “tiểu thịt tươi” mới nổi lên với nhan sắc và sức hút không hề kém Lộc Hàm năm xưa, anh đang dần mất đi vị thế của mình.

Tuy nhan sắc vẫn trẻ đẹp bất chấp thời gian, nhưng vị thế của “đại lưu lượng” Lộc Hàm đã không còn như xưa (Nguồn: Internet).

4. Lý Dịch Phong

Siêu phẩm truyền hình cổ trang năm 2014 Cổ kiếm kỳ đàm đã đưa tên tuổi Lý Dịch Phong trở thành một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng khủng nhất thời gian đó. Màn hóa thân ấn tượng vào vai Bách Lý Đồ Tô đã giúp Lý Dịch Phong tỏa sáng rực rỡ sau thời gian dài “nửa chìm, nửa nổi”. Anh lập tức trở thành gương mặt được săn đón, có cơ hội hợp tác với nhiều đạo diễn nổi tiếng, góp mặt trong các dự án lớn, đặc biệt phải kể đến Tru tiên Thanh vân chí, bộ phim quy tụ dàn diễn viên cực khủng mà có lẽ không một dự án nào có thể chiêu mộ lại: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, Tfboys,…

Vai diễn trong “Cổ Kiếm kỳ đàm” đưa tên tuổi Lý Dịch Phong vụt sáng sau một đêm (Nguồn: Internet).
Dàn cast đỉnh cao của “Tru tiên thanh vân chí” – một siêu phẩm cổ trang khác của Lý Dịch Phong (Nguồn: Internet).

Những năm gần đây, Lý Dịch Phong bắt đầu có xu hướng “chuyển mình” nhưng không quá thành công. Trở lại với dòng phim cổ trang thần tượng vốn là thế mạnh, Lý Dịch Phong gây chú ý khi kết hợp cùng nữ diễn viên tiềm năng Trần Ngọc Kỳ. Tuy được mong chờ là thế nhưng Kính Song Thành lại được đánh giá là “chưa xứng tầm đỉnh lưu, chế tác nghèo nàn, cốt truyện cũ kĩ cùng diễn xuất và nhan sắc xuống phong độ của cặp đôi chính khiến bộ phim trở thành “bom xịt” đầu năm. Nhiều người còn cho rằng đây là bộ phim tệ hại nhất của Lý Dịch Phong từ khi xuất đạo.

Kết quả của những yếu kém trên là Kính Song Thành nhận về 3,8 điểm trên Douban với hơn 50% là đánh giá 1 sao. Không chỉ vậy số lượt đánh giá cũng vô cùng khiêm tốn (22.360 lượt), lép vế hoàn toàn so với những bộ phim của lưu lượng minh tinh phát sóng trong năm, thậm chí còn thua kém nhiều diễn viên tầm trung khác.

Trong khi “Hộc Châu phu nhân” của “tình cũ” Dương Mịch được đón nhận nồng nhiệt và trở thành một trong những tác phẩm cổ trang nổi bật nhất năm 2021… (Nguồn: Internet).

Như vậy có thể thấy, “tứ đại lưu lượng” đời đầu ngoài Dương Dương vẫn phát triển tốt ra thì hầu hết đều đã không còn giữ được vị trí của mình, riêng Ngô Diệc Phàm còn vướng vào lao lý sụp đổ sự nghiệp. Thế mới hiểu tại sao cư dân mạng Cbiz hay nói con đường lưu lượng quả thực không dễ đi, chỉ có trau dồi diễn xuất, chịu khó cho ra mắt những tác phẩm nghệ thuật chất lượng mới là cách giữ nhiệt độ lâu bền nhất. Các bạn nghĩ sao về điều này? Đừng quên theo dõi chuyên mục giải trí của chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức thú vị nhé!